Cô gái bán nhà 2 tầng được "hời" giá, tâm đắc vì đã chi 350 triệu đồng để cải tạo

    15/08/2022 08:004.176 lượt xem

    Ngọc Thường, 32 tuổi chia sẻ câu chuyện cải tạo nhà 2 tầng từ kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong lĩnh vực bất động sản như sau.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Một trong những hình thức đầu tư bất động sản an toàn mà sinh lời cao đó là mua lại nhà, cải tạo và bán lại. Đây không phải là hình thức đầu tư và kinh doanh bất động sản của số đông bởi nhược điểm tốn thời gian, công sức, trong khi phải bỏ ra số vốn khá cao, và khả năng sinh lời không chắc chắn hoàn toàn. Tuy nhiên, cô gái Ngọc Thường (32 tuổi) lại lựa chọn con đường kinh doanh này bởi đã có sẵn kinh nghiệm từ nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

     

     

     

    Hiện trạng căn nhà trước khi cải tạo

    Cụ thể, Ngọc Thường đã cải tạo 1 căn nhà với diện tích đất 36,2 m2, gồm 2 tầng với chi phí 350 triệu đồng ở thành phố Đà Nẵng. Căn nhà sau khi cải tạo bao gồm những công năng cơ bản như: phòng khách, bếp, 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, phòng thờ và ban công.

    Nếu chỉ mua đi bán lại, căn nhà này có lẽ sẽ không bán được giá hoặc sẽ phải giao dịch với giá thấp hơn thị trường, do hiện trạng căn nhà đã khá xuống cấp và mất thẩm mỹ. Do đó, Ngọc Thường đã lên kế hoạch cải tạo với mục tiêu để căn nhà chạm mức tối đa giá trị khi giao dịch. 

    “Mình kinh doanh mua bán BĐS nên mong muốn căn nhà khi trao cho khách hàng có giá trị hơn, không chỉ vì địa thế tốt mà còn vì chất lượng công trình cũng như về mặt thẩm mỹ” - Ngọc Thường chia sẻ.

    Căn nhà lột xác hoàn toàn sau khi đã được thay áo mới

    Ngay từ cửa vào, căn nhà đã gây ấn tượng nhờ vẻ ngoài sáng thoáng và phong cách thiết kế hiện đại, phù hợp với thị hiếu của người trẻ

    Căn nhà được cải tạo lại gần như toàn bộ, chỉ giữ khung nhà, cầu thang. Các vách tường, vách thạch cao, toilet, mặt tiền đều được tháo dỡ, sau đó thăm tôn, chống thấm toàn bộ. Làm lại trần thạch cao, chạy lại toàn bộ hệ thống điện, nước, sơn tít, bố trí lại đèn, thiết bị phòng tắm, màn rèm và 1 số nội thất cơ bản.

    Sở dĩ cần cải tạo nhiều hạng mục đến vậy là bởi căn nhà xây dựng đã lâu năm, công năng không đủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt. Bên cạnh đó, bố trí chưa hợp lý, thiếu sáng, không thông thoáng gây ra ẩm thấp, dẫn đến giảm giá trị của căn nhà.

    “Mình nghĩ trước khi bán nhà, mọi người nên lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công uy tín để hợp tác cải tạo nhà. Vì hầu hết những người có kinh nghiệm trong cải tạo và xây dựng đều nhìn ra và khắc phục được các nhược điểm của căn nhà cũ. Việc này giúp cho căn nhà sau cải tạo sẽ hoàn thiện hơn, tốt hơn về mọi mặt. Tuy nhiên, nên cân nhắc kỹ, nhiều căn nhà cốt thép yếu, có thể cải tạo sẽ mất nhiều chi phí hơn là xây mới” - Ngọc Thường chia sẻ.

    Căn nhà sau cải tạo được thiết kế lại các phòng công năng chính để thuận tiện khi sinh hoạt hàng ngày

    Nội thất chú trọng sự tối giản nhưng vẫn thẩm mỹ và tiện nghi

    Sự đồng điệu và thống nhất trong thiết kế nội thất cũng giúp “nâng tầm” không gian sống cho căn nhà cải tạo này

    Phòng ngủ tối giản với thiết kế nội thất không quá cầu kỳ

    Căn nhà chủ yếu tập trung vào thay đổi và làm mới diện mạo, cũng như bổ sung các nguồn sáng tự nhiên giúp loại bỏ tình trạng bí bách của căn nhà cũ

    Cả 3 phòng ngủ đều được chú trọng hệ thống chiếu sáng

    Các không gian phụ được bố trí và mở rộng khả năng lưu thông gió tự nhiên

    Khoảng ban công rộng mở sẽ giúp gia chủ thư giãn và tận hưởng không khí ngoài trời

    Về vấn đề có nên chi nhiều tiền để cải tạo nhà hay không, Ngọc Thường cho rằng điều này còn tùy thuộc tình hình của từng ngôi nhà. Nếu gia chủ đang sở hữu 1 ngôi nhà với phần kết cấu vững chắc nhưng đã xây dựng lâu năm, đã lỗi thời, không gian sống không còn phù hợp với nhu cầu sinh hoạt thì nên cải tạo để khắc phục các khuyết điểm đó. Với kỹ thuật xây dựng hiện nay, sự đa dạng của vật liệu, có rất nhiều sự lựa chọn để tìm ra giải pháp phù hợp với nhu cầu cũng như ví tiền của gia chủ để có được 1 không gian sống tốt hơn.

    Bên cạnh đó, nếu ngôi nhà đã quá cũ, từ kết cấu cho đến tường, vách, sàn đều không còn chắc chắn, bạn không nên cải tạo lại căn nhà. Bởi vì, như vậy sẽ tốn nhiều chi phí cho việc gia cố lại tất cả, chưa kể rủi ro căn nhà sẽ xuống cấp trở lại vì cốt nhà đã quá xấu.

    “Vậy nên tùy vào cốt nhà mà chúng ta quyết định đầu tư cho nó bao nhiêu tiền cho hợp lý, tránh trường hợp “1 đồng sợ tốn, 4 đồng không đủ”, Ngọc Thường nhấn mạnh.

    Gia chủ có thể bổ sung các mảng xanh trong không gian sống nhờ hệ tủ kệ treo tường có sẵn

    Hoặc tự bố trí thêm các mảng xanh khác đan xen không gian sống trong nhà

    Theo kinh nghiệm của Ngọc Thường, sự xuống cấp của 1 ngôi nhà phụ thuộc vào chất lượng ban đầu khi xây dựng. “Ở đây mình ví dụ với 1 căn nhà được xây dựng tốt: thì 2 đến 3 năm nên sơn lại 1 lần, 5 năm có thể thay đổi 1 số nội thất, cải tạo vườn cây (nếu có). Từ 10 năm trở lên bạn có thể thay đổi 1 số công năng đơn giản của ngôi nhà. Từ 15 đến 20 năm bạn có thể đại cải tạo để bắt kịp xu hướng mới”, lời khuyên của Ngọc Thường trong chuyện sau bao lâu nên cải tạo nhà.

    Nguồn: CafeF

    Biên tập: Hoài Nam

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

     

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0