Với 100 triệu đồng, mình đã biến tấu căn studio 24,5m2 thành căn hộ kiểu Nhật ngay bên hồ

    28/07/2022 04:451.627 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Zenda
    • Ngân sách hoàn thiện
      110 đồng
    • Diện tích mặt bằng
      25m2
    • Năm hoàn thành
      2021
    • Thiết kế
      Nội Thất Sao Kim
    • Thi công
      Me Apato Homestay
    • Chụp ảnh
      The Qui.

    Làm gì khi may mắn sở hữu được 1 căn studio nhỏ xinh tại Vinhomes Ocean Park, view thẳng biển hồ và hướng Đông Nam thoáng mát, nắng chỉ đổ về sáng sớm !??

    Vì lợi thế này mà mình rất hào hứng trong việc biến căn studio đơn điệu ấy trở thành chốn ở ẩn là lạ kiểu Nhật, yên bình, mang tinh thần Zen để thu hút khách qua Me Apato Homestay nghỉ dưỡng vui chơi tại Ocean Park, cũng như để gia đình nhỏ của mình có chốn lui về mỗi cuối tuần.

    Điểm đặc biệt so với những căn studio mọi người thường hình dung đó là mình vẫn muốn giữ không gian riêng tư cho khu ngủ, tách biệt với khu nhà bếp + nhà tắm bằng vách ngăn cách điệu và hệ phản gỗ cao. Chính vì thế mà căn hộ vẫn còn không gian vừa đủ cho khu bếp và tủ quần áo ngay lối cửa ra vào.

    Để cho đúng chất Zen thì mình cũng đã chủ động loại bỏ thiết bị điện tử kém duyên nhất khi đặt vào không gian này, đó chính là chiếc TV. Thay vào đó là ý tưởng làm khung tường trắng sử dụng máy chiếu, khiến căn hộ thêm phần chill và hay ho. 

    Diện tích căn hộ cũng nhỏ nên không bày vẽ được nhiều góc, vậy nên chủ yếu mình chăm chút cho các tiểu tiết khác trong nhà.

    Với một đứa nhát và có xu hướng thường ở trong safety zone như mình thì việc làm nhà và kinh doanh riêng là 2 thứ từ bé đã khiến mình sợ và ngại. Cơ mà cái duyên đến thì lại bắt tay vào làm 2 thứ cùng lúc, coi như là mình vượt qua được chính bản thân mình đúng không mọi người. Mong các độc giả ủng hộ.

    Một chiếc studio hiện đại nhỏ xinh tại Ocean Park vỏn vẹn 24,5m2 và bài toán làm sao mọi ngóc ngách đều có thể thể hiện được chất Nhật (tự hào quả view bao đẹp nhìn được cả khu biển hồ trước mắt)

    Tổng quá trình lên ý tưởng - làm việc với đơn vị thiết kế và thi công là 2 tháng. Mỗi công đoạn đều có những thách thức riêng, với việc thiết kế thì cái khó là làm sao để truyền tải được ý tưởng cho bên thiết kế, chỉnh sửa tiểu tiết để sao sản phẩm ra sát nhất với hình dung ban đầu. Khi thi công thì khó khăn đầu tiên là phải trăn trở thêm bớt hạng mục gì để chi phí thi công không vượt quá budget (Phương án ban đầu họ đề xuất cho mình gấp đôi budget đề ra). Sau đó là việc quyết định có nhất thiết phải cải tạo hay di rời 1 số các hạng mục chủ đầu tư xây dựng sẵn hay không.

    Vách ngăn cách điệu + hệ phản gỗ khu ngủ chính là chi tiết cầu kỳ và đắt đỏ nhất của ngôi nhà, nên chi phí cho khu ngủ chiếm tới 50%. Sau đó thì 30% là cho khu bếp và 20% còn lại là chi phí cải tạo và hoàn thiện wc. Tổng chi phí hoàn thiện căn hộ rơi vào khoảng 110 triệu.

    Một chiếc studio hiện đại nhỏ xinh tại Ocean Park vỏn vẹn 24,5m2 và bài toán làm sao mọi ngóc ngách đều có thể thể hiện được chất Nhật (Hình ảnh sau thi công)

    Tuy có thêm 1 vách ngăn nhưng khi thiết kế kiểu xuyên sáng, cộng thêm việc sử dụng tấm mica trắng tản sáng thì căn hộ vừa giữ được sự riêng tư mà không bị bí. Đồng thời khu vực bàn trà tại vách ngăn cũng là một góc rất xinh để sống ảo. Bộ bàn trà này có thể linh hoạt để bên trong hoặc ngoài.

    Mặc dù làm nhà trong lúc bầu bí, nhưng mình rất chăm ngày đêm dạo shopee, lazada, taobao để tìm tòi và sắm đồ vừa rẻ vừa đẹp thay vì giao hết cho bên thiết kế thi công. Từ cái bàn trang điểm, đôn ghế, rèm, mắc áo, bát đũa, bộ ấm trà đạo, thảm ngồi, đèn lồng, quạt tranh, đến bộ yukata, ảnh postcard, tinh dầu… công việc này tiêu tốn khá nhiều chất xám và thời gian.

    Riêng bộ tranh decor mình cũng tự tay tìm để in và may mắn lấy được gần như trọn bộ biểu tượng của đất nước Nhật từ collection của 1 hoạ sĩ trên shutterstock, mỗi bức tranh đều có một ý nghĩa riêng về sự may mắn, hạnh phúc, tự do, sum vầy…

     

     

     

    Mình sử dụng bộ rèm linh hoạt che đi được phần cửa nhà vệ sinh giúp ngôi nhà đồng bộ về thiết kế mà không phải thi công cải tạo nhiều.

    Diện tích nhỏ không thể tạo hình thạch cao mặt trời các kiểu như mình tham khảo trên pinterest, nên mình chủ định 2 mặt tường trong phòng ngủ phải tạo được điểm nhấn để check-in sống ảo được.

     

     

    Giấy dán tường - Đèn ngủ và Tranh đều cùng hoạ tiết chim và cây để gần với thiên nhiên hơn, loại bỏ bớt sự đóng hộp của căn hộ chung cư.

    Mặc dù được khuyên ngăn không nên cải tạo di rời điều hoà và chuông cửa vì dễ hỏng hóc mà mình vẫn quyết làm, lúc ấy chỉ nghĩ đến việc nằm ườn cả ngày cày mấy bộ phim của Studio Ghilbli là đã thích mê

    Mình cảm thấy trong quá trình thi công cải tạo, quan trọng nhất là phải làm việc rất rõ ràng với bên đơn vị thiết kế thi công từ A-Z để 2 bên cùng chung 1 góc nhìn, cái gì đặc biệt cần thông số kỹ thuật thì nên tin tưởng bàn giao cho họ, đừng chắp vá. Còn những vật dụng decor nếu có thời gian thì tự tay tìm tòi đi mua sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

    Khi tới căn hộ, có thể mới đầu tới sẽ hơi thấy chât chội, nhưng khi đã trải nghiệm tại căn 1 đêm thì sẽ rất thích cái cảm giác là lạ mà nó mang tới, tận hưởng rạp chiếu phim mini, ngắm bình minh biển hồ…

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1