Giải mã sức hút của nội thất phong cách Châu Âu

    13/06/2022 10:001.053 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Maika House
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      0m2
    • Tổng diện tích
      268m2
    • Năm hoàn thành
      2021
    • Thiết kế
      S:Concept

    Xu hướng thiết kế nội thất hiện đại theo phong cách Châu Âu đang ngày càng được săn đón bởi sự tinh tế và sang trọng vừa đủ. Có thể tạo ra một không gian sống sang trọng, hiện đại nhưng vẫn phù hợp với văn hóa Á Đông không? Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm phong cách thiết kế cho ngôi nhà của mình, có lẽ bài viết này là dành cho bạn đấy!

    Nội thất kiểu Châu Âu đã rất quen thuộc trong các thiết kế cho cả căn hộ và nhà phố. Nhưng làm sao để phong cách nội thất sang trọng kiểu Châu Âu có thể hòa hợp giữa nhịp sống hiện đại và các nét đặc trưng trong văn hóa Việt Nam lại không hề dễ dàng. Chính vì thế, sự cách tân trong phong cách Châu Âu nhằm tạo sự hiện đại và trang nhã cho ngôi nhà đã tạo ra một xu hướng cho thiết kế nội thất. 

    Phong cách Châu Âu hiện đại đặc trưng với những đường cong mềm mại và nghệ thuật sắp xếp các layer hoàn hảo. Các đường cong có thể đến từ bộ đèn chùm đậm chất Châu Âu, các bức tường và ô cửa bo vòm hoặc từ bộ sofa êm ái. Đặc biệt, các nội thất phải tinh giản và hài hòa với tổng thể. Một điểm đặc biệt khác phải nhắc đến trong phong cách nội thất Châu Âu hiện đại chính là những gam màu sáng, màu pastel tạo sự thanh lịch. 

    Điển hình cho phong cách này chính là Maika House, tổ ấm dành cho mẹ và 2 con gái nhỏ. Đề bài được đặt ra chính là một ngôi nhà phong cách phương Tây, sang trọng nhưng không quá cổ điển. Đồng thời, thiết kế phải đáp ứng đầy đủ các công năng sử dụng, sở thích của mỗi thành viên trong gia đình như khu vực làm bánh , nấu nướng, tập yoga, trầm hương. 

    Với những yêu cầu đó, phong cách Châu Âu hiện đại sẽ đáp ứng tất cả bao gồm cả về phần nhìn và phần tiện nghi. Tại tầng 1, khu vực phòng khách được thiết kế giữ lại những đặc điểm sang trọng của phương Tây như các chi tiết đường phào trên tường, tone màu trắng trang nhã. Thiết kế đèn chùm mềm mại và không quá cổ điển kết hợp cùng ô cửa lớn tạo không gian tràn ngập ánh sáng và bố trí thêm đàn piano vô cùng thơ mộng mà vẫn đáp ứng nhu cầu của gia chủ. Bên ngoài là một ban công không quá to, vừa đủ để trồng các loại rau thơm và hoa phục vụ cho sở thích chủ nhà đồng thời cũng là nơi rất thích hợp để ngồi thư giãn. 

    Cùng tầng 1, khu bếp được thiết kế rộng rãi với đảo bếp lớn và bàn ăn cho 6 người. Tương tự khu vực phòng khách bên ngoài, bếp vẫn giữ được những họa tiết đặc trưng của phong cách Âu và kết hợp thêm tone màu xanh pastel tạo thoải mái và nhẹ nhàng. Sàn gạch giả gỗ cho cả tầng 1 cũng tạo sự ấm cúng và sang trọng cho không gian sinh hoạt chung.

    Tầng 2 dành riêng cho gia chủ với phòng ngủ master, phòng quần áo và tắm lớn. Là phòng ngủ cho nữ nên đặc biệt được thiết kế với những chi tiết bo vòm nhẹ nhàng và có nhiều ô cửa tạo cảm giác thông thoáng và đủ ánh sáng. Sự mềm mại còn được thể hiện qua đèn trần tinh tế và các mảng tường bố trí tranh hoa, lọ cắm và các vật nội thất có đường cong hoặc họa tiết thanh mảnh. Tuy nhiên để đáp ứng yêu cầu không quá cổ điển, màu sắc được sử dụng là trắng - xám - đen, vừa hiện đại lại vừa nhã nhặn.  

    Chủ nhà mong muốn các phòng đều được bố trí kệ sách, đặc biệt phòng master có kệ sách lớn nhất. Kệ sách cũng được thiết kế mái vòm theo phong cách Âu, bàn đọc sách có view nhìn ra ô cửa lớn, có thể tận dụng làm bàn làm việc.

    Khu vực phòng tắm được thiết kế khá đặc biệt với cửa kính trong suốt tạo cảm giác mở rộng không gian và phòng tắm còn bố trí cửa thông với phòng quần áo. Tường được ốp gạch vân đá và sàn ốp gạch men với họa tiết cổ điển, các vật liệu này thường được gia công với yêu cầu cao nhằm tạo sự sáng bóng và sang trọng cho không gian. Chính vì thế, có thể nói khu vực phòng tắm được thiết kế khá xa hoa và hợp gout thẩm mỹ của gia chủ. 

    Tầng 3 là khu vực dành cho 2 bé gái, vừa là nơi các bé sinh hoạt, học tập và vui chơi. Phòng ngủ cho bé gái từ 2 – 10 tuổi cần được chú trọng vào không gian vui chơi, đề cao tính an toàn và lựa chọn màu sắc trang trí giúp kích thích sự phát triển của trẻ. Do đó, giường, tủ, bàn học và các món đồ trang trí nên có hình dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu. Ở độ tuổi này các bé đã có nhận thức về màu sắc và các bé gái thường thích các màu trắng, hồng, pastel nhẹ nhàng. 

    Với sở thích tập thiền và yoga, tầng 4 là một khu vực đặc biệt dành riêng để thư giãn cũng như tĩnh tâm. Màu xanh lam làm giảm huyết áp, hô hấp chậm và nhịp tim chậm lại, tạo ra cảm giác bình tĩnh và thanh thản. Đó là lý do tại sao màu xanh lam được sử dụng trong thiết kế không gian thiền định và yoga. Bên cạnh đó, nội thất gỗ đặc biệt tuyệt đẹp trong không gian thiền định vì chúng có tác dụng nền và thường tạo thêm hương thơm tự nhiên cho căn phòng. Gỗ cũng tượng trưng cho sức mạnh và khả năng sinh sản. Tuy khu vực này có tone màu trầm nhưng lại sắp xếp các cửa sổ lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Cây xanh là một phần không thể thiếu trong không gian yoga và thiền. Cây xanh làm sạch không khí một cách tự nhiên, chúng cũng mang lại cảm giác thư giãn và vui vẻ, việc bố trí ban công và cây xanh nhằm mang lại năng lượng tươi mới. 

    Cầu thang dẫn lên tầng 5 được thiết kế một giếng trời nhằm tiết kiệm diện tích đồng thời giúp ngôi nhà được thoáng do có đủ ánh sáng và gió tự nhiên cũng như giảm lượng điện năng tiêu thụ. 

    Tầng 5 của ngôi nhà bao gồm phòng thờ và ban công tầng thượng. Phòng thờ được thiết kế chủ yếu với chất liệu gỗ và các họa tiết tạo cảm giác an yên, tĩnh lặng và tôn nghiêm. Đối với mẫu thiết kế phòng thờ dành cho nhà hiện đại, không gian này có thiết kế cách tân và mang tính giản lược. Cho dù không quá cầu kỳ nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống, khiến ta cảm nhận được sự gần gũi và thân thiện với thế giới tâm linh. 

    Ban công được thiết kế theo phong cách Việt Nam xưa, có bàn trà, lu trồng sen và các loại cây thuần Việt như hoa thiên điểu, hoa giấy, cây tre... Có thể thấy tuy các không gian trước đều theo phong cách Châu Âu hiện đại nhưng thiết kế lại được đánh giá cao bởi sự kết hợp khá táo bạo giữa nét hiện đại của phương Tây và không gian đậm chất Á hay cụ thể là vẫn giữ được nét truyền thống Việt Nam thông qua không gian tầng 4 và 5. 

    Hy vọng với những chia sẻ trên, chúng tôi có thể giúp bạn khám phá phần nào thiết kế nội thất hiện đại Châu Âu sang trọng, hiện đại cũng cách kết hợp hài hòa phong cách này với văn hóa Á Đông. 

    Mô hình dự án: Nhà phố

    Diện tích: 268m2 

    Địa điểm: Nguyễn Đình Chiểu, Nha Trang, Khánh Hòa

    Đơn vị thiết kế: S:Concept

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 2