Thiết kế phòng khách tân cổ điển sao cho sang trọng?

    15/07/2022 10:15294 lượt xem
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      0m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      0

    Làm sao để thiết kế phòng khách tân cổ điển sang trọng, thanh lịch và trang nhã nhất? Đó chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều gia chủ đang băn khoăn và quan tâm. Nếu vậy thì các bạn đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn với những ý tưởng nội thất tuyệt đẹp ngay sau đây!

    Các yếu tố tân cổ điển trong nội thất phòng khách

    1. Trần nhà

    Tân cổ điển thực sự nổi tiếng bởi sự độc đáo của nó và nghệ thuật của Châu Âu. Thiết kế phòng khách với những chi tiết chạm khắc đẹp mắt trên trần nhà rất phù hợp để áp dụng. Những đường chạm trổ đẹp trên trần nhà làm cho một phòng khách đơn giản trông ngọt ngào và đẹp mắt hơn.

    Những nét chạm khắc đẹp mắt trên trần nhà mang lại vẻ châu Âu cho căn phòng và cũng tạo cho căn phòng vẻ thanh lịch và sang trọng hơn. Đây cũng là những tiêu chí mà một căn phòng khách mong muốn có được. Bạn nên cân nhắc nhé.

    2. Tường đá cẩm thạch

    Một bức tường bằng đá cẩm thạch là một trong những yếu tố gần như thường xuyên xuất hiện trong các thiết kế phòng khách tân cổ điển. Như đã giải thích ở trên, ấn tượng mà tân cổ điển mang lại là thanh lịch và sang trọng. Các yếu tố đá cẩm thạch có thể nhấn mạnh vẻ đẹp cuốn hút đó.

    Sự hiện diện của các điểm nhấn bằng đá cẩm thạch trong các thiết kế tân cổ điển khiến phòng khách trông khác biệt so với các thiết kế khác. Thiết kế này làm cho phòng khách trông sang trọng, thanh lịch, ngọt ngào, đơn giản mà vẫn vô cùng thoải mái.

    Đá cẩm thạch hay đá Marble là một loại vật liệu quen thuộc sử dụng trong hạng mục vách ốp tivi tại phòng khách. Chúng có vẻ đẹp khá ấn tượng. Những đường vân mây uốn lượn tạo nên nét đẹp thu hút vô cùng. Ngoài ra, loại đá này cũng có khả năng chống thấm, chống ố rất tốt. Vì vậy gia chủ sẽ không phải lo lắng về tình trạng ố vàng, nồm ẩm của chất liệu đá này nhé.

    3. Đèn chùm đẹp

    Để nâng cấp vẻ đẹp, thiết kế phòng khách tân cổ điển ưu tiên sử dụng đèn chùm. Đèn chùm làm cho phòng khách trông sang trọng và đẳng cấp hơn rất nhiều. Những chiếc đèn chùm pha lê lấp lánh là một điểm nhấn đặc biệt trong mỗi căn phòng khách tân cổ điển.

    Hiện nay có rất nhiều những loại đèn chùm với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Điều này sẽ phụ thuộc vào sở thích và tính phù hợp với thiết kế căn phòng của bạn. Với những căn phòng cao thì bạn nên lựa chọn những kiểu đèn dài rủ xuống phía dưới. Nó sẽ giúp cân bằng lại không gian hài hòa hơn. Ngược lại với những căn phòng khách có chiều cao trần nhà hạn chế thì những chiếc đèn ngắn, có chiều ngang lớn sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất.

    Sự kết hợp của các hình chạm khắc trên trần nhà, sàn nhà hoặc tường đá cẩm thạch, và đèn chùm là rất phù hợp. Đây là lý do tại sao phong cách tân cổ điển trông rất khác biệt và vượt trội so với những phong cách khác.

    4. Sự đơn giản tạo nên nét đẹp tinh tế

    Việc áp dụng phong cách tân cổ điển không chỉ dành cho những căn phòng có diện tích lớn. Phong cách tân cổ điển cũng rất thích hợp để áp dụng trong căn phòng có diện tích vừa phải. Tuy nhiên, ở đây bạn nên thiết kế phòng khách tân cổ điển theo những nét tối giản nhất. Bạn chỉ nên sử dụng những nét đặc trưng nhất của phong cách tân cổ điển để tạo vẻ đẹp sang trọng và ấm cúng nhất.

    Nếu thông thường, một căn phòng tối giản trông sẽ cứng và chật hẹp thì tân cổ điển có thể khiến một phòng khách tối giản trông ngọt ngào, sang trọng và vô cùng tiện nghi. Vì vậy, không cần ngần ngại áp dụng phong cách tân cổ điển trong phòng khách có diện tích hạn chế nhé.

    5. Các yếu tố gỗ trong thiết kế phòng khách tân cổ điển

    Nếu sử dụng đá cẩm thạch sẽ tốn kém rất nhiều chi phí thì bạn có thể thay thế nó bằng các yếu tố gỗ là một ý tưởng không tồi. Việc sử dụng các yếu tố gỗ sẽ không làm mất đi vẻ đẹp tân cổ điển. Ngay cả việc sử dụng các yếu tố gỗ có thể làm cho phòng khách trông khác biệt và thoải mái hơn. Bầu không khí được tạo ra sẽ ấm cúng hơn. Chắc chắn sẽ vui hơn khi dành thời gian rảnh rỗi cho gia đình hoặc bạn bè.

    Việc trang bị thêm một số đồ trưng bày và tranh treo phong cách tân cổ điển có thể làm cho phòng khách trở nên thú vị và mát mẻ hơn rất nhiều. Tất nhiên, diện mạo của phòng khách của bạn sẽ vô cùng độc đáo và không phổ thông so với bất kỳ một thiết kế nào.

    Lựa chọn nội thất phòng khách tân cổ điển như thế nào

    Sofa tân cổ điển

    Một trong những “nhân vật chính” không thể phủ nhận khi nói đến nội thất phòng khách chắc chắn là ghế sofa. Nếu bạn đang muốn chọn chỗ ngồi để mang lại sự thoải mái và giá trị thẩm mỹ cao, tại sao không để một chiếc ghế sofa tân cổ điển thanh lịch và quyến rũ?

    Đặc điểm nổi bật của ghế sofa tân cổ điển là hình dáng mềm mại và thiết kế giống như cánh quạt với phần đệm ở giữa mang lại cho chiếc ghế giá trị thẩm mỹ đậm nét của phong cách này. Ghế sofa trong thiết kế phòng khách tân cổ điển có thể kết hợp sự thoải mái với sự sang trọng lại với nhau. Trong sự tổng hợp của thiết kế có thể nâng cao giá trị thẩm mỹ cho đồ nội thất của bạn.

    Những chiếc ghế sofa này bao gồm nhiều lựa chọn về vỏ bọc khác nhau, từ vẻ ngoài đơn giản đến những miếng đệm đính đá sẽ không giới hạn mong muốn của bạn. Kiểu dáng sang trọng hay đơn giản, tinh tế đều có thể dựa vào mong muốn của gia chủ.

    Bàn trà

    Phần bàn trà của thiết kế phòng khách tân cổ điển thường khá đơn giản. Bởi lẽ phong cách này là sự kết hợp giữa nét hiện đại và cổ điển. Chúng sẽ coi trọng những đường nét sang trọng, thanh lịch hơn. Bởi vì vậy mà khi ghế sofa đã cầu kỳ thì bàn trà sẽ thường được tiết chế lại. Từ đó tạo nên nét đẹp hài hòa và tinh tế hơn.

    Những đường nét ngang dọc đơn giản và không được chạm trổ cầu kỳ. Bên cạnh đó chất liệu thường được sử dụng như kim loại với bề mặt nhẵn bóng cũng giúp tăng thêm nét hiện đại, thời thượng hơn cho căn phòng.

    Kệ tivi

    Kệ tivi trong những thiết kế phòng khách tân cổ điển thường được lựa chọn một cách đơn giản nhất. Tương tự như với bàn trà, khi căn phòng đã có những đường nét cầu kỳ khác thì chúng nên được tối giản hóa để tránh tạo sự rối rắm. Các chất liệu thường được sử dụng cũng là gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên hoặc kim loại,…

    Kệ tivi có thể gắn tường hoặc kê sát đất. Điều đó phụ thuộc vào sở thích cũng như đặc điểm ngôi nhà của bạn. Với những căn phòng nhỏ thì kệ gắn tường sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Nó giúp không gian được tối ưu, thông thoáng hơn rất nhiều.

    Tủ rượu

    Trong những căn phòng khách sang trọng chắc chắn không thể thiếu được chiếc tủ rượu. Đây được coi như một điểm nhấn thu hút ánh nhìn cho không gian. Về chất liệu thì gia chủ có thể sử dụng đa dạng như gỗ, kim loại,…đều rất đẹp. Tủ rượu cánh kính thay vì cánh kín truyền thống đang là một xu hướng thiết kế đang được ưa chuộng.

    Ví dụ như trong mẫu thiết kế này, chiếc tủ rượu chất liệu gỗ công nghiệp phủ acrylic bóng gương đem đến vẻ đẹp hiện đại và sang trọng vô cùng. Thêm vào đó, hệ cửa kính lùa cũng là một “điểm cộng” lớn cho mẫu nội thất này. Gam màu đen trầm lạnh càng làm tăng thêm nét đẹp thời thượng cho không gian.

    Trên đây là những gợi ý dành cho thiết kế phòng khách tân cổ điển dành cho bạn. Phòng khách tân cổ điển mang đến một vẻ đẹp sang trọng và tinh tế vô cùng. Đây chắc chắn là một sự lựa chọn mà bạn không thể chối từ. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc phản hồi nào về thông tin trên thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0