Học hỏi cách biến hoá không gian của cặp vợ chồng trẻ, từ 1 căn phòng 42m2 thành 1 căn hộ tiện nghi

    03/08/2022 09:00861 lượt xem

    Nhờ thiết kế hình chữ U độc đáo với cửa sổ lớn hướng ra khu vườn sân sau, sàn gạch nung đỏ trải dài từ ngoài vào trong, căn hộ 42m2 không chỉ đáp ứng tiện nghi sinh hoạt của đôi vợ chồng trẻ, mà còn lưu giữ những nét đẹp của kiến trúc Pháp xưa.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Căn hộ 42m2 nằm trong một ngôi nhà được xây dựng vào năm 1930 tại Khu Tô Giới Pháp ở Thượng Hải, ban đầu dành cho một gia đình tư sản, sau đó được chia lại cho nhiều gia đình Trung khác. Mỗi gia đình sở hữu một phòng và dùng chung nhà bếp, phòng tắm. Sau nhiều năm chung sống, các gia đình thấy tình trạng vệ sinh kém, thiếu sự riêng tư nên lần lượt dọn ra ở riêng. 

    Căn hộ từng là phòng khiêu vũ của ngôi nhà và thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng già. Sau khi sống trong đó hàng chục năm, cuối cùng họ cũng chuyển ra ngoài. Năm 2018, đội ngũ KTS của Atelier Tao + C đã “hồi sinh” lại căn hộ này và biến nó thành một không gian sống đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của chủ nhân mới là một cặp vợ chồng trẻ.

    Cửa nhà và bậc tam cấp nổi bật bởi hình khối lạ mắt và chất liệu ván ép sáng màu

    Bức tường, khung cửa sổ lớn và trần nhà theo kiến trúc cũ được giữ nguyên. KTS chỉ sử dụng các khối hộp bằng ván ép gỗ sáng màu như bậc tam cấp, tủ đựng đồ, giá sách, hàng hiên hình cung bao quanh cửa sổ,... để phân chia lại không gian theo hình chữ U. 

    Các khu vực chức năng của căn hộ 42m2 bao gồm phòng khách 11m2, bếp và phòng ăn 20m2, phòng tắm 4m2, tiền sảnh với tủ quần áo rộng 5m2, phòng ngủ 15m2 và phòng làm việc 4m2 cũng được phân tách rõ rệt. Ngoài ra, thiết kế không tường ngăn giúp toàn bộ không gian trong nhà có thể đón nhận ánh sáng và gió trời từ cửa sổ lớn.

    Ghế Eames chân thép mạ

    Sàn nhà của căn hộ 42m2 được lát bằng gạch đỏ, kéo dài từ ngoài trời đến bên trong nhà mang đến cảm giác hoài cổ, thân thuộc

    Ngăn cách giữa khu vực bàn ăn và phòng khách là một kệ sách nhỏ, cũng là nơi trưng bày những vật dụng yêu thích của gia chủ

    Không gian phòng khách hình vòm cung chiếm diện tích lớn nhất và tách biệt hẳn so với các khu vực khác, gây ấn tượng với khung cửa kính cao đến trần nhà

    Một bệ gỗ bằng ván ép hình vòm cung ôm sát khung cửa sổ là nơi gia chủ có thể ngồi đọc sách, uống cà phê và ngắm cảnh bên ngoài

    Nhờ khung cửa sổ lớn này mà ngôi nhà luôn sáng sủa, thông thoáng

    KTS cũng tạo nên một tầng phụ phía trên, để dành cho các không gian riêng tư bao gồm phòng ngủ và khu vực làm việc. Có hai lối đi khác nhau để dẫn lên tầng phụ này: một cầu thang gỗ từ phòng khách và một cầu thang kim loại thanh mảnh kết nối phòng làm việc với phòng ăn.

    Từ cửa vào căn hộ 42m2, bên phải là phòng tắm và toilet, bên trái là hệ tủ đựng đồ

    Hệ tủ bằng ván ép chiếm diện tích 5m2 là nơi gia chủ cất giữ đồ dùng cần thiết của gia đình 

    Gạch men sáng màu vừa phân biệt phòng tắm với khu vực khác, vừa tạo cảm giác mát mẻ, sạch sẽ. Hệ cửa kính để giảm cảm giác chật chội, bí bách cho không gian

    Gian bếp được bài trí khá đơn giản, mặt bếp sử dụng chất liệu kim loại, tường vẫn ốp gạch đỏ đồng nhất với sàn nhà

    Bộ bàn ăn với những đường cong nhẹ nhàng, hưởng trọn ánh sáng từ cửa sổ lớn

    Hai vợ chồng có thể thoải mái trò chuyện với nhau ở bất kỳ không gian nào trong căn hộ

    Cầu thang gỗ được bố trí kín đáo sau vách ngăn để dẫn lên phòng ngủ ở phía trên

    Một góc nhỏ trên tầng 2 được tận dụng làm giường ngủ với khung kim loại xung quanh để đảm bảo an toàn cho gia chủ

    Một bàn làm việc nhỏ được đặt ngay cạnh giường ngủ, có tầm nhìn hướng ra cửa sổ lớn 

     

    Các không gian ở tầng phụ được bố trí khéo léo để tối ưu diện tích mà vẫn đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho gia chủ

     

    Bản vẽ 3D của căn hộ 42m2

    Bản vẽ mặt công trình

    Căn hộ 42m2 tuy có diện tích khiêm tốn nhưng cách phân chia bố cục theo hình chữ U độc đáo đã đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cặp vợ chồng trẻ. Đây là một ví dụ cải tạo điển hình cho những ngôi nhà cổ thời Pháp thuộc, không cần đập đi xây lại mà vẫn giữ được những nét kiến trúc đặc trưng. 

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Thượng Hải, Trung Quốc

    Nhà thiết kế nội thất: Atelier TAO + C

    Diện tích: 42m2

    Năm hoàn thành: 2018

    Ảnh: Fangfang Tian

    Bài viết: Hoài Châu

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0