Quy trình sản xuất 1 sản phẩm sứ vệ sinh tiêu chuẩn kỳ công đến thế nào?

    12/08/2022 13:002.820 lượt xem

    Để đưa ra thị trường một sản phẩm sứ vệ sinh chất lượng đòi hỏi rất nhiều công đoạn cầu kỳ cũng như trình độ xử lý kỹ thuật cao. Vậy quy trình sản xuất sản phẩm sứ vệ sinh tiêu chuẩn gồm những giai đoạn nào và cụ thể ra sao, mời độc giả tìm hiểu cùng Happynest qua bài viết dưới đây.

    Để có được sự an toàn sức khỏe, dễ vệ sinh và thẩm mỹ bền đẹp, các sản phẩm sứ vệ sinh cần trải qua các bước xử lý và sản xuất đúng tiêu chuẩn

    Giai đoạn 1: Khuôn và đúc sản phẩm
     

    1. Sản xuất nguyên liệu và nghiền men
     

    Các nguyên liệu chính sẽ được rửa và lọc trước khi đưa đến các nhà máy sản xuất, bao gồm:

    - Nguyên liệu hồ: Kaolin, đất sét, feldspar, silica,...

    - Nguyên liệu men: silica, chất làm trắng, kẽm, CaCO3, feldspar,...

    Tiếp theo, các thông số men, hồ đạt tiêu chuẩn sẽ được cấp vào ống dẫn sang khu đúc tạo hình.

    2. Đúc tạo hình
     

    Để tạo hình cho các thiết bị vệ sinh, công nhân nhà máy sẽ sử dụng các khuôn mẫu chất liệu từ khuôn vữa thạch cao hoặc nhựa. Sau khi để trong thùng khuấy vài giờ, hỗn hợp sẽ được rót vào khuôn, sau đó để cho mất nước và đông cứng lại thành hình dạng thiết bị vệ sinh.

    Trong quá trình đúc tạo hình cần tránh để khí lọt vào trong hỗn hợp khi rót vào khuôn, đảm bảo lớp men láng mịn nhất. Chờ cho đến khi đông cứng hoàn toàn, thiết bị vệ sinh mới được lấy ra khỏi khuôn.

    Các sản phẩm luôn được kiểm tra kỹ càng để không ảnh hưởng đến hình dáng và chất lượng 

    Giai đoạn 2: Hoàn thiện sản phẩm mộc

     

    Các sản phẩm sau khi dỡ khuôn được cắt via, làm sạch đúng chuẩn theo kích thước bản vẽ kỹ thuật. 100% sản phẩm được kiểm tra mộc, bôi dầu, sấy mộc.

    Sản phẩm cần đạt độ ẩm ổn định đúng yêu cầu trước khi phun men

     

    Giai đoạn 3: Phun men
     

    Sau khi bôi dầu để phát hiện lỗi, sấy khô, các sản phẩm đều được phun men với chiều dày mỗi lớp men tối thiểu phải đạt 0.5mm. Tuỳ vào từng sản phẩm mà người thợ sẽ cân đối độ dày của lớp men cho phù hợp. 

    Hiện nay, các sản phẩm vệ sinh chất lượng cao sẽ được phun men theo công nghệ hiện đại, chẳng hạn như Men Nano Titan có tác dụng diệt khuẩn tới 89% theo viện Pasteur HCM kiểm định, chống bám dính, chống ố mờ trên bề mặt sản phẩm sứ. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

    Sản phẩm được ứng dụng công nghệ mới, thân thiện với môi trường sống vì khả năng tác động lên môi trường xung quanh để làm sạch không khí, khử mùi

     

    Giai đoạn 4: Nung sản phẩm
     

    1. Công đoạn nung

    Sau quá trình tráng men, sản phẩm được đưa vào lò nung. Tại đây, thiết bị sứ vệ sinh sẽ trải qua khoảng thời gian 4 tiếng nung trong nhiệt độ cao nhất đạt 1200 độ C, với các chỉ số được kiểm soát chặt chẽ bằng tủ số liệu điện tử. Các sản phẩm sứ vệ sinh chất lượng cao sẽ được nung trên dây chuyền tự động hiện đại với công nghệ châu Âu.

    Sau khi hoàn thiện giai đoạn nung, các sản phẩm sẽ được kiểm tra lại một lần nữa trước khi chuyển sang công đoạn tiếp theo

     

    2. Các tiêu chí được kiểm tra tại phòng thí nghiệm sau khi nung

    - Độ hút nước 0,5% ~ 1%: Mẫu sứ được đun ở 100 độ C trong 4 giờ, làm nguội 20 giờ sau đó cân lại khối lượng

    - Sốc nhiệt: Sứ phải đảm bảo không nứt vỡ khi sốc nhiệt với độ chênh lệch 120 độ C

    - Bền nhiệt: Không nứt, không bong men ở áp suất và nhiệt độ cao

    - Kích thước: Đo kích thước, độ nghiêng vênh,...

    Giai đoạn 5: Lắp ráp và hoàn thiện
     

    Đây là giai đoạn quan trọng cuối cùng trước khi đưa sản phẩm đến tay người dùng.

    1. Thử nghiệm tính năng

    100% sản phẩm được thử khí và thử nước, kiểm tra hệ thống xả nước và tính năng xả trước khi xì khô lắp ráp.

    2. Đóng gói

    Sản phẩm sau đó được đóng gói theo đúng quy cách, quét mã vạch theo quy định, có bao bì chắc chắn, in ấn rõ ràng và dây đai bảo vệ

    Sản phẩm được đóng gói sau khi hoàn thiện

     

    Có thể thấy, từng giai đoạn của quá trình sản xuất sản phẩm vệ sinh sứ đều được giám sát nghiêm ngặt và thực hiện cẩn thận để đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tay người dùng. Bởi vậy, trong quá mình mua sắm thiết bị vệ sinh cho nhà mình, các gia đình hãy lưu ý đến thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm để tránh mua phải hàng kém chất lượng nhé. 

    Bài viết: Minh Trang

    Viglacera đang ngày càng khẳng định được vị thế tiên phong dẫn đầu trên thị trường nội địa. Các sản phẩm của Viglacera tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại, phát triển các dòng vật liệu xanh, xứng đáng với Giải vàng chất lượng Quốc gia, Thương hiệu Quốc gia và liên tục đưa ra thị trường các dòng sản phẩm thân thiện với môi trường như bàn cầu được trang bị các công nghệ xả tiên tiến tiết kiệm nước, bảo vệ kháng khuẩn…, và sen vòi ổn định nhiệt đảm bảo an toàn cho người sử dụng... mang lại sự tiện lợi và hài lòng cho khách hàng. Cùng với dịch vụ bảo hành chính hãng 24/7 cho người tiêu dùng, Viglacera cam kết đem lại giá trị bền lâu, phát triển thương hiệu Quốc gia bền vững.

    Website: viglacera.vn   

    Hotline: 1900 98 98 29

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0