Tâm lý học màu sắc trong trang trí nhà cửa

    15/07/2022 04:00472 lượt xem
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      0m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      0
    KỲ I: MÀU SẮC ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO.
     
    Thoạt nghe qua có vẻ rất “hàn lâm” phải không? Nhưng quả thực việc sống trong một ngôi nhà ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc của chúng ta. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, việc được sống trong một không gian đẹp khiến bạn thêm yêu ngôi nhà của mình hơn, từ đó HẠNH PHÚC hơn. Có rất nhiều cách để điều này ảnh hưởng tích cực đến tâm lý của bạn: đặt chân lên tấm thảm êm ái dưới sàn nhà, thư thái hơn với những chậu cảnh hay cắm vài lọ hoa lá hoặc sơn tường, đồ nội thất màu sắc làm dịu nhẹ tâm hồn.
     
    Sau khi đã dành quá nhiều thời gian ở một nơi, không gian bạn từng sử dụng không còn nhiều ý nghĩa nữa, có thể bạn đã cảm thấy chúng nhàm chán. Và ta có thể đổ lỗi rằng cảm xúc của chúng ta gần đây là do tình hình chung của xã hội, nhưng trên thực tế, môi trường bên trong cũng đóng vai trò rất lớn đối với cách chúng ta cảm thấy hoặc hành xử.
     
    Bằng cách sử dụng tâm lý trong thiết kế và trang trí nội thất, bạn có thể dễ dàng trở nên thoải mái hơn trong ngôi nhà của mình. Những thay đổi nhỏ về màu sắc, bố cục và loại vải có thể dễ dàng cải thiện tâm trạng của bạn và khơi gợi cảm xúc tích cực.
     
    Vậy điều gì tác động đến tâm lý của con người nhất khi mới bước chân vào ngôi nhà?
     
    🌟Câu trả lời đầu tiên: Màu sắc.
    Lựa chọn màu sắc phù hợp là bước rất quan trọng để thiết lập tông màu và mục đích của một không gian. Ngoài giá trị về thẩm mỹ, màu sắc trong nhà có ảnh hưởng đến tâm lý, và thực sự nó có tác động rất lớn mà chúng ta ít nhận ra.
    Về lý thuyết, mắt và não người chuyển ánh sáng phản xạ trên một vật thể thành màu sắc. Võng mạc trong mắt chúng ta có các thụ thể nhạy cảm với màu xanh lam, xanh lục và đỏ, chịu trách nhiệm nhận biết màu sắc. Sự kết hợp và biến đổi của ba màu này tạo ra quang phổ màu có thể nhìn thấy mà chúng ta đều quen thuộc. Sau đó, bộ não con người tạo ra mối liên hệ giữa màu sắc mà nó đang nhìn thấy và bối cảnh mà nó quen nhìn thấy, từ đó tạo ra sự ảnh hưởng đến nhận thức tâm lý về màu sắc.
     
    🌟Màu sắc thay đổi nhận thức về không gian: Màu sáng sẽ mở rộng phòng, trong khi màu tối nén không gian và làm cho chúng có vẻ nhỏ hơn. Theo quy luật, màu sáng hơn sẽ tạo cảm giác thoáng và nhẹ như bầu trời, trong khi màu tối hơn mang lại cảm giác nặng nề và có thể khiến bạn cảm thấy bị khép kín hơn.
     
    Trên đây mới chỉ là một vài lý thuyết tôi muốn chia sẻ dưới góc độ của một dân chuyên về màu sắc. Ở bài sau, tôi sẽ chia sẻ kỹ hơn về các loại màu khi trang trí nhà cửa. Hy vọng các bạn sẽ có thêm một chút kiến thức khi trang trí cho tổ ấm của mình. <3

    Trầm Nguyễn - Trung TrươngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0