Nhà phố phong cách tân cổ điển đầy ấn tượng

    10/06/2022 08:30827 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      TRUONG HOUSE
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      75m2
    • Tổng diện tích
      260m2
    • Năm hoàn thành
      2021
    • Thiết kế
      S:Concept
    • Thi công
      S:Concept

    Tân cổ điển là gì? Có thể áp dụng phong cách này vào chính ngôi nhà của mình không? Theo dõi ngay bài viết này để có câu trả lời nhé!

    Phong cách tân cổ điển là gì?

    Trào lưu tân cổ điển

    Trước hết, tân cổ điển (Neo Classical) là một trào lưu nghệ thuật lấy cảm hứng từ văn hóa và nghệ thuật cổ điển phương Tây được áp dụng vào cả trang trí, kiến trúc, văn học, âm nhạc... Và trào lưu này thường mang hơi hướm của Hy Lạp và La Mã cổ đại, trào lưu tân cổ điển đã thống trị Bắc Âu từ giữa thế kỉ 18 đến cuối thế kỉ 19. 

    Nét đặc biệt của tân cổ điển là chú trọng vào sự đơn giản và cân đối trong từng chi tiết. Bên cạnh đó, sự cổ điển vẫn được giữ lại và sáng tạo thêm giúp tổng thể giữ được sang trọng, thanh lịch vượt thời gian. 

    Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất

    Có thể hiểu phong cách tân cổ điển là lược bỏ bớt các chi tiết rườm rà, cầu kì của phong cách cổ điển và đơn giản hóa các chi tiết hoa văn. Về màu sắc chủ đạo, các thiết kế theo phong cách tân cổ điển thường mang tone màu hướng kiến trúc Châu Âu hiện đại.

    Có 5 yếu tố cấu thành một không gian mang phong cách tân cổ điển

    Không gian sang trọng

    Mọi không gian trong ngôi nhà đều phải được thiết kế và bố trí khu vực theo tỉ lệ vàng nhằm tạo ra sự tinh tế, hài hòa và không kém phần đẳng cấp. Chính sự sang trọng là điều chinh phục mọi gia chủ khi lựa chọn phong cách này.

    Sự cân bằng

    Vốn dĩ cốt yếu của phong cách tân cổ điển là đơn giản hóa một vài chi tiết của phong cách cổ điển nhưng vẫn giữ lại đặc trưng riêng cổ điển là sự cân bằng và đối xứng. Nếu thiết kế thiếu đi bố cục đối xứng và cân bằng thì sẽ không còn mang phong cách cổ điển mà là bán cổ điển. 

    Màu sắc nhã nhặn, quý phái

    Màu sắc là phần ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác người nhìn, thế nên việc sử dụng các tone màu rất được chú trọng trong nội thất. Một vài màu sắc nhã nhặn nhưng vẫn tôn lên sự sang trọng được sử dụng nhiều trong các thiết kế mang phong cách tân cổ điển có thể kể đến như trắng, kem, vàng nhạt, đen, xám, đỏ rượu vang, xanh rêu... Đây đều là các tone màu trang nhã tạo cảm giác sang trọng và không kém phần quyền lực. 

    Họa tiết chỉn chu, tỉ mỉ 

    Không chỉ hài hòa về phần màu sắc, nội thất tân cổ điển còn đặc biệt quan tâm đến các đường nét. Với phong cách cổ điển, các hoa văn và họa tiết đều phải được thiết kế cầu kì, tinh xảo nhưng trong phong cách tân cổ điển sự cầu kì được tối giản đi và chú trọng vào sự mềm mại và nhẹ nhàng tạo sự tinh tế. Có thể nhìn thấy rõ nhất sự chỉn chu và sắc nét qua các bước tường, các đường phào trên trần nhà được thiết kế một cách khéo léo, đôi khi mềm mại, đôi khi lại sắc cạnh. 

    Chất liệu nội thất cao cấp

    Sự ưu tiên hàng đầu cho phong cách tân cổ điển chính là chất liệu nội thất bền bỉ và có tính thẩm mĩ cao. Những chất liệu thường được sử dụng là gỗ tự nhiên, đá tự nhiên, gấm lụa, da thú... Các chất liệu này đòi hỏi sự chế tác cầu kì, sáng bóng giúp không gian sống thêm bừng sáng. 

    Ứng dụng phong cách tân cổ điển vào nhà ở sẽ như thế nào?

    Truong House là một ví dụ cụ thể cho ngôi nhà mang phong cách tân cổ điển với phần hoa văn trên cửa và ban công được thiết kế tỉ mỉ, các chi tiết mái vòm, tone màu trắng được kết hợp tinh tế. 

    Khu vực phòng khách được thiết kế ấn tượng với bức tường và mặt bàn vân đá, họa tiết gạch độc đáo kết hợp các chi tiết mái vòm tạo sự mềm mại. Bố cục màu sắc trắng - xám - nâu nhã nhặn lại khiến không gian thêm phần sang trọng. 

    Khu vực bếp cũng được bố trí sang trọng và tinh tế, các đường phào trên tường vẫn được giữ lại từ phong cách cổ điển nhưng đã được đơn giản hóa tạo cảm giác thanh lịch hơn rất nhiều. 

    Phòng ngủ 1 được thiết kế đơn giản cũng với tone màu trắng - xám, sự tối giản tạo sự thoáng đãng và nhẹ nhàng cho không gian, phù hợp với người lớn tuổi. Sự phân chia bố cục là một đặc trưng của tiết kế tân cổ điển và với khu vực phòng tắm, sự đặc biệt này đã được áp dụng qua việc chia phòng tắm thành 3 ngăn với ngăn giữa là bồn rửa mặt, ngăn trái là phòng tắm đứng và ngăn phải là khu vực toilet. Việc phân chia như trên giúp tiết kiệm và sử dụng không gian một cách tối ưu. 

    Màu sắc và nội thất của phòng ngủ 2 được thiết kế sáng hơn phù hợp với lứa tuổi trung niên. Nội thất da, vân đá kết hợp các chi tiết phào chỉ trên tường tạo cảm giác sang trọng cho không gian. Đồng thời, mặt sàn gỗ sáng và cửa sổ lớn giúp căn phòng thêm phần sáng sủa và thoáng hơn. Để giữ nét cổ điển, phần cửa vòm được bố trí tinh tế giữa khu vực phòng ngủ và khu vực tủ quần áo, bàn trang điểm. 

    Phòng master với diện tích lớn được thiết kế không gian rất sang trọng và liên kết các không gian rất thông minh bằng vách ngăn cửa lùa. Đặc biệt, căn phòng có một ô cửa vòm rất lớn đón ánh sáng tự nhiên đồng thời mở rộng diện tích. Có thể thấy sự xa hoa của ngôi nhà được thể hiện một phần lớn qua các chùm đèn trần, vừa tạo cảm giác cổ điển nhưng thiết kế lại mang hơi hướm hiện đại. Phòng ngủ được liên kết với phòng quần áo và phòng tắm bằng vách tạo sự kết nối không gian và thể hiện được sự tinh tế trong thiết kế. 

    Ngoài ra, ngôi nhà còn có khu vực phòng thờ và phần ban công thoáng đãng với vài cây xanh và hồ nước tạo cảm giác tĩnh lặng và yên bình. Sự bố trí màu sắc nhẹ nhàng, thích hợp cho việc thư giãn và tĩnh tâm. 

    Truong House là tổ ấm cho 3 thế hệ gồm bà ngoại, mẹ và chủ đầu tư. Anh là một người có kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực bất động sản, thế nên từng chi tiết của dự án đều được anh cực kỳ lưu tâm và cẩn thận để mỗi thành viên trong gia đình đều có được sự thoải mái và tận hưởng trong không gian của căn nhà.

    Hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách tân cổ điển cũng như có thể lên ý tưởng thiết kế nội thất cho tổ ấm của mình.

    Dự án: Truong House

    Mô hình dự án: nhà phố

    Diện tích thiết kế: 260m2

    Diện tích xây dựng: 75m2

    Địa điểm: Phan Thiết, Bình Thuận

    Đơn vị thiết kế và thi công: S:Concept

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0