Nhà 2 tầng 1 lửng ghi điểm nhờ lợi thế đất rộng, nằm giữa thị trấn sầm uất mà trong nhà vẫn bình yên như ở quê

    20/08/2023 13:004.439 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Lael House
    • Diện tích mặt bằng
      400m2
    • Năm hoàn thành
      2022
    • Thiết kế
      Barefoot Architects

    Sống tại nơi có nhiều cơ quan của chính phủ giữa thị trấn sầm uất, gia chủ vẫn biết cách để tạo ra không gian bình yên, thư thái nhờ tận dụng tự nhiên và các điều kiện xây dựng sẵn có. Lael House có diện tích 400m2 bao gồm 2 tầng là tổ ấm của một gia đình người Ấn Độ. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

     

    Ngôi nhà nằm giữa khu dân cư sầm uất nhưng lại sở hữu một không gian bình yên, trong lành và yên tĩnh 

    Khuôn viên công trình thấp hơn 3 mét so với các khu vực lân cận, bên trong có một ngôi nhà của tổ tiên được bảo tồn tạo thành “vùng đệm” nằm ngăn cách đường phố với nhà mới. Những khoảng đất trống trước đây cằn cỗi giờ được cải tạo để trồng thêm cây xanh giúp tạo cảnh quan và làm sạch không khí. Không gian sinh hoạt nhờ vậy trở nên thanh cảnh, bình yên, khác biệt hẳn với sự đông đúc, ồn ào của những hoạt động bên ngoài.

    >>> Xem thêm: Nhà 2 tầng của gia chủ sợ ồn ào tại Đồng Nai, thiết kế “mở” tối đa và sử dụng tường gạch thô làm điểm nhấn

    Sơ đồ khu đất xây dựng công trình

    Cây xanh được trồng xung quanh khuôn viên giúp không gian luôn mát mẻ, trong lành 

    Hiên nhà được lát đá và lợp mái làm nơi để xe. Thiết kế mái có sự đối xứng và độ dốc lớn đảm bảo tính thẩm mỹ cùng khả năng thoát nước khi trời mưa

    Ngôi nhà có trục chính nằm theo hướng Bắc - Nam nên tránh được nắng gắt chiếu trực tiếp vào ban ngày. Nội thất có thiết kế mở với hành lang lớn chạy xuyên suốt tầng 1 tạo luồng lưu thông cho ánh sáng và không khí trong nhà. Ngoài ra, các KTS cũng khéo léo đan xen các khu vực sân trong, giếng trời cùng nhiều cửa sổ xung quanh phòng ở để không gian luôn thoáng mát và gia chủ có thể tận hưởng thiên nhiên. 

    Tầng 1 bao gồm các phòng: khách, ăn uống, bếp, vệ sinh, nhà kho và 2 phòng ngủ. Các khu vực sinh hoạt được thiết kế theo phong cách và thói quen sống của chủ nhà. Trong đó, điểm nhấn là khu vực tiếp khách và ăn uống nằm ngay lối vào được nâng cao trần tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái để gia chủ tụ họp với người thân, bạn bè. Nội thất sử dụng nhiều vật liệu tự nhiên như gỗ, đá có màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng, phù hợp với không gian có nhiều cây xanh của ngôi nhà. 

    >>> Xem thêm: Hơi thở an yên của nhà ống nơi phố thị: Sự cân bằng giữa thẩm mỹ và công năng

    Sơ đồ phòng ở tầng 1 ngôi nhà

    Không gian phòng khách rộng rãi, thoáng đãng không chỉ là khu vực sinh hoạt chung mà còn có tác dụng như một trạm trung chuyển ánh sáng và không khí từ bên ngoài đi vào trong nhà

    Sàn nhà lát đá Kota tự nhiên có độ bóng khi chiếu sáng. Nội thất chủ yếu sử dụng vật liệu gỗ với kiểu dáng đơn giản, mộc mạc

    Trần thô lộ rõ toàn bộ kết cấu bê tông tạo cảm giác kiên cố, chắc chắn. Trong khi tường nhà sơn trắng đồng bộ giúp không gian tươi sáng hơn

    Các phòng ngủ được mở cửa sổ thông với khu vực giếng trời để lấy sáng và thông khí

    Cửa sau rộng mở kết nối không gian sân vườn với các khu vực sinh hoạt trong nhà

    Sân sau được xây tường cao và trồng nhiều cây xanh giúp cản gió hướng Tây Nam và giảm bớt sức nóng từ mặt trời. Khu vực là địa điểm thư giãn, vui chơi ngoài trời lý tưởng của cả gia đình. 

    Giữa 2 tầng ngôi nhà, các KTS thiết kế một tầng lửng để làm nơi dừng chân, nghỉ ngơi và thư giãn. Khu vực được bố trí hướng về phía khoảng thông tầng giúp gia chủ có thể dễ dàng quan sát phòng ở tầng 1 và khung cảnh thiên nhiên phía bên ngoài. 

    Văn phòng và 2 phòng ngủ tại tầng 2 nằm độc lập tạo không gian riêng tư, yên tĩnh để gia chủ nghỉ ngơi, làm việc. Ngoài ra, các KTS còn mở 1 sân thượng bán lộ thiên ở phía sau để làm nơi thư giãn và tổ chức các hoạt động tập thể khi thời tiết mát mẻ, thuận lợi. 

    Sơ đồ tầng lửng và tầng 2 ngôi nhà

    Với vị trí cao, không gian thoáng đãng và thoải mái, tầng lửng là địa điểm lý tưởng để gia chủ nghỉ ngơi, thư giãn và đọc sách

    Dựa vào thiên nhiên và những điều kiện xây dựng sẵn có, các KTS đã mang đến cho gia chủ một không gian sống tiện nghi, thân thiện với môi trường. Ngôi nhà là tổ ấm lý tưởng, nơi những căng thẳng, muộn phiền trong cuộc sống được giải tỏa để nhường chỗ cho sự thảnh thơi, bình yên và thoải mái. 

    Bản vẽ thiết kế công trình

    Thông tin công trình

    Tên: Lael House

    Diện tích: 400m2

    Địa điểm: Ấn Độ

    Hoàn thành: 2022

    Thiết kế: Barefoot Architects

    Bài viết: Lê Hiếu

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0