Căn hộ 97m2 của gia đình kiến trúc sư, bốn mùa đều tràn ngập hơi thở thiên nhiên và tiếng cười của trẻ nhỏ

    05/08/2022 02:30225 lượt xem

    Bauhaus Apartment vốn là một căn hộ rộng 97m2 nằm ở trong tòa Bauhaus có từ những năm 1930. Ngôi nhà được gia chủ - những kiến trúc sư của địa phương bắt tay cùng những người bạn - các nhà thiết kế nội thất đã phá bỏ hoàn toàn không gian u tối trước đây, đem tới màu sắc và không gian thoáng sáng, dễ chịu cho gia đình.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Sở dĩ tòa nhà được đặt tên Bauhaus là bởi toàn bộ tòa nhà được thiết kế theo phong cách kiến trúc Bauhaus

    Trong lịch sử mỹ thuật thế giới, Bauhaus là trường nghệ thuật tại Đức đầu tiên kết hợp thủ công và mỹ thuật khoảng từ 1919-1933. Phong cách này hướng tới triết lý cái đẹp cần phải luôn song hành cùng công năng. 

    Không chỉ thừa nhận và tôn vinh những giá trị của Bauhaus, gia chủ muốn lưu giữ, bảo tồn và ứng dụng chúng trong chính tổ ấm của mình

    Bauhaus Apartment đã từng được cải tạo một lần tuy nhiên việc cải tạo không hề thành công khiến ngôi nhà mang "cảm giác nặng nề" và khó có thể nhìn ra ngoài trời. Bởi vậy, khi bắt tay vào làm mới lại lần nữa, công việc được phân chia theo đúng chuyên môn của mỗi người. Gia chủ (Amir và Chen Navon) phụ trách thiết kế cấu trúc căn hộ còn những người bạn của họ (Lital Ophir và Ilana Bronfen) phụ trách về thẩm mỹ và trang trí cho căn nhà.

    Việc cải tạo diễn ra theo tuần tự và luôn ưu tiên trải nghiệm của người dùng

    Đầu tiên, một số vách ngăn đã được loại bỏ để tạo ra một khu vực ăn uống và sinh hoạt không gian mở. Ban công dài 11m bao quanh mặt tiền được khai thác triệt để hơn nhờ các khung cửa mới. 

    Rời đi các vách ngăn thô cứng giúp không gian sinh hoạt chung của gia đình rộng rãi và gắn kết hơn

    Ban công được cải tạo thành không thư giãn xanh mát, trong lành

    Phòng đồ chơi cho cho con trai và con gái nhỏ của Amir và Chen được ngăn cách với bên ngoài bằng khung cửa kính và tủ bếp rộng lớn

    Phòng ngủ dành cho trẻ em tuy chỉ rộng 10m2 nhưng đã được trang bị một chỗ ngủ dành cho hai người với các ngăn kéo tích hợp để tối đa hóa không gian vui chơi

    Ngoài ra, Bauhaus Apartment được bổ sung thêm các "đảo" đồ nội thất độc đáo, chẳng hạn như bàn ăn và quầy bar ăn sáng lát đá cẩm thạch Carrera, để tạo thành những con đường lưu thông rõ ràng. Các đồ nội thất luôn tuân theo phòng cách kiến trúc Bauhaus, đảm bảo công năng sử dụng cũng như tính thẩm mỹ của công trình. Bên cạnh đó, tất cả các bức tường đều được sơn màu trắng đá và kết hợp với sàn gỗ sồi có hoa văn xương cá tôn lên sắc xanh lá, xanh lam… của đồ dùng. 

    Phòng ngủ chính sử dụng đầu giường in hình học và các thiết bị chiếu sáng bằng đồng tạo thêm nét ấm áp. Phòng tắm riêng được đặt sau một hộp kính, với một tấm rèm liền kề có thể kéo ra để tạo sự riêng tư

    Ánh sáng dịu dàng luôn tràn ngập trong tất cả các không gian của Bauhaus Apartment

    Nhờ đó, không gian công trình luôn mang tới cảm giác tự do, bồng bềnh mà dễ chịu

    Không có những đường nét cầu kỳ, không có cả những đồ nội thất dư thừa, vô dụng, tất cả trong Bauhaus Apartment đều hướng tới sự thực tế và nhu cầu sử dụng của gia đình. Việc cải tạo lần lần này giúp Bauhaus Apartment thỏa mãn các tiêu chuẩn và yêu cầu của kiến trúc sư.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Bauhaus Apartment

    Địa điểm: Israel

    Diện tích: 97m2

    Nhiếp ảnh là của Gidon Levin

    Bài viết: Ngọc Mai

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0