Ngôi nhà 3 tầng sở hữu diện tích “khủng” với mái dốc thiết kế mở để tối ưu ánh sáng tự nhiên trong nhà

    27/08/2023 15:001.220 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Chia House
    • Năm hoàn thành
      2021
    • Thiết kế
      Eleena Jamil Architect

    Gia chủ chọn mua mảnh đất 770m2 để xây nhà với mong muốn có một không gian mở thoải mái cùng thật nhiều ánh sáng tự nhiên. Công trình khi hoàn thành không chỉ đáp ứng tốt yêu cầu của chủ nhân mà còn sở hữu diện mạo ấn tượng, đẹp mắt và hiện đại. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Chia House là một ngôi nhà ở gia đình 3 tầng nằm tách biệt trên một lô bungalow rộng 770m2 ở Cyberjaya, Malaysia. Nhờ sở hữu diện tích xây dựng “khủng”, ngôi nhà không chỉ mang đến cho gia chủ không gian sinh hoạt tiện nghi, thoải mái mà còn có khuôn viên cây xanh rộng rãi để xả hơi, vận động ngoài trời.

    Thiết kế “lệch” với khối nhà 3 tầng nằm phía sau khối nhà 2 tầng giúp che đi phần lớn ngôi nhà khi nhìn từ đường phố, đảm bảo sự riêng tư cho gia đình

    Công trình sử dụng kết cấu bê tông cốt thép kết hợp trụ dầm kim loại nên rất chắc chắn, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sinh sống trong thời gian gian. Ban đầu, tất cả các dầm và cột thép dự kiến được làm cùng một kích thước để giữ cho cấu trúc ngôi nhà thống nhất, gọn gàng. Tuy vậy, sau khi đã cân nhắc kỹ càng, các KTS lại quyết định lựa chọn kích thước tương ứng với tải trọng của từng khu vực để tránh lãng phí và bảo vệ môi trường.

    >>> Xem thêm: Nhà Việt gây ấn tượng bởi diện tích “khủng” của gia đình đa thế hệ ở Bà Rịa Vũng Tàu

    Chia House có thiết kế mái dốc độc đáo đảm bảo khả năng chống nắng và thoát nước. Diện tích lớn giúp ngôi nhà có thêm không gian trồng cây làm sân vườn và thiết kế gara để xe hơi phía trước

    Khoảng trống lớn được dành ra giữa nhà làm sân vườn để lấy sáng và thông khí cho các phòng ở

    Nội thất thiết kế mở tạo sự giải phóng về thị giác giúp gia chủ có thể sinh hoạt trong nhà mà vẫn ngắm nhìn mặt cỏ tươi mát phía bên ngoài. Để tối ưu sự riêng tư và thoải mái cho gia chủ khi sinh hoạt, các KTS đã lên kế hoạch cụ thể đối với các phòng ở trong nhà như sau: phòng khách, ăn uống, bếp và phòng chờ được liên thông với nhau và với các khu vực chung nhằm tăng tính kết nối giữa các thành viên gia đình; các phòng ngủ và nhà vệ sinh nằm độc lập bắt đầu từ tầng 2 trở lên để đảm bảo sự kín đáo, yên tĩnh. 

    Sơ đồ phòng ở ngôi nhà

    Phòng khách, ăn uống và nhà bếp tạo thành một không gian thông suốt liên tục tại tầng 1. Khu vực nằm dưới mái nhà với độ dốc tăng dần nên có cảm giác vô cùng thông thoáng, thoải mái. Nội thất mang phong cách đơn giản, hiện đại và lịch sự. Cửa kính trong suốt được lắp đặt quanh các vị trí sinh hoạt theo yêu cầu ánh sáng ban ngày của từng khu vực. Các KTS đã sử dụng hai loại cửa là kính cố định và kính xếp giúp gia chủ linh hoạt đóng mở điều chỉnh lượng ánh sáng và thông khí khi cần thiết. 

    Nội thất có sự kết hợp hài hòa về màu sắc với sàn nhà lát gạch nâu xám, tường sơn trắng hoặc ốp gạch nung đỏ và trần nhà ốp gỗ

    Phòng khách, phòng ăn và bếp nằm trong cùng một không gian rộng rãi, thoáng đãng

    Sự đi lên của chiều cao mái giúp kết nối không gian tầng 1 với tầng 2

    Nội thất đơn giản, lịch sự với điểm nhất là hệ thống đèn, quạt điện gắn trần độc đáo, đẹp mắt

    Cầu thang nằm nổi bật ở trung tâm ngôi nhà cùng với sân trong. Kết cấu sử dụng các đoạn thép rỗng hình chữ nhật hàn lại tạo thành phần khung zigzag để gắn bậc bước bằng thép tấm. Bề mặt sau đó được lát thêm một lớp sàn gỗ để tăng tính thẩm mỹ. Ngoài ra, các KTS cũng lắp đặt hệ thống lan can bằng kim loại giúp đảm bảo an toàn cho gia chủ khi di chuyển.

    >>> Xem thêm: Căn nhà nhiều thế hệ với thiết kế bên ngoài “kín cổng cao tường”, bên trong tiện nghi, sáng thoáng bất ngờ

    Tường nhà xung quanh ốp gạch nung đỏ làm nổi bật kết cấu cầu thang kim loại được màu đen bóng

    Một bên cầu thang giáp với sân vườn giúp gia chủ có thể quan sát toàn bộ khung cảnh bên ngoài 

    Từng mối hàn lan can được thi công tỉ mỉ đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn cho gia chủ

    Tầng 2 có 3 phòng ngủ khép kín và 1 khu vực mở kết nối với khoảng thông tầng phía trên phòng khách để làm nơi nghỉ ngơi. Tầng 3 thiết kế như một căn hộ dưới mái với phòng để thức ăn và sinh hoạt riêng được kết nối trực tiếp với phòng ngủ. Nội thất phòng ngủ đơn giản với những đồ dùng cơ bản, cần thiết giúp tối ưu không gian cho việc nghỉ ngơi, thư giãn. Ngoài ra, các KTS cũng mở nhiều cửa sổ xung quanh để tăng lượng ánh sáng, đồng thời, mang cái nhìn chân thật tới các khu vực thảm cỏ phía bên ngoài.

    Hành lang tầng 2 ngập tràn ánh sáng nhờ thiết kế thông tầng và khoảng mở kết nối với bên ngoài

    Khu vực chờ bố trí bàn ghế làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn cho gia chủ

    Phòng ngủ được lát sàn gỗ và lựa chọn nội thất theo hướng đơn giản, lịch sự và trang nhã

    Phòng ngủ dưới mái mở cửa sổ từ hai phía để lấy sáng, bên trong có thêm ghế đọc sách và bàn để làm việc

    Chia House đã mang đến không gian mở thoải mái với nhiều ánh sáng tự nhiên theo đúng mong muốn khi xây dựng của gia chủ. Công trình là không gian sống lý tưởng, dù có diện tích lớn nhưng không hề trống trải nhờ đảm bảo tính kết nối giữa các khu vực sinh hoạt cả bên trong và bên ngoài ngôi nhà.

     >>> Xem thêm: Căn nhà được bao bọc bởi thiên nhiên xanh mát, gây ấn tượng bởi diện tích “khủng” và tầm nhìn đắt giá

    Bản vẽ thiết kế mặt cắt ngôi nhà

    Thông tin công trình:
    Tên: Chia House
    Địa điểm: Malaysia
    Hoàn thành: 2021
    Thiết kế: Eleena Jamil Architect
    Bài viết: Lê Hiếu

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0