“Ngôi nhà rừng xanh” ứng dụng vật liệu thân thiện và hệ cửa kính để đưa con người gần với tự nhiên

    10/08/2022 14:00439 lượt xem

    Chỉ bằng những vật liệu thân thuộc như gạch nung, bê tông, gỗ, thép, đá sỏi,... kết hợp với hệ cửa kính bao xung quanh, KTS đã tạo nên một “ngôi nhà rừng xanh” không cầu kỳ mà vẫn toát lên vẻ sang trọng, hiện đại, kết nối không gian sống với khung cảnh thiên nhiên xanh mát.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Ngôi nhà có tên gọi là “Bosqueazul House” - “Ngôi nhà rừng xanh” được xây dựng trên diện tích đất 370m2 ở Medellín, thủ đô của Colombia. Ngôi nhà hoàn thành năm 2021 bởi đội ngũ kiến trúc sư của ALH Taller de Arquitectura. 

    Bosqueazul House là không gian sống của gia đình có 4 thành viên. Yêu cầu ban đầu đặt ra cho đơn vị thiết kế là kết nối giữa các không gian nội thất bên trong với cảnh quan thiên nhiên bên ngoài, làm cho khu rừng xung quanh trở thành một phần của ngôi nhà. Do đó, các KTS đã thiết kế hệ cửa kính bao bọc xung quanh ngôi nhà, với chiều cao từ sàn lên đến trần để tận dụng tầm nhìn tuyệt đẹp và kết nối các thành viên với khung cảnh tự nhiên.

    Các lớp cửa kính được sử dụng trong Bosqueazul House để tận dụng tầm nhìn đẹp xung quanh và hòa vào khung cảnh rừng xanh

    Điểm nổi bật của Bosqueazul House là các vật liệu được sử dụng như gạch nung thủ công, bê tông nẹp, thép thô, gỗ, đá sỏi,… đều mang tính truyền thống, bền vững với thời gian và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, phần mái của phòng khách được lót bằng gạch nung thủ công, uốn thành những hình vòng cung nhỏ, mang đặc trưng của mái vòm Catalan - một thiết kế khá độc đáo, phổ biến ở khu vực Địa Trung Hải.

    Nhìn từ bên ngoài, các vật liệu của ngôi nhà được ứng dụng đầy tinh tế

    Phía trước sân được rải đá sỏi và trồng các loại cây nhiệt đới thích hợp với địa hình trên cao như phát tài núi, cây đuôi chồn, cây cọ…

    Cảnh quan rừng xanh bao quanh Bosqueazul House như đưa con người trở về với tự nhiên

    Những bụi cây trồng quanh Bosqueazul House giúp ngôi nhà hòa hợp với khung cảnh tự nhiên

    Không gian sinh hoạt chính bao gồm phòng bếp, phòng ăn và phòng khách được bố trí liền mạch, gần như thẳng hàng. Tông màu nâu ấm của sàn gỗ và vẻ mộc mạc của gạch nung thủ công mang đến tổng thể gần gũi, thân thiện. 

    Khu vực bếp được thiết kế tối giản với hệ tủ bếp và đảo bếp bằng gỗ. Hệ tủ này cũng là nơi cất giữ tất cả các dụng cụ nấu nướng của gia đình. Bức tường sau gian bếp được lát hoàn toàn bằng gạch nung thủ công mang đến cảm giác mộc mạc, thô ráp và ấm cúng. 

    Điểm nhấn đặc biệt của phòng khách là kệ sách khổng lồ kéo dài từ trần xuống đến sàn, là kho tàng sách mà cả gia đình yêu thích và đọc mỗi ngày. Một chiếc lò sưởi trắng được lắp đặt ngay cạnh ghế sofa, giúp không gian chung của gia đình ấm áp hơn vào những ngày mùa đông ở Colombia.

    Bên trong phòng khách, phòng bếp và bàn ăn được sắp xếp cạnh nhau và đặt gần như thẳng hàng. Bộ sofa với hai tông màu trung tính trắng xám và xám đen tạo nên cảm giác hài hòa, nhẹ nhàng 

    Mái vòm ở trần được lót bằng gạch nung thủ công, uốn thành những hình vòng cung nhỏ, một thiết kế khá độc đáo khó có thể tìm thấy ở các thiết kế nhà ở hiện nay

    Phòng bếp ấn tượng với hệ tủ bếp bằng gỗ và bức tường gạch nung phía sau

    Tất cả mọi dụng cụ làm bếp được cất giữ gọn gàng, kín đáo trong những ngăn tủ ở bàn bếp và đảo bếp

    Không gian chung còn được thiết kế một tủ sách kịch trần đồ sộ, là nơi lưu giữ bộ sưu tập sách quý giá của gia đình. Bộ bàn thấp bằng gỗ là nơi các thành viên trong gia đình thường đánh cờ với nhau

    Các không gian trong Bosqueazul House được kết nối với nhau thông qua hành lang sân vườn ở hai bên. Hệ cửa kính xuyên suốt đã xóa nhòa ranh giới giữa không gian sân vườn bên ngoài và bên trong ngôi nhà

    Yếu tố ánh sáng cũng được chú trọng trong Bosqueazul House. Ban ngày ánh sáng tự nhiên len lỏi vào tất cả các khu vực mang lại sức sống cho toàn bộ ngôi nhà. Còn ban đêm ánh sáng đèn điện vàng dịu nhẹ tạo nên không gian ấm cúng, bình yên.

    Ánh sáng tràn ngập không gian qua hệ cửa kính xuyên suốt ngôi nhà. Hệ đèn vàng cũng được thiết kế để thắp sáng ngôi nhà vào buổi tối

    Khu vực sân vườn hai bên hành lang được trồng các loại cây nhiệt đới và cây bụi núi cao

    Không gian phòng tắm với hệ cửa kính để gần gũi với thiên nhiên

    Thiết kế phòng tắm tối giản với vòi sen được lắp đặt âm trần, đơn giản nhưng sang trọng

     

     

     

    Bản vẽ mặt công trình

    Thiết kế đơn giản, tinh tế với hệ cửa kính hướng tầm nhìn ra cảnh quan rừng xanh xung quanh của Bosqueazul House đã mang đến một không gian thoải mái, dễ chịu, đưa các thành viên của gia đình đến gần hơn với tự nhiên.  

    Thông tin công trình: 

    Tên công trình: Bosqueazul House

    Địa chỉ: Medellín, COLOMBIA

    Kiến trúc sư: ALH Taller de Arquitectura

    Diện tích: 370m2

    Năm hoàn thành: 2021

    Ảnh: Mateo Soto

    Bài viết: Hoài Châu

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0