Mẹo để biến một căn nhà thành một căn nhà... nghệ

    21/07/2022 12:005.482 lượt xem
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      0m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      0
    Để có một căn nhà thật nghệ, trông không khác nào một sản phẩm như bước ra từ một quyển magazine về nhà cửa, hoặc chí ít cũng lung linh như trên Pinterest có một cách mà rất nhiều người đã từng nghĩ nhưng không làm (hoặc lười): dùng tranh.
     
    Lại một vấn đề khá hàn lâm ư? Không đâu.😉
     
    Hãy hiểu đơn giản rằng: thiết kế nội thất không chỉ dừng lại ở màu sắc, bố trí nội thất, bố trí ánh sáng v.v… Một ngôi nhà muốn có cảm xúc, muốn có câu chuyện xuyên suốt theo một chủ đề thì phụ kiện cụ thể nhất, giúp mang cảm xúc, câu chuyện và tác động mạnh mẽ đến tiềm thức người khác chính là tranh. Ngoài ra, một bức tranh đẹp có thể giúp ngôi nhà chỉn chu, sang trọng hơn.
     
    🌝🙈Đừng nghĩ rằng, chơi tranh chỉ dành cho giới nhà giàu hay là một “bộ môn quá phù du và tốn kém”. Bạn tin nổi không, rất nhiều thiết kế hiện nay phải dựa trên nền tảng có sẵn là chủ đề của bức tranh. Nghe vô lý đấy nhưng đã có rất nhiều trường hợp như vậy, mình sẽ để link ở dưới comment cho mọi người tìm hiểu thêm nhé.
     
    Giờ thì bắt tay vào để chơi tranh như những người quystoc’ss thôi 🤣
     
    🪴Trường phái tranh: Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến phong cách ngôi nhà của bạn. Rõ ràng bạn không thể để một tác phẩm của Vangogh vào một ngôi nhà Minimalism đúng không 😅

    ☀️Chủ đề: Toàn bộ tranh trong nhà mà dùng đúng chủ đề sẽ cộng hưởng nâng tầm vẻ đẹp của căn nhà theo số mũ. Đồng nhất, thông suốt và liên kết mạch lạc sẽ giúp không gian ngôi nhà bạn thêm liền mạch hơn. Đừng vác tranh Đông Hồ vào một căn nhà toàn tranh hình khối. Xin đấy.🥲

    🌺Màu sắc: Hãy lựa chọn tranh theo gam màu của ngôi nhà, hoặc ngược lại. Ngôi nhà của bạn xanh pastel trắng, bạn treo một bức tranh vẽ cánh đồng hoa oải hương thì chúc mừng bạn quay vào ô mất lượt.

    🌿Bố cục không gian: Hãy treo tranh theo kích cỡ của tường. Tường ngang dùng tranh ngang, tường dọc dùng tranh dọc. Ngoài ra hãy chọn vị trí đặt tranh phù hợp: không nên quá cao hoặc quá thấp (trừ phi bạn là thiên tài trong nghệ thuật bất đối xứng). Bức tranh dù đẹp đến mấy mà không hợp bố cục thì đúng là bạn thừa tiền. Sau sofa bạn treo một bức tranh nhỏ nhắn xinh xắn thì chẳng khác nào cách trang trí của mấy cái motel drive through cả 🥲

    🧐Cách phân bố số lượng tranh cũng cần lưu tâm. Tùy vào không gian mà chúng ta đặt số lượng tranh cho phù hợp. 1 bức, 2 bức, v.v.v..
    🌈Chất liệu bức tranh: Tranh in, tranh vẽ (màu nước, sơn dầu, màu chì v.v…), khung viền cũng là những thứ phải lưu tâm. Hãy nhớ rằng, chủ đề phải đồng nhất với căn nhà.
    🔥Kinh nghiệm chơi tranh của mình cũng khá đơn giản: dùng giấy vừa với size tranh, cắt ra rồi ướm thử lên tường chỗ muốn treo, thấy okie thì lấy dấu rồi treo (búa đinh, khoan tắc kê, hoặc xịn nhất là thanh treo dùng dây móc thả từ trần xuống)
     
    🌻Vậy đó, tranh không phải đơn giản cứ thích một bức tranh thì mình mang về nhà đâu (trừ phi bạn thừa tiền và có một phòng chỉ trưng bày tranh).. Một ngôi nhà nghệ, treo tranh đẹp chuẩn chỉnh là cả một núi công sức từ việc tìm, tới tuyển chọn, cho đến khả năng và kinh nghiệm. Hy vọng với chia sẻ của mình có thể giúp bạn hạn chế rủi ro và biến căn nhà bạn trở nên art nhất có thể. Bạn thử áp dụng xem rồi chia sẻ cho mình nhé.🥰
     
    Trầm Nguyễn <3

    Trầm Nguyễn - Trung TrươngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0