Tổ ấm khiến gia đình đặt ngoài tai những toan tính thiệt hơn, chỉ chuyên tâm vào cuộc sống đúng nghĩa

    10/08/2022 13:003.252 lượt xem

    Căn nhà rộng khoảng ​​39 pyeong (~129m2) này là tổ ấm tràn đầy yêu thương của gia đình 4 người, gồm 1 người cha và 3 người con trai.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Căn nhà của bố và các con trai nằm ở vùng nông thôn dân dã và chan hòa với thiên nhiên

    Do yêu thích thiên nhiên và khung cảnh tươi mát chốn vùng quê, gia đình 4 người đã quyết định dừng chân tại nơi này và tự tay xây đắp tổ ấm mới

    Chia sẻ về ngôi nhà trong mơ của gia đình mình, người con trai cả cho biết cả nhà luôn mong muốn có không gian thật rộng rãi và riêng tư, nơi những người con trai và ông bố có thể thoải mái vận động, vui đùa mà không gây ồn ào tới hàng xóm. Họ cũng muốn có một không gian rộng mở để mời bạn bè, hàng xóm ghé chơi nhà hoặc tụ tập cùng nhau mỗi khi đẹp trời. 

    Với tiêu chí rõ ràng về căn nhà mới, và với ý nghĩ phải thực hiện ngay trước khi quá muộn, gia đình 4 người quyết định chuyển về vùng quê Gyeonggi-do, nơi luôn hiện lên trong tâm trí họ như là một “thị trấn lãng mạn”. Dù chưa từng sống tại Gyeonggi-do, nhưng vị trí này có một lợi thế là chỉ cách khoảng 40 phút lái xe đến công ty của người con trai cả, và là nơi có diện tích lý tưởng để 2 người em trai 10 tuổi và 13 tuổi có thể thỏa thích chơi đùa và trưởng thành cùng thiên nhiên mỗi ngày.

    Căn nhà tọa lạc tại vị trí phù hợp và hài hòa nhất với nhu cầu của các thành viên trong gia đình

    “Thực ra, trước khi mua mảnh đất này, chúng tôi đã nghĩ đến việc mua một căn nhà hoàn chỉnh và dọn vào ở, nhưng không có căn nhà nào khiến chúng tôi ưng ý cả” - Cậu con trai cả chia sẻ. Sau cùng, cả nhà quyết định mua một khu đất trống và bắt đầu vạch ra kế hoạch xây dựng căn nhà trong mơ của gia đình.

    Khu đất trống trước khi căn nhà của 4 bố con được hoàn thiện

    “Mặc dù bố tôi theo học chuyên ngành xây dựng, nhưng việc thiết kế và xây dựng một căn nhà hoàn chỉnh vẫn không phải là việc dễ dàng” - Người con cả nói. Việc hoàn thiện căn nhà là thử thách đối với cả gia đình trong suốt 6 tháng đầu, khi họ hầu như phải tự tay làm mọi việc nhằm tiết kiệm chi phí. Dù khá khó khăn, nhưng cậu con trai luôn vững tin vào bố, tin rằng ông nhất định sẽ xây nên một căn nhà tuyệt vời, đặc biệt là khi thấy người bố làm việc từ khuya đến rạng sáng và dồn hết tâm sức vào căn nhà này.

    Hình ảnh căn nhà do bố và những người con trai tự tay xây dựng khi vẫn đang trong quá trình hoàn thiện phần thô

    Và hình ảnh căn nhà khi sắp hoàn thiện, khiến cả nhà rất tự hào về thành quả của gia đình mình

    “Cha tôi đã đọc và nghiên cứu hơn 30 cuốn sách liên quan đến xây nhà, thiết kế nội thất và cảnh quan. Qua hơn 30 cuốn sách đó, tôi cũng đã học được những kiến thức cơ bản về bố cục không gian, kích thước mái thái phù hợp với nhà ở và những lời khuyên chi tiết về cách chọn lọc và kiềm chế sở thích nảy sinh trong quá trình xây dựng một ngôi nhà” - Cậu con trai nói.

    “Ngoài ra, với một chương trình thiết kế 3D có tên SketchUp, chúng tôi tiếp tục vừa xây, vừa sửa chữa căn nhà của mình. Tôi nghĩ tôi đã phải thiết kế được 20 căn nhà trong vòng 6 tháng. Mất rất nhiều công sức để thiết kế một căn nhà hoàn chỉnh. Nhưng suy cho cùng vẫn là vì không gian sinh sống của gia đình nên dù vất vả, và cần rất nhiều nỗ lực, chúng tôi vẫn luôn thích thú và tận hưởng quá trình xây nhà này” 

    Mất 6 tháng để xây dựng phần thô của căn nhà, nhưng phải thêm 5 tháng nữa để hoàn thiện ngoại thất và nội thất, tổng cộng là 11 tháng để cả gia đình chuyển về sinh sống

    Căn nhà khang trang và tràn ngập hơi thở thiên nhiên, là nơi khiến cả nhà cảm nhận được sự lãng mạn và ấm áp thực sự của một tổ ấm đúng nghĩa

    Nhiều người coi căn nhà là một bất động sản, nhưng gia đình 4 người này lại coi căn nhà thực sự là nơi dừng chân, khiến họ đặt ngoài tai những toan tính hơn thiệt và chỉ chuyên tâm vào một cuộc sống đúng nghĩa và chất lượng.

    Vì là những người yêu thiên nhiên, căn nhà của bố và những người con trai luôn bố trí những khoảng không gian tiếp giáp giữa trong nhà và ngoài trời, giúp các thành viên tận hưởng không khí trong lành của vùng quê an lạc

    Sàn nhà được xây cao hơn so với mặt đất, giúp không gian trong nhà luôn mát mẻ và tránh khói bụi

    Góc nào trong căn nhà cũng toát lên vẻ thanh bình, đúng nghĩa một cuộc sống vô tư như mong ước của bố và các con

    Nội thất không quá cầu kỳ mà chú trọng các chi tiết, màu sắc tối giản, vật dụng vừa đủ để giữ cho căn nhà không chật chội, bí bách

    Thiết kế căn nhà chú trọng ánh sáng tự nhiên và việc tận dụng ánh sáng này cho sinh hoạt ban ngày của gia đình

    Vào ngày cả gia đình chuyển đến tổ ấm mới, họ thực sự hạnh phúc khi có thể chạy nhảy cả ngày mà không làm phiền đến hàng xóm ở tầng dưới. Trước đây, ngôi nhà với họ chỉ là nơi để ngủ và gặp gỡ gia đình sau giờ làm việc. Họ cũng không thể mời bạn bè tới chơi, hay tổ chức các bữa tiệc nhỏ, một phần vì covid nhưng một phần cũng vì lo lắng sẽ gây ồn tới những gia đình khác. 

    Tuy nhiên, từ khi chuyển về căn nhà này, mỗi tuần, người bố và các con đều chiêu đãi bạn bè và người thân quen những bữa ăn nhỏ tại gia. Điều này làm họ rất hạnh phúc, và càng hạnh phúc hơn nữa khi họ cảm nhận được nơi đây thực sự là một căn nhà của chính họ, nơi che chở và khiến họ có cảm giác được thuộc về.

    Căn bếp nhỏ nhưng đầy đủ và tiện nghi là nơi nấu nướng, chế biến những món ăn chiêu đãi bạn bè, người thân

    Không gian học tập và làm việc của 4 bố con, được bài trí đơn giản nhưng ấm cúng

    Khoảng sân ngoài trời là nơi cả gia đình cùng nhau vận động, tập luyện thể thao hàng ngày

    Sân vườn là nơi yêu thích nhất của cả gia đình, bất kể là ban ngày hay ban đêm

    Để chiều ý các con, người bố cũng thiết kế một bể bơi di động nhỏ, khiến tụi trẻ vô cùng yêu thích

    Ở gia đình này, hầu hết mọi người đều “tự thân vận động”, từ những hoạt động lớn như xây nhà, thiết kế nhà, đến những hoạt động nhỏ như cắt tóc, chăm sóc lẫn nhau

    Từ khi có tổ ấm mới, cuộc sống của gia đình càng thêm gắn kết nhờ những hoạt động chung

    Họ cũng cùng nhau trồng một khu vườn xanh mướt, với một số loại rau ăn hàng ngày

    Đây là môi trường tuyệt vời để các cậu con trai học cách trưởng thành và lớn lên từng ngày, cũng là niềm hạnh phúc lớn lao của người bố khi được theo sát các con trong thời niên thiếu

    “Nếu bạn muốn dành cả phần đời còn lại của mình để sống trong một ngôi nhà đúng nghĩa và tận hưởng một cuộc sống trọn vẹn hơn là coi nhà như tài sản, tôi thực sự khuyên bạn nên xây một ngôi nhà và tận hưởng cuộc sống như gia đình chúng tôi” - Cậu con trai lớn kết luận.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Romance House / Romance Hero

    Diện tích: ~129m2

    Địa điểm: Gwangju, Gyeonggi-do

    Thời gian hoàn thành: 11 tháng

    Bài viết: Hoài Nam

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0