"Hẹn hò" với nhà thiết kế nội thất - Cần chuẩn bị gì?

    20/07/2022 08:30468 lượt xem
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      0m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      0
    Bạn đừng chỉ nghĩ đơn giản: Tôi có tiền, tôi thích gặp ai tôi gặp, tôi muốn làm gì tôi làm,... Những sự tự phụ trên chỉ khiến cho ngôi nhà trong giấc mơ của bạn trở nên xa vời hơn thôi.
     
    Khoan đừng giận vội, bạn hãy thử nghĩ mà xem, việc bạn gặp một nhà TKNT có tâm cũng giống như hẹn hò với người yêu giấu mặt qua mạng vậy. Bạn không biết gì về họ và cũng mong sao họ là “the one” là “the best”. Tuy nhiên để luôn chuẩn bị tâm thế vững vàng cũng như “một-con-đường-lùi”, hôm nay mình xin chia sẻ đến các bạn một số kinh nghiệm để có thể gặp một nhà thiết kế nội thất phù hợp nhất với bạn nhé.☺️
     
    Bạn thích điều gì: Nó cũng giống như tiêu chuẩn chọn người yêu của bạn vậy. Bạn thích ngôi nhà của bạn như thế nào? Tư liệu bạn có qua đâu: Facebook, Instagram, Pinterest,...Phong cách bạn mong muốn hướng đến là gì? Cảm xúc khi bạn ở trong ngôi nhà mơ ước là gì. Hãy nhớ rằng, tiêu chí càng cụ thể, càng dễ “phân loại” được xem người đó có phù hợp với bạn không.🌿
     
    1. Bạn muốn gì: Bạn muốn gì ở ngôi nhà của bạn? Bạn mong muốn ngôi nhà để làm gì? Là tổ ấm, hay chỗ để ngủ? Bạn sẽ dùng ngôi nhà trong bao lâu? Mục đích bạn tìm đến thiết kế nội thất để làm gì? Điều gì thu hút bạn đến với thiết kế nội thất thay vì tự làm thông qua hình trên mạng? Hãy miêu tả mong muốn của bạn đầy đủ nhất có thể.
     
    2. Ngân sách của bạn là bao nhiêu: Quay trở lại vấn đề ở đầu bài viết, bạn nghĩ bạn có tiền và bạn muốn tùy nghi sử dụng số tiền đó. Tuy nhiên ngay sau khi nghe báo giá của thiết kế nội thất bạn tự nhiên cảm thấy có gì đó…sai sai. Mình luôn khuyến khích mọi người rằng: sử dụng 7-10% giá trị của căn nhà vào thiết kế nội thất nếu muốn sản phẩm ở tầm trung và 25% cho sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, mỗi ngôi nhà là sản phẩm độc nhất, không cái nào giống cái nào. Tình hình tài chính cũng như vậy. Những con số trên chỉ mang tính chất tham khảo.
     
    3. Hãy tin tưởng đối phương: Cũng giống như một buổi hẹn hò, bạn cho họ cơ hội cũng chính là cho mình cơ hội. Các nhà TKNT chuyên nghiệp và có tâm sẽ luôn hoạch định chiến lược tài chính rõ ràng cho bạn. Thậm chí, họ hiểu rõ khả năng và hạn chế của bạn, và từ đó đưa ra phương án tốt nhất cho mọi tình huống. Hãy tin tưởng vào người có chuyên môn thay vì đau đáu trong lòng cụm từ: theo tôi thì…
     
    4. Chuẩn bị một danh sách các nhà TKNT khác nhau. Đúng vậy, đừng bao giờ dốc lòng dốc dạ chỉ vì một người, hãy luôn tự tìm con đường lui. Đó là trong chuyện hẹn hò ban đầu còn trong xây nhà, bạn nên có một vài địa chỉ để tham khảo. Tuy nhiên tránh “so sánh” bên này với bên kia bằng câu nói: Ờ tôi thấy bên này cũng làm như vậy mà giá thì rẻ hơn…Đừng tự biến mình thành một kiểu khách hàng xấu xí mà chính bạn khi nghĩ lại cũng cảm thấy điều này hoàn toàn sai.
     
    Như đã từng chia sẻ, hãy tìm hiểu kỹ về đơn vị bạn định bắt tay với họ. Hãy xem sản phẩm thực tế, những hành trình, câu chuyện của họ. Hãy tin tưởng vào những gì mắt thấy tai nghe chứ đừng chỉ là một bản kế hoạch mơ hồ trên giấy.
     
    Hãy chuẩn bị tinh thần lạc quan, cởi mở, một tâm hồn đẹp, một thái độ dứt khoát. Và hãy tin tưởng vào trực giác của bạn.
     
    Vậy đó, hành trình đi tìm “the one” cũng không quá gian nan nếu bạn bỏ túi được những điều này. Ngoài ra nếu còn thêm kinh nghiệm nào khi bạn đã gặp được một nhà TKNT ưng ý, hãy chia sẻ cho mình biết nhé. ♥️

    Trầm Nguyễn - Trung TrươngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0