Tranh cãi quan điểm "Thà ở nhà đất trong ngõ hẻm còn hơn ở chung cư cao tầng"

    08/08/2022 06:5824.717 lượt xem

    Từng bán nhà đất để mua chung cư, sau đó lại bán lỗ căn hộ để mua nhà, anh Nam khẳng định là mua nhà đất trong ngõ hẻm còn hơn trèo tít lên ở chung cư cao tầng.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây. 

    Đó là tâm sự của anh Nguyễn Huy Nam sau một thời gian đổi qua lại giữa nhà đất và chung cư. Anh Nam cho biết, bản thân anh đã từng bán nhà đất để ở tại chung cư quận Cầu Giấy (Hà Nội). Thế nhưng, được một thời gian, anh Nam phải bán lỗ căn hộ và quay lại ở nhà trong ngõ. 

    Anh Nam khẳng định: "Thà ở nhà đất trong ngõ nhỏ còn hơn trèo tít lên chung cư".

    Lý giải cho sự lựa chọn này của mình, anh Nam phân tích như sau:

    - Chung cư luôn bị quản lý chặt chẽ, đồng bộ. Nếu muốn xây dựng hay sửa sang gì đều cần Ban quản lý tòa nhà đồng ý. Đôi khi chủ nhà muốn xây dựng ngay lập tức nhưng chưa được BQL đồng ý sẽ khiến chủ nhà bức xúc, khó chịu.

    - Do ở chung với nhiều hộ gia đình khác trong một tòa nhà nên đôi khi phải nhường nhịn nhau nếu có vấn đề. Ví dụ: nhà dưới không may bị dột, họ sẽ đòi vào nhà bạn tìm hiểu nguyên nhân. Như vậy, cũng không thể không cho họ vào nhà, chưa kể điện nước nếu muốn thay đổi thì rất phức tạp.

    - Ở nhà chung cư tưởng tiết kiệm hơn nhưng thực ra không phải bởi ngoài tiền điện nước, còn phải nộp một khoản phí dịch vụ chung. Nếu ít cũng 1-2 triệu, có một số chung cư cao cấp còn lên tới 3-5 triệu/tháng.

    - Khu gửi xe chật chội. Nếu về muộn, chưa chắc đã tìm được chỗ gửi xe. Xe cộ để chung nên phải chấp nhận bị trầy xước vì đó là vấn đề không thể tránh khỏi. Lúc đó cũng không biết phải "bắt đền" ai.

    - Nếu chung cư cách âm không tốt, bạn sẽ luôn bị tiếng ồn vọng từ hàng xóm, tầng dưới, tầng trên, rất khó chịu.

    - Trên group cộng đồng rất dễ xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi. Do đó đôi khi chỉ vì những điều nhỏ nhặt như cháy bòng đèn, ném rác không đúng nơi quy định cũng có thể gây ra mâu thuẫn.

    - Gia đình đông người, khi có con lớn hoặc đón cha mẹ già lên ở cùng chung một mặt bằng sẽ rất bất tiện. Mọi người suốt ngày giáp mặt nhau, khó tránh khỏi mâu thuẫn.

    - Nguy cơ cháy nổ, ngập lụt cao hơn ở nhà riêng.

    Và theo anh Nam, dưới đây là những lợi thế nếu ở nhà đất, kể cả là nhà trong ngõ hẻm nhỏ:

    - Sổ đỏ, sổ hồng cầm tay ngay, mua chung cư nhiều khi đợi cả chục năm chưa có. Chưa kể nhà đất còn luôn tăng giá, nếu không cũng sẽ giữ giá tốt hơn nên có giá trị lâu dài. Chung cư thì xuống cấp theo thời gian, thời hạn sổ chỉ khoảng 50 năm.

    - Cùng tầm tiền nhưng tổng diện tích có thể lớn hơn chung cư. Chẳng hạn 35m2 x 3 tầng = 105m2, còn chung cư chỉ mua được căn khoảng 70-80m2. Chưa kể nếu mua đất rộng, còn có sân vườn rộng rãi, thích trồng gì thì trồng.

    - Không phải trả phí hàng tháng như ở chung cư, tiết kiệm được khoản phí bảo trì thang máy, vệ sinh...

    - Nhà đất có tính riêng tư hơn, mỗi nhà mỗi cảnh. Nếu gia đình có xích mích, vợ chồng to tiếng, chưa chắc hàng xóm đã biết.

    - Mình hoàn toàn có thể sở hữu không gian sống của riêng mình: Thích sửa sang, cơi nới hoặc tổ chức bạn bè nhậu nhẹt, karaoke suốt đêm cũng không ai có ý kiến gì.

    Theo Sống Đẹp

    Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Chia sẻ ngay ý kiến của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0