Yêu thương căn nhà từ những điều nhỏ bé

    21/06/2022 02:00409 lượt xem
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      0m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      0
    Nhân một ngày cọ rửa để biết mình cũng nhiều lúc ở bẩn như thế nào.
    Các cụ ngày xưa có câu “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Quả thực cảm giác khi đồ đạc trong căn bếp gọn gàng sạch sẽ, một cái cốc uống nước sạch uống nước cũng cảm thấy trong lành, ngon hơn hẳn, một chiếc bát ăn cơm sạch sẽ cũng sẽ khiến bát cơm trong ngon mắt và cảm thấy vui vẻ hơn khi ăn. Không cần phải là một chiếc cốc hay bát thật đắt tiền, chỉ cần sạch sẽ, được nâng niu cẩn thận sẽ cảm nhận được ngay điều này.
    Mình thường theo dõi một số kênh của các chị và các mẹ trên youtube để xem cách tổ chức sắp xếp một căn nhà, đặc biệt là khu vực bếp, cách chọn đồ dùng trong bếp và cách dọn dẹp, sử dụng các đồ sẵn có để làm sạch các đồ dùng sao cho hiệu quả, tiết kiệm và an toàn mới môi trường.
    Quan sát lại căn bếp trong nhà, mình tìm được kha khá đồ để minh chứng “ôi mình đã để đồ trong bếp bẩn một thời gian không hề ngắn”. Cả buổi sáng hôm ấy chỉ cọ cọ rửa rửa và rồi mình được cảm nhận cảm giác của câu nói “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm” khi uống nước từ chiếc cốc được cọ rửa sạch sẽ và cảm thấy vô cùng khoan khoái.
    Bắt đầu với cái vắt cam, nhà mình mua cách đây 3 năm. Thường thì sử dụng để vắt cam xong thì sau khi dùng, rửa bằng nước sạch hay nước rửa bát thông thường sẽ sạch được phần thịt múi cam hay dắt vào dụng cụ và sạch được phần nước cam còn dính. Tuy nhiên, hệ quả của việc dùng lâu không đánh rửa cẩn thận và chú ý đến là phần cáu trắng bám trên inox khiến cho màu của dụng cụ này màu trắng ngà, nhìn cũng không hề ưng mắt chút nào.
    Tiếp đến là dụng cụ hấp bánh bao, cũng tương tự với chất liệu như dụng cụ vắt cam, inox bị cáu bẩn lại dù sau khi hấp đồ xong, luôn được rửa sạch sẽ, nhưng màu của chất liệu sau nhiều lần dùng vẫn bị bám bẩn và không còn bóng nữa.
    Vật dụng thứ 3 bằng inox mà mình phải cọ rửa là ấm đun nước, ôi thôi rồi, phần cặn bám vào thành trong của ấm cũng như váng bám bên ngoài khiến việc đun nước trở nên buồn buồn chán chán, đã lấy động lực mấy lần nhưng quả thực là cũng chưa vượt được lười rồi dùng chanh cọ hay baking soda cọ có sạch nhưng không sáng.
    Phần bồn rửa vốn dĩ là nơi thường hay sử dụng nhưng có những vị trí ít khi để ý đến là phần vòi nước, khu vực tiếp nối của vòi và bồn rửa, hay phần khe của thanh gạt trên vòi, khi mở vòi nước, phần thanh gạt sẽ có một kẽ hở ra vè để lộ phần inox bên trong thường ít khi được vệ sinh nên rất bẩn, hay phần tiếp giáp với bồn rửa cũng y hết các bạn ạ.
    Với bếp từ nhà mình, do một lần vô tình kho cá, bị trào nước ra ngoài nên có hơi cháy xém vào phần bếp nên về mặt thẩm mỹ, một bên mặt bếp không còn được đẹp như ban đầu nữa rồi, mà chưa xử lý được. Thường khi nấu ăn, rán chiên sẽ rất dễ bắt dầu ra xung quanh và lên phần tường xung quanh bếp. Bạn mình đã gợi ý cho mình thử xịt sạch tuốt và lấy khăn giấy lau để thử xem như thế nào, mình đã thử xem và thấy mặt bếp sáng lên rõ, không cần dùng nước để lau lại. Nếu dùng khăn ẩm cũng rất ổn luôn nè.
    Điểm thích thú nhất với mình trong lần dọn dẹp này đó là lúc nhìn nồi cơm điện và mấy chiếc cốc thủy tinh sáng lên sau khi rửa. Mình có sử dụng cả chanh và baking soda để thử xem khác nhau thế nào nhỉ? Rồi mình thấy tại sao khi dùng chanh và baking soda cũng sạch nhưng không sáng bóng lên nhỉ? Sao khi dùng với inox cũng vậy, liệu rằng khác biệt ở đâu trên bề mặt của các chất liệu ấy. Mình có ngồi đọc thành phần, sản phẩn tẩy rửa được sản xuất thì sẽ có chất hoạt động bề mặt, với Mới Toanh, mình đọc được là Sodium Cocoyl, là một chất hoạt động bề mặt có nguồn gốc từ thiên nhiên, gốc dừa, nên rất dịu nhẹ khi sử dụng và vẫn cho bề mặt của chất liệu sáng bóng, sạch đẹp.
    Mình có thấy có rất nhiều cách để tạo nên chất tẩy rửa hữu cơ trong gia đình từ tận dụng các loại sản phẩm tự nhiên như chanh, vỏ quýt, vỏ trứng, bồ hòn, baking soda hay cả axit citric dạng bột nữa…nhưng mình thấy rất ưng ý khi có một sản phẩm hữu cơ lên men nhưng đồng thời mang lại cả vẻ sáng bóng cho đồ dùng bếp một cách an toàn nữa. Chắc chắn mình sẽ thử trải nghiệm những cách khác cho thêm thú vị với sở thích dọn dẹp của mình.
    Thường công việc dọn dẹp nhà cửa cũng giống như cuộc sống vậy, bẩn rồi lại dọn, dọn rồi lại sạch, lại sống rồi lại bẩn và lại dọn dẹp tiếp, một công việc vô cùng bình thường nhưng cũng hệt như nhịp điệu của cuộc sống, lên rồi lại xuống, rồi lại lên. Nếu như coi công việc dọn dẹp trong nhà là một nghĩa vụ thì nhiều khi lại thấy thật mệt mỏi và nhàm chán, khó chịu, bức bối, phiền hà, nhưng nếu thay đổi góc nhìn và biến đổi một chút thành sở thích, mọi thứ trở nên thật nhẹ nhàng, thú vị và nhiều khám phá, cảm nhận của bản thân mỗi lần dọn dẹp và sắp xếp xong lại một mới mẻ cho căn nhà thêm sức sống ấy ^^

    Vũ Lê Vân AnhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0