Nhà 300m2 cạnh cánh đồng xanh mướt của gia chủ thích yên tĩnh, không thích phô trương

    06/08/2022 08:003.110 lượt xem

    Tọa lạc giữa cánh đồng xanh mướt tại vùng Kurunekla, một thành phố lớn ở Sri Lanka, ngôi nhà 300m2 gây ấn tượng nhờ thiết kế mở tầm nhìn quang đãng ra cánh đồng rộng xa tận chân trời.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Vẻ ngoài ấn tượng và sắc nét từ diện mạo của ngôi nhà 300m2

    Được xây dựng trên diện tích đất rộng, tầm nhìn hướng ra ruộng lúa bao la và những ngọn núi sừng sững, không khó để các KTS “bay bổng” và dâng trào cảm hứng khi thiết kế ngôi nhà này. Có thể thấy rõ từ vỏ ngoài, ngôi nhà 300m2 được thiết kế chủ yếu bằng vật liệu tự nhiên với mái đầu hồi cao, tương tự như hình dạng của một dãy núi. Về nội thất, ngôi nhà 300m2 chú trọng không gian mở hết cỡ để gia chủ tận hưởng cảnh quan đồng lúa rộng tới chân trời.

    Ngôi nhà 300m2 được thiết kế để gia chủ cảm nhận rõ sự biến chuyển của thiên nhiên bên ngoài

    Ngôi nhà này được thiết kế gồm 2 tầng. Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà được lắp cổng và khá cao nên có sự riêng tư với đường đi công cộng. Vừa mở cửa nhà đã thấy lối vào gara trước mặt, dịch chuyển sang một bên là khoảng không gian mở ra khoảng trời làm sân vườn mang lại cảm giác không gian rộng mở. Ngôi nhà không phải là công trình 2 tầng đơn lập một khối lớn mà được chia thành 2 tòa nhà mái đầu hồi dốc vuông góc với nhau.

    Từ cổng vào là gara để xe của gia đình

    Dịch chuyển sang một bên là khoảng sân trước xanh mượt và thoáng đãng

    Ngôi nhà 300m2 ưu tiên nội thất tự nhiên, hài hòa với cảnh quan khu vực

    Cửa kính bản lớn được tận dụng tối đa ở các mặt tiếp giáp giữa trong nhà và ngoài trời, mở ra tầm nhìn tuyệt đẹp

    Nhóm KTS phối màu của các vật liệu gạch, gỗ, bê tông rất hài hòa với môi trường xung quanh. Đó cũng là trọng tâm thiết kế của ngôi nhà 300m2 này, không cần phô trương, mà chỉ vừa đủ tiện nghi và không “đối kháng” với cảnh quan thiên nhiên nơi ngôi nhà tọa lạc. Các khoảng sân vườn xung quanh nhà đóng vai trò là khoảng đệm xanh trước khi thông lên các tầng khác, gia chủ ưu tiên trồng những loại cây có rễ với mục đích làm bức tường giúp lọc sáng và cản bụi, đồng thời giảm độ thô cứng cho ngôi nhà.

    Tường gạch thô được bài trí cùng những cánh cửa gỗ cao, mở ra lối vào phòng khách rộng rãi và thoáng sáng. Cửa sổ lớn bằng gỗ thiết kế thông ra bên ngoài, hòa quyện giữa cảnh quan thiên nhiên và không gian trong nhà một cách hoàn hảo.

    Vật liệu tự nhiên được ưu tiên sử dụng trong không gian nhà

    Phòng khách rộng thoáng hơn nhiều nhờ khoảng thông tầng và cửa gỗ bản lớn

    Cả 2 khối nhà đều ưu tiên thiết kế mở, hướng tầm nhìn bao quát ra cảnh quan bên ngoài

    Tầng 1 của ngôi nhà 300m2 gồm phòng khách, phòng ăn, bếp, sảnh xem TV, 2 phòng ngủ, phòng tập gym mở và một quán bar nhỏ kết nối với các cánh đồng xanh thông qua một khu vực bán ngoài trời rộng lớn. Đó là một sân thượng với một mái hiên dài vươn ra ngoài để che mát. Phong cách trang trí nổi bật với các tác phẩm nghệ thuật chọn lọc, đèn và các yếu tố hội họa, thể hiện bản sắc riêng cho ngôi nhà và cá tính của gia chủ.

    Ngôi nhà 300m2 có “nhịp điệu” hoàn hảo với cảnh quan thiên nhiên bên ngoài

    Ví dụ như phòng khách được thiết kế xuyên sáng với hành lang cao theo kiểu double space, nối tầng lửng theo chiều dọc, trong khi các bức tường thiết kế mở bằng cách lắp đặt nhiều cửa gấp

    Ý đồ thiết kế này giúp ngôi nhà 300m2 rất hiếm khi phải dùng điện năng chiếu sáng vào ban ngày

    Phòng ngủ được bố trí thêm rèm cản sáng 2 lớp, giúp gia chủ có những phút giây riêng tư và dễ dàng điều chỉnh lượng ánh sáng khi cần

    Ý định của KTS là tạo ra một không gian thoải mái, năng động, đồng thời hòa quyện với cảnh quan thiên nhiên. Tuy nhiên, việc xử lý mặt tiền của ngôi nhà là một thách thức. Vì cần thiết kế sao cho có thể nhìn thấy tất cả cảnh quan xung quanh nhưng vẫn phải đảm bảo độ kín đáo, riêng tư, tránh ánh nhìn soi mói của các hộ cư dân khác. Bởi vậy, hàng rào được nâng chiều cao hơn mức thường, tầng 2 và mặt sau của ngôi nhà được ứng dụng kính cao, giúp gia chủ quan sát cảnh quan bên ngoài dễ dàng và bao quát nhất.

    Đi bộ lên cầu thang là thấy hành lang ngăn cách cũng như kết nối phòng ngủ riêng. Nhóm KTS đã nghiên cứu và quyết định đặt phòng ngủ chính cạnh phòng khách, các tầng cũng được ngăn cách để không xáo trộn sinh hoạt chung ở tầng dưới, gây ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi ở tầng trên. Tuy nhiên, cách thiết kế này vẫn giúp các thành viên dễ dàng tương tác thông qua khoảng hành lang dọc lớn này.

    Cấu trúc mái hiên nhô ra lớn, giúp bảo vệ các khu vực bán ngoài trời như ban công và một phần sân thượng mái nhà. Điều này giúp các thành viên có thể sinh hoạt ở khu vực này ngay cả trong những lúc thời tiết khắc nghiệt. Sân thượng lát gỗ tự nhiên mang đến sự thoải mái, dễ chịu.

    Khoảng ban công kết nối các khu vực trong nhà theo chiều ngang của dãy núi

    Nhà vệ sinh nhỏ gọn, đủ công năng

    Một nhà vệ sinh khác có khu vực tắm đứng được bao quanh bởi đá và ánh sáng mặt trời

    Căn nhà nổi bật giữa cánh đồng rộng lớn nhưng không hề đối chọi với thiên nhiên và cảnh quan xung quanh

    Ngôi nhà 300m2 được xây dựng hoàn hảo dành cho những gia chủ ưa thích không gian yên tĩnh và chan hòa với thiên nhiên. Thiết kế vừa đủ, không phô trương, giúp gia chủ tận hưởng tiện nghi hiện đại và dễ chịu.

    Thông tin công trình

    Địa điểm: Kurunekla, Sri Lanka

    Diện tích: 300m2

    Đơn vị thiết kế: SAHA Architects

    Ảnh: Ganidu Balasuriya

    Bài viết: Hoài Nam

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

     

     

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0