Hướng dẫn vệ sinh nệm phòng ngủ sạch khuẩn để giữ đệm lâu bền

    20/06/2022 09:002.536 lượt xem

    Việc vệ sinh nệm phòng ngủ rất quan trọng bởi đây là không gian nghỉ ngơi, thư giãn, có tác động tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Trong bài viết sau, Happynest sẽ hướng dẫn các bước làm sạch nệm hiệu quả và nhanh chóng.

    Bụi bẩn thu hút sự hiện diện của bọ ve, vi khuẩn và thậm chí tạo môi trường thuận lợi cho nấm mốc phát triển. Vệ sinh nệm tốt sẽ giúp gia chủ ngăn ngừa nguy cơ bị dị ứng, bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ.

    Gia chủ nên thường xuyên vệ sinh nệm phòng ngủ kỹ lưỡng để ngăn ngừa sự tích tụ của bụi bẩn, bọ ve gây dị ứng

    Các bước vệ sinh làm sạch nệm

    Để vệ sinh nệm một cách hiệu quả, gia chủ nên thực hiện theo các bước sau

    Bước 1. Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh

    Bước quan trọng nhất của bất kỳ quy trình làm sạch nào là chuẩn bị đầy đủ tất cả các dụng cụ, sản phẩm tẩy rửa cần thiết. Với việc vệ sinh nệm, gia chủ cần chuẩn bị máy hút bụi chuyên dụng cho vải bọc, chất tẩy vết bẩn hoặc xà phòng cho đồ nội thất, vải ướt, vải khô và quan trọng nhất là nước sạch.

    Gia chủ có thể chọn các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng hoặc sử dụng nguyên liệu tự nhiên có tác dụng làm sạch như chanh, giấm hay bột nở đều rất hiệu quả trong việc tẩy vết bẩn.

    Bước 2. Hút bụi nệm 

    Máy hút bụi là một công cụ rất quan trọng khi vệ sinh nệm. Thiết bị này cho phép bạn loại bỏ bụi, mảnh vụn, vết bẩn một cách hiệu quả. Nên hút bụi toàn bộ nệm ít nhất 2 lần, đặc biệt chú ý đến các vết nứt, khớp và góc nệm. 

    Vệ sinh nệm nếu đã trở thành thói quen đều đặn thì công việc này sẽ trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn

    Bước 3. Chà sạch vết bẩn trên nệm 

    Nếu không có máy làm sạch bằng hơi nước, gia chủ có thể làm sạch bề mặt nệm bằng nước, xà phòng và khăn sạch. Lưu ý, không nên để nệm ngấm nhiều nước để tránh tình trạng ẩm mốc. Để tiết chế được lượng nước khi làm sạch nệm, gia chủ nên sử dụng bình xịt, xịt lượng nhỏ lên vết bẩn trên nệm rồi chà nhẹ bằng khăn mềm.

    Để khử trùng và khử mùi, gia chủ có thể thêm một ít giấm và bột nở trộn vào bình xịt. Nếu không thích mùi chua của giấm, gia chủ có thể thay thế bằng chất khử mùi nhẹ có hương thơm dễ chịu hơn.

    Bước 4. Lau khô nệm sau khi làm sạch

    Sau khi vệ sinh nệm với các bước nêu trên, gia chủ vẫn cần làm khô nệm bằng cách sử dụng máy sấy tóc hoặc mở cửa sổ hoặc phơi nệm dưới ánh nắng mặt trời để nệm được khô ráo, sạch sẽ hơn.

    Một số mẹo vệ sinh làm sạch nệm phòng ngủ

    Loại bỏ vết nước tiểu 

    Nếu gia đình có trẻ nhỏ thì vết nước tiểu trên nệm khó tránh khỏi. Khi vết nước tiểu còn mới, hãy cố gắng thấm nhanh bằng khăn thấm nước. Bôi một ít giấm trắng hoặc hydrogen peroxide (oxy già) để khử mùi. Nếu vết bẩn đã khô, hãy trộn baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi bôi lên vết bẩn để làm sạch.

    Làm sạch vết mồ hôi

    Khi ngủ, mồ hôi thấm vào đệm có thể tạo ra các vết bẩn khó tẩy. Để làm sạch các vết mồ hôi, đặc biệt là những vết bẩn cũ, gia chủ nên dùng chất tẩy chuyên dụng ngấm vào miếng bọt biển và chà lên vết bẩn, sau đó lau sạch bằng khăn khô sẽ mang lại hiệu quả.

    Với những vết mồ hôi gây mốc nệm nên sử dụng bọt biển thấm chất tẩy chuyên dụng để làm sạch

    Loại bỏ vết máu

    Vết máu trên nệm cần làm sạch vết bẩn ngay sau khi chúng xuất hiện vì khi máu khô lại, sẽ bám chặt vào vải rất khó tẩy. Baking soda pha loãng với nước ấm là một trong những lựa chọn giúp làm sạch vết máu hiệu quả. Đối với vết máu khô, hãy dùng chất tẩy chuyên dụng dùng cho nệm.

    Như vậy, có thể thấy việc vệ sinh nệm phòng ngủ không quá phức tạp nếu nắm được các bước thực hiện và chọn được nguyên liệu tẩy rửa phù hợp với từng loại vết bẩn. Hãy thường xuyên thay ga trải giường và định kỳ thực hiện quá trình vệ sinh nệm để chăm sóc giấc ngủ và sức khỏe cho những người thân yêu trong gia đình.

    Bài viết: Tổng hợp

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0