Mẹo biến ngôi nhà thành tổ ấm

    06/07/2022 11:30600 lượt xem
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      0m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      0
    Mỗi ngôi nhà cũng giống như mỗi người chúng ta là một thực thể cá biệt, sẽ không thể tìm thấy cái thứ hai giống y xì và vì thế bạn không cần phải cố làm nó giống tuyệt đối bất cứ một ngôi nhà nào khác. Tuy nhiên nó cũng có những nguyên tắc nhất định mà nếu áp dụng sẽ khiến ngôi nhà của bạn thêm phần sinh động, tươi mới, gần gũi, ấm áp, ….tùy vào mong muốn của bạn với tổ ấm của chính mình. Tôi xin chia sẻ một vài “mẹo” nhỏ mà chính bản thân tôi đã áp dụng cho tổ ấm của mình, các bạn thử xem sao nha.
    1. Hãy tìm ra điều gì quan trọng nhất đối với ngôi nhà của bạn, sẽ mất thời gian đấy, nhưng hãy tìm ra nó
    Những năm đầu bắt đầu có một ngôi nhà riêng, bạn cảm thấy mình trưởng thành và đôi khi cố gắng để gây ấn tượng với người khác mà quên mất điều mình thực sự muốn. Thế nên cách chắc chắn nhất để tìm ra điều bạn thực sự cần ở một ngôi nhà là thực sự sống những ngôi nhà khác nhau để tìm ra đâu là thứ thuộc về mình. Để làm được điều này có thể mất một vài năm nhưng cũng còn một cách khác là thường xuyên thăm thú bạn bè, đi du lịch, ở trong các khách sạn khác nhau và chú đến những không gian sống quanh bạn. Bạn có say mê kiến trúc? Bạn thích có rất nhiều ánh sáng tự nhiên? Một bức tường gạch thô? Giữ một danh sách những điều bạn thích ở những nơi đi qua và những thứ bạn cần ở một ngôi nhà. Mỗi nhà bạn đi qua sẽ góp phần định hình cho bạn biết bạn muốn gì ở ngôi nhà của mình nếu bạn chịu khó để ý.
    2. Xây dựng tổ ấm mơ ước không nhất thiết phải mất rất nhiều tiền - tuy nhiên có những thứ xứng đáng với giá trị của nó và bạn không cần phải chờ cho đến khi nó "hoàn hảo" mới sống
    Bí quyết là không ngừng sáng tạo và nỗ lực để cải tạo ngôi nhà hiện tại của bạn - và tập hài lòng với những gì bạn có. Bạn muốn sống trong một lâu đài giữa đại dương một ngày nào đó? Chẳng ai đánh thuế giấc mơ. Bạn muốn một ngôi nhà đầy ắp với nội thất hiện đại của Ý? Cứ ước mơ đi nhưng trong khi chờ đợi hãy cứ cải tạo bất cứ thứ gì bạn đang có để biến bất chúng thành những thứ gần nhất với những gì mà bạn yêu thích. Những nỗ lực tự trang trí nhà cửa (DIY), cải tạo màu sơn tường hay mua sắm hợp lý sẽ luôn được tưởng thưởng. Và khi bạn có đủ một khoản tiền cho “bộ áo mới” của tổ ấm, đừng ngần ngại mà hãy bỏ nó ra.
    3. Cây cối luôn khiến ngôi nhà sinh động hơn
    Điều này quá rõ ràng rồi phải không? Chúng mang lại sức sống và sự vui tươi cho căn phòng. Chúng lọc không khí và đơn giản là chúng làm cho bất kỳ căn phòng nào trông cũng tuyệt vời hơn. Ngay cả những người lười nhác như tôi cũng có thể tìm thấy loại cây chịu phù hợp và đủ sức "can chịu". Nếu bạn không có nhiều tiền để phung phí vào các cây lớn và đắt tiền thì một cành xương rồng hay hoa đá xin của hàng xóm cũng có thể mang mùa xuân vào nhà.
    4. Bỏ đi những thứ không cần thiết
    Lưu giữ kỉ niệm là điều ai cũng mong muốn, nhưng hãy nhớ rằng: Đồ đạc dư thừa là kẻ thù số một của hạnh phúc. Chúng tôi không nói về thú sưu tập nhặt nhạnh nào đó của bạn - nếu bạn là một người yêu một ngôi nhà với đầy những món đồ nào đó mà bạn đã bỏ công sức kiếm tìm trong suốt cả năm và chúng khiến bạn thấy thú vị yêu đời mỗi khi nhìn thấy dù chúng chẳng có một chút công năng sử dụng nào. Chúng ta đang nói về những ngôi nhà chứa đầy đồ đạc không cần thiết. Các món đồ buồn chán bạn mua vì muốn gây ấn tượng với người khác hay mua trong cơn bốc đồng, không suy nghĩ. Những thứ đồ đó được cho là dư thừa vì bạn thực sự không cần nó. Và nó sẽ chỉ làm thể chất và tinh thần bạn đi xuống mỗi khi nhìn thấy. Hãy sớm nhận ra điều này và loại bỏ chúng càng sớm càng tốt - và đừng ngại để học đi học lại những bài học "phung phí" này trong những lần chuyển nhà sắp tới vì chúng là bài học đắt giá nhưng lại khá dễ dàng bị lãng quên.
    (Còn tiếp)

    Trầm Nguyễn - Trung TrươngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0