Phân tích ưu, nhược điểm của sofa giường. Có nên mua sofa giường?

    16/06/2022 09:002.305 lượt xem

    Tìm hiểu về ưu nhược điểm của sofa giường là cách giúp gia chủ có thêm thông tin hữu ích trong quá trình tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm đồ nội thất đa năng để sử dụng và làm đẹp không gian sống của gia đình. 

    Ưu điểm của sofa giường

    Càng ngày càng có nhiều gia đình quan tâm đến việc sử dụng sofa giường vì những ưu điểm mà sản phẩm này mang lại.

    Đa chức năng

    Ưu điểm đầu tiên không thể không nhắc đến của sofa giường đó là tính đa năng. Một chiếc sofa giường vừa đảm nhận vai trò là sofa, vừa có thể chuyển đổi thành giường khi cần. Điều này giúp gia chủ tiết kiệm chi phí mua sofa riêng, giường riêng cho cùng một không gian.

    Kiểu dáng lịch sự của sofa giường giúp tạo điểm nhấn cho phòng khách có diện tích nhỏ

    Đa dạng về kiểu dáng và kích cỡ

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu sofa đa dạng về kiểu dáng giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với tổng thể căn hộ. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng cho ra đời nhiều kích cỡ sofa giường khác nhau, đáp ứng nhu cầu của một đến hai người dùng. Các gia đình đông thành viên, gia đình có con nhỏ hoàn toàn có thể yêu cầu đóng sofa giường theo kích cỡ riêng để tiện sử dụng. 

    >>> Xem ngay những sản phẩm sofa giường có giá tốt nhất trên Happynest Shop

    Tiết kiệm diện tích

    Sofa giường mang đến giải pháp tiết kiệm diện tích tối ưu, phù hợp với không gian nhỏ, mang đến sự thoải mái cho người dùng. Chỉ với thao tác đơn giản, chiếc sofa đã trở thành chiếc giường êm ái. Những lúc cần khoảng trống cho các thành viên nhí trong nhà chạy nhảy, nô đùa, gia chủ chỉ cần gấp sofa giường lại là được. Ngoài ra, khác với đệm, khi sử dụng sofa giường, gia chủ không cần tìm chỗ cất, giúp không gian sống trở nên gọn gàng hơn.

    Kiểu dáng sofa giường đơn trước và sau khi được gấp gọn

    Nhược điểm của sofa giường

    Được xếp vào nhóm đồ nội thất đa năng, phù hợp với không gian nhỏ nhưng sofa giường cũng có một số nhược điểm.

    Trọng lượng nặng khó vận chuyển

    Nội thất đa chức năng thường nặng và sofa giường cũng như vậy. Do đó, khi mua món đồ này, gia chủ có thể gặp khó khăn trong việc vận chuyển lên vị trí mong muốn. Trong quá trình sử dụng, nếu muốn bố trí, sắp đặt lại, gia chủ cần có sự hỗ trợ mới có thể dịch chuyển sofa giường. 

    Sofa giường kích thước lớn khá to, nặng, gây bất tiện trong quá trình vận chuyển

    Xây xước bề mặt nền

    Quá trình dịch chuyển, sử dụng và gấp gọn sofa giường có thể làm xây xước bề mặt nền, sàn, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung của không gian. Để cải thiện nhược điểm này, gia chủ nên lựa chọn kỹ lưỡng, tìm những sản phẩm có chân đế bọc cao su hoặc có lớp nệm chống xước, hỗ trợ bảo vệ bề mặt sàn.

    Đặt một tấm thảm bên dưới giúp cải thiện nhược điểm chi tiết chân đế gây xây xước bề mặt nền của sofa giường

    Tốn nhiều công sức khi sử dụng

    Việc kéo ra gấp lại sofa giường khiến nhiều người cảm thấy bất tiện, nhất là với trẻ nhỏ hoặc người cao tuổi có lực tay yếu, khó dùng sức. Đặc biệt, với những chiếc sofa giường kích thước lớn, việc tự mình kéo sofa giường khi cơ thể mệt mỏi, buồn ngủ, muốn nghỉ ngơi,... thực sự là trở ngại. 

    Cần thường xuyên kiểm tra định kỳ

    Khi lựa chọn sofa giường, sau một thời gian sử dụng, khung sản phẩm cần được kiểm tra để tránh tình trạng xuống cấp, hỏng hóc, gây nguy hiểm. Việc kiểm tra có thể cần thay thế, bổ sung các chi tiết cần thiết, tiêu tốn chi phí, nhất là với những sản phẩm sofa giường ngoại nhập hoặc sofa giường đặt làm riêng.

    Mong rằng sau khi tham khảo những nội dung trên, gia chủ đã nắm được ưu nhược điểm của sofa giường, từ đó lựa chọn được sản phẩm ưng ý, đáp ứng sở thích và nhu cầu sử dụng của cả gia đình.  

    Tổng hợp

    Chia sẻ ngay review về sản phẩm của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0