Những lợi ích của sân sau nhà ống, gợi ý thiết kế sân sau nhà ống làm sân vườn, hồ cá, trồng rau…

    14/08/2022 07:0010.857 lượt xem

    Sở hữu một khoảng sân trong căn nhà luôn là mơ ước của nhiều gia chủ Việt, nhưng dành diện tích để xây dựng sân sau nhà ống có những ích lợi gì không? 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    So với sân trước gây ấn tượng với các vị khách ghé chơi nhà, sân thượng mở rộng thêm không gian thư giãn cho chủ nhà, thì sân sau thường không được chú ý quá nhiều trong thiết kế. Thế nhưng vẫn có nhiều gia chủ Việt chấp nhận thu hẹp diện tích xây nhà để dành không gian cho khoảng sân sau nhà. 

    Vậy khoảng sân sau nhà này có thể được bố trí để làm gì?

    Có rất nhiều gợi ý thiết kế sân sau nhà, trong đó nổi bật nhất là thiết kế sân vườn sau nhà, thiết kế bể bơi, hoặc đơn giản là không gian thư giãn kiểu vườn Nhật…

    Khoảng sân sau nhà thường được sử dụng nhiều nhất làm sân vườn

    Hoặc cũng có thể làm không gian bể bơi nhỏ cho gia đình

    Một số gia chủ chuộng phong thủy có thể thiết kế sân sau làm tiểu cảnh thác nước

    Hoặc tiểu cảnh hồ cá

    Đơn giản hơn, gia chủ cũng có thể bố trí lối đi phụ cho khoảng sân sau nhà

    Lý tưởng nhất là có thể tự tay trồng một vườn rau sạch

    Trong số các thiết kế sân sau nhà ống, sân vườn sau thường là sự lựa chọn phổ biến nhất đối với các gia chủ Việt. Một số lợi ích của sân vườn sau nhà ống có thể kể đến như sau:

    Lợi ích phong thủy

    Đầu tiên phải kể đến yếu tố phong thủy, nếu sân vườn sau nhà được bố trí hài hòa, địa thế bằng phẳng và cân đối sẽ giúp gia chủ hút tài lộc. Màu sắc, cây cảnh được lựa chọn phù hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp gia đình hạnh phúc, công việc thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

    Với thiết kế nhà ống có chiều ngang hạn chế, việc tận dụng chiều dài làm sân sau với không gian mở thông thoáng, kết hợp cây xanh cùng không khí trong lành, tách biệt sẽ đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

    Đơn giản bạn chỉ muốn có một khu sân vườn để trồng rau hay cây xanh, ý tưởng này không chỉ giúp gia đình có nguồn thực phẩm sạch mà bạn còn có thể dạy cho con biết cách làm vườn, chăm sóc cây cối, tránh xa thiết bị điện tử thông minh.

    Điều hòa không khí

    Trồng cây xanh, thiết kế hồ nước, hồ bơi… là giải pháp tuyệt vời để điều hòa không khí. Đặc biệt là với các công trình ở nhà ống trong phố, biệt thự. Cây xanh hấp thụ CO2, thải O2, giảm nhiệt lượng ban ngày. Giảm tác động của hiệu ứng nhà kính vào mùa hè.

    Tăng thêm tiện nghi cho các thành viên

    Khi sân vườn phía sau đặt thêm bộ bàn ghế, sofa, đây sẽ là nơi nghỉ ngơi thư giãn lý tưởng cho cả gia đình. Thậm chí cũng có thể là nơi tiếp khách, bạn bè, tổ chức tiệc ngoài trời, sinh nhật, đồ nướng…

    Sân sau với không gian thông mở thông thoáng, cây xanh mát, không khí trong lành. Bạn có thể làm việc hoặc thư giãn, thưởng trà, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

    Ngay cả khi không có bộ bàn ghế, sân sau chỉ là nơi trồng rau, cây cảnh, hoa thì việc được chăm sóc cũng khiến tinh thần bạn cảm thấy sảng khoái hơn.

    Ý tưởng trồng rau ở sân sau nhà không chỉ giúp gia đình có nguồn thực phẩm sạch. Mà bạn cũng có thể kinh doanh rau sạch, tạo thêm thu nhập.

    Làm sân vườn sau nhà cần lưu ý gì?

    Khi làm sân vườn phía sau, gia chủ cần ghi nhớ các nguyên tắc dưới đây:

    - Đa dạng hình thức trang trí sân vườn. Tránh sự lặp lại tại các góc, cạnh. Nó sẽ có cảm giác đơn điệu, nhàm chán.

    - Cách thiết kế sân vườn đẹp là phải hài hòa, cân đối giữa các bộ phận, khu vực. ĐƯợc bố trí theo trình tự nhất định. Thậm chí là từng chậu hoa, cây cảnh.

    - Ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất thi thiết kế sân vườn. Nên đảm bảo khu vườn nhỏ xinh luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên. bên cạnh đó, nếu có hồ cá Koi, tiểu cảnh, bể bơi… bạn có thể trang trí thêm đèn LED chiếu sáng ban đêm.

    - Sân vườn phía sau nhỏ hẹp không nên trồng cây cao, to. sẽ che mất không gian sinh hoạt này của gia đình.

    - Nếu thiết kế bể bơi, thác tràn, hồ cá thì hãy đảm bảo cung cấp đủ nước và nơi thoát nước cần thiết.

    - Sân vườn phía sau thường không có mái che. Nó sẽ chịu mọi tác động tiêu cực của thời tiết. Vì thế hãy lựa chọn vật liệu tốt, chống nước, chống oxy hóa. Đặc biệt nếu có bàn ghế thì lựa chọn loại bằng gỗ, mây tre đan. Sẽ không bị ngấm nước mưa. Còn nếu dùng sofa, gia chủ nên có biện pháp che chắn kịp thời.

    - Về phong thủy, khi làm sân vườn phía sau ngôi nhà, tuyệt đối tránh đất trũng. Không đào hố, đường ống cống, vực sâu. Nó mang hàm ý phần đời về sau dễ lâm ly bi đát, rơi xuống vực sâu.

    Hoài Nam (Tổng hợp)

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0