Homestay áp mái gây thương nhớ tại thành phố ngàn hoa

    23/06/2022 14:00558 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Quynh's homestay
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      0m2
    • Tổng diện tích
      218m2
    • Năm hoàn thành
      0
    • Thiết kế
      S:Concept

    Đà Lạt đã quá nổi tiếng với những cái tên như thành phố sương mù, thành phố mộng mơ, xứ sở ngàn hoa... bởi khi đến nơi này ai ai cũng đều choáng ngợp với khung cảnh quá đỗi xinh đẹp. Chính vì thế, không chỉ người dân địa phương mà khách du lịch cũng mê mẩn và muốn ngắm nhìn trọn vẹn cảnh vật tuyệt vời trong những căn phòng áp mái ấm cúng và lãng mạn.

    Khu vực phòng khách và bếp được liên kết nhằm mở rộng diện tích kết hợp với các ô cửa lớn đón ánh sáng và tạo sự thoáng đãng cho không gian. Nội thất cả homestay hầu hết đều là chất liệu gỗ kết hợp tone màu trung tính như trắng, nâu đem lại cảm giác bình dị và nhẹ nhàng cho tổng thể.

    Homestay gồm 5 phòng ngủ với 3 phòng ở tầng trệt và 2 phòng áp mái. Các phòng tại tầng trệt được bố trí gọn gàng và có cửa sổ hướng ra vườn khiến căn phòng thêm phần thơ mộng. Hầu hết nội thất trong phòng khá nhẹ nhàng và điệu đà lại kết hợp thêm không khí Đà Lạt mát mẻ chắc chắn ai cũng thích mê. 

    Ở Việt Nam, tầng áp mái ít được sử dụng trong các công trình nhà ở bởi đặc tính khí hậu nóng ẩm không thích hợp xây nhà có phòng áp mái. Tuy nhiên, với khí hậu Đà Lạt các thiết kế áp mái dần được phổ biến hơn do khung cảnh cũng như sự ôn hòa của thời tiết sẽ tạo nên một không gian cổ diển và ấm cúng.

    Phòng ngủ tận dụng thiết kế từ tầng gác mái khá được ưa chuộng bởi căn phòng sẽ có nhiều ánh sáng tự nhiên cũng như tận dụng được không gian. Không những thế, phòng ngủ áp mái có view đẹp nhìn ra bầu trời và bên ngoài, tạo cảm giác thư giãn cho người sinh hoạt tại đây.

    Bên cạnh đó, các thiết kế phòng áp mái nên có các ô cửa sổ lớn bởi tầng sát mái có không gian khá hẹp, cửa sổ là nơi đảm bảo ánh sáng và lưu thông không khí tốt hơn cho căn phòng. Đặc biệt, các căn phòng áp mái sẽ có nhiều góc cạnh, các góc mái với mặt sàn, đây vừa là nhược điểm nhưng cũng chính là ưu điểm của các thiết kế dạng nhà này. Nếu biết tận dụng không gian, bố trí các đồ nội thất vừa vặn kết hợp với màu sắc hài hòa thì không gian sẽ trở nên hết sức tuyệt vời. 

    Nhằm tạo thêm điểm nhấn cho phòng áp mái, tranh nghệ thuật sẽ được treo tường hoặc chậu cây, kệ nhỏ, sẽ khiến cho căn phòng có sự khác biệt. Ngoài phần tường thì mái nghiêng của tầng sát mái cũng là một nét chấm phá nổi bật của không gian, do đó nên phân chia tầng thành các không gian nhỏ để tận dụng hết công năng của nó. 

    Với mô hình homestay áp mái, nên chia nhỏ không gian thành các phòng ngủ và khu vực sinh hoạt chung với diện tích vừa đủ. Ngoài ra, nên thiết kế các khu vực đồng bộ và bổ sung với các phòng khác của ngôi nhà để hoàn thiện một cách hoàn hảo nhất. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bố trí các tiện nghi giải trí như TV, máy tính, giá sách, mô hình trò chơi, ... và hô biến khu vực sinh hoạt chung tại tầng áp mái thành không gian nơi mọi người có thể giải trí và gắn kết lại gần với nhau hơn.

    Thử tưởng tượng, bên ngoài ô cửa sổ trời mưa lất phất và bạn đang ngồi trong một căn phòng áp mái được bố trí xinh xắn, đầy sự lãng mạn và ấm áp ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài, ai có thể cưỡng lại được đây?

    Dự án: Quynh's homestay

    Diện tích: 218m2

    Địa điểm: Nam Hồ, Đà Lạt, Lâm Đồng

    Đơn vị thiết kế: S:Concept

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0