KTS Phạm Trung tư vấn xây nhà ở quận Gò Vấp, diện tích đất 50m2, chi phí dự kiến 1,2 tỷ đồng

    24/06/2022 07:002.200 lượt xem

    >>> Xem đề bài của gia chủ tại đây

    Với đề bài từ gia chủ tại quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, KTS Phạm Trung (Công ty TNHH Tư vấn & Thiết kế STD) đã đưa ra tư vấn như sau:

    “Diện tích 50m2 tương đối nhỏ nên có thể xây dựng hết toàn bộ diện tích với gara để xe tích hợp ở tầng trệt, không nhất thiết phải chừa khoảng sân phía trước. Nếu tầng trệt để xe thì có thể kết hợp phòng khách cộng với bếp, phòng ăn. 

    Lầu 1 và 2 là lầu dành toàn bộ cho các thành viên gia đình là tối ưu nhất. Tuy nhiên, xu hướng thiết kế của các văn phòng chuyên nghiệp sẽ không chia tách không gian các phòng ngủ 1 cách rập khuôn, khô cứng mà nên có sự cởi mở về không gian, mang tính kết nối giữa các phòng hơn với các lối dẫn bất ngờ. 

    Sân thượng ngoài chức năng của khu đặt máy giặt và phơi đồ, cũng làm nơi trồng cây xanh, gần gũi với thiên nhiên. Nói chung mỗi tầng cố gắng bố trí mảng cây xanh nhất định, là nguồn cung cấp cải thiện chất lượng không khí trong thành phố. 

    Về mặt hình khối của ngôi nhà, có 2 nguyên tắc cơ bản của kiến trúc đương đại thế giới: thứ nhất mở hoàn toàn, hoặc 2 là bịt kín (thường là phương án chắn ánh nắng quá nhiều). Kiến trúc đương đại nên tối giản các chi tiết, mang tính trừu tượng nhưng khúc chiết, mạch lạc và có ý đồ rõ ràng đặc biệt là với ngôi nhà hẹp 3.5m & dài 14m thì phải càng chú ý. 

    Về vật liệu ưu tiên sử dụng các vật liệu trung thực và thân thiện với môi trường (ví dụ như gỗ là gỗ gì, có ảnh hưởng đến môi trường và rừng trồng hay không...)

    Tham khảo các phương án của các văn phòng lớn trên thế giới cho kiểu nhà này như:

    Phương án 1: Phương án mở hoàn toàn mặt tiền bằng kính cường lực khổ lớn cho nhà phố Bình Thạnh do văn phòng StdDesigns thiết kế.

    Phương án 2: Phương án nửa kín nửa hở cho căn hộ mặt tiền 3.6m2 ở Philadelphia của văn phòng Mỹ ISA

    Phương án 3: Phương án bịt hoàn toàn mặt tiền của văn phòng Kouichi Kimura Architects ở Shiga, Nhật Bản

    Nếu bạn là chủ nhà và có nhu cầu cần được tư vấn, mời bạn để lại thông tin theo những gợi ý tại đây.

    Nếu bạn là KTS, Nhà thầu, Kỹ sư, Luật sư… và có nhu cầu trở thành chuyên gia tư vấn, hãy đăng ký ngay tại đây

    Happynest sẽ giúp bạn kết nối với đối tượng phù hợp nhất ngay khi có thể. Theo dõi các kênh truyền thông của Happynest thường xuyên để không bỏ lỡ những tin tức nhà đẹp mới nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0