Cô gái trẻ tự tay cải tạo căn hộ 26m2, chứng minh không gian nhỏ hẹp vẫn có thể đẹp và đáng sống

    11/08/2022 15:302.661 lượt xem

    Căn hộ 26m2 này nằm tại thành phố Jaipur (Ấn Độ) và là không gian sống của cô gái tên Lan, đến từ Thượng Hải (Trung Quốc). So với vẻ sặc sỡ từ những gam màu “quốc dân” của Ấn Độ như hồng, đỏ san hô… căn hộ 26m2 của Lan lại có vẻ nhẹ nhàng và khác biệt nhờ thiết kế theo phong cách Maroc phóng khoáng.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Căn hộ 26m2 nhỏ nhắn với phong cách thiết kế khác lạ trên đất Ấn

    Chân dung Lan - cô gái đã tự tay cải tạo căn hộ 26m2 của mình

    Lan quyết định không sử dụng những tông màu bản địa của Ấn Độ như đỏ, hồng, hoặc những họa tiết hoa văn cầu kỳ cho căn hộ 26m2 của mình. Thay vào đó, Lan lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng, thanh lịch, xen kẽ những gam màu cơ bản như trắng, đen, xanh… Vật liệu được sử dụng cho căn hộ 26m2 cũng có xuất xứ tự nhiên, thân thiện với môi trường. Căn hộ của Lan thể hiện rõ cá tính của cô nàng: đơn giản nhưng vẫn nữ tính, không cần cầu kỳ nhưng vẫn điệu đà, nhỏ nhắn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi.

    Phòng khách được biến tấu thành không gian thanh lịch

    Lan tận dụng sofa cũ, bố trí thêm ghế đôn mềm mại cùng thảm trải sàn mang phong cách boho

    Dù chỉ rộng 26m2 - một diện tích rất khiêm tốn, nhưng bù lại, căn hộ nhỏ của Lan có ưu điểm khá vuông vắn, dễ dàng kết hợp và bài trí vật dụng trang trí, phụ kiện, giúp tăng điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian. Bên cạnh đó, ưu điểm về ánh sáng tự nhiên cũng là yếu tố mang lại cảm giác thoáng rộng hơn so với diện tích thực tế 26m2.

    Căn hộ 26m2 tận dụng được lợi thế chiếu sáng tự nhiên qua những ô cửa kính trong suốt

    Nhờ vậy, không gian trong nhà thoải mái và dễ chịu hơn hẳn

    Công việc cải tạo của Lan cũng vì thế dễ dàng hơn nhiều, bởi không cần đụng chạm tới phần kết cấu mà chỉ chuyên tâm cho thiết kế và bài trí nội thất

    Cận cảnh bảng màu Lan lựa chọn để cải tạo căn hộ 26m2 của mình

    Hiện trạng nhỏ hẹp của phòng tắm là một trong những yếu tố cần đặc biệt lưu ý khi Lan cải tạo nhà. Không chỉ gặp bất lợi về diện tích, đá ốp lát sàn phòng tắm còn có gam màu tối, khiến không gian này càng bí bách hơn. Để khắc phục yếu điểm này, Lan đã xử lý bằng cách ốp gạch họa tiết xanh lá lên tường, bổ sung thêm gương phong cách maroc, giúp không gian đẹp tinh tế và có cảm giác gần gũi hơn thiên nhiên. 

    Hiện trạng tăm tối và bí bách của phòng tắm trước khi cải tạo

    Và sự lột xác đáng kể của không gian này sau khi cải tạo

    Để mở rộng diện tích sinh hoạt cho căn hộ 26m2, chủ đầu tư của căn hộ đã bố trí thêm gác lửng với công năng phòng ngủ, phía dưới gác lửng là không gian cho bếp nấu, ăn uống đơn giản giúp tận dụng triệt để diện tích. Khu vực bếp nấu này chỉ rộng khoảng 1,5m2 nhưng vậy là đủ để Lan lên ý tưởng thiết kế và trang trí lại. 

    Căn bếp của căn hộ 26m2 cũng gặp tình huống tương tự như phòng tắm

    Cô gái trẻ Lan cũng rất khéo léo khi decor lại không gian này, vừa đủ không gian lưu trữ những đồ gia dụng cơ bản, vừa đủ diện tích để bố trí thêm 1 bàn ăn nhỏ

    Gác lửng là không gian cho phòng ngủ và giúp Lan thư giãn hàng ngày. Cũng chính bởi vậy mà đây là không gian Lan chú trọng và đầu tư nhiều tâm huyết nhất khi cải tạo. Phòng ngủ sau khi được thay áo mới gồm có giường ngủ, thảm trải sàn dày dặn, đẹp mắt, và đầy đủ những vật dụng trang trí theo phong cách Bắc Âu - một trong những phong cách rất được ưa chuộng bởi những cô gái trẻ.

    Phòng ngủ với vẻ ngoài sơ sài trước khi cải tạo

    Và sự biến hóa hoàn toàn dưới bàn tay thiết kế của Lan

    Có thể thấy màu xanh lá nhẹ nhàng được cô gái trẻ lựa chọn trong phần lớn các chi tiết nội thất của căn hộ 26m2

    Không gian nhỏ nhắn và cực kỳ ấn tượng của Lan, với cây xanh, gương trang trí treo tường, và sự tổng hòa đẹp mắt của các phụ kiện trang trí trải dài từ sàn nhà đến trần nhà

    Dù sử dụng chủ yếu là nội thất bình dân, với những loại vật liệu thân thiện với môi trường, nhưng không gian sống mới mẻ này của Lan vẫn mang nét cá tính đặc biệt

    Cận cảnh những chi tiết được chăm chút kỹ lưỡng qua bàn tay của cô gái trẻ

    26m2 là diện tích cực kỳ khiêm tốn nhưng không có nghĩa là không thể thiết kế một không gian sống tiện nghi với cách trang trí đúng theo ý thích của gia chủ. Lan đã chứng minh rằng một không gian nhỏ hẹp cũng có thể đẹp theo một cách rất riêng.

    Nguồn: CafeF

    Bài viết: Hoài Nam

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0