Thiết kế nhà cấp 4 100m2 sao cho hợp lí?

    07/06/2022 05:303.577 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Thu's House
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      100m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      2021
    • Thiết kế
      S:Concept

    Dạng nhà cấp 4 xây dựng trên một mảnh đất rộng và được thiên nhiên bao phủ có lẽ không còn quá xa lạ với những vùng nông thôn. Nhờ vào đặc điểm diện tích lớn, không khí trong lành, môi trường sống xanh nên các kiểu thiết kế dành riêng cho nhà cấp 4 vùng nông thôn không chỉ được người dân vùng quê lựa chọn mà còn thu hút được cả dân thành thị có đất vườn muốn xây dựng cho người thân lớn tuổi hoặc làm nơi nghỉ dưỡng cho bản thân. 

    Nhà cấp 4 ở các vùng nông thôn hầu hết đều sở hữu vẻ ngoài mộc mạc, không gian rộng rãi và đặc biệt tạo cảm giác ấm áp, gần gũi vì thế đã có rất nhiều người muốn rời xa thành thị để về vùng quê yên ả tận hưởng

    Với Thu House, ngôi nhà sở hữu vị trí khá đặc biệt khi nằm giữa khu vườn Khuynh Diệp, vùng Tịnh Giang, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi - bên tả ngạn con sông Trà Khúc, đoạn sông tựa như tấm lưng cá voi lượn ngang vùng Tịnh Giang yên ả. Concept ngôi nhà sinh thái được khơi nguồn cảm hứng từ miền quê thanh bình, từ những gian nhà truyền thống miền Trung. 

    Ngôi nhà với diện tích 100m2 dành cho 4 thành viên thuộc 2 thế hệ, đề bài dành cho S:Concept là một ngôi nhà mộc mạc, đơn giản ở vùng thôn quê, gần gũi, hòa mình vào thiên nhiên, tận dụng ánh sáng, gió tự nhiên, phù hợp với điều kiện khí hậu khắc nghiệt của miền Trung, đặc biệt phải được tính toán với kinh phí phù hợp.

    Bản thiết kế nhà cấp 4 đã hoàn toàn đáp ứng được mọi yêu cầu của gia chủ với chiều cao ngôi nhà đã cao hơn so với những ngôi nhà cấp 4 kiểu cũ trước đây. Với phần trần cao hơn giúp cho không gian thoáng đãng, phù hợp với quan niệm "nhà cao cửa rộng" của ông bà ta. Về phần mặt tiền, màu sắc chủ đạo được thiết kế rất nền nã với tone trắng kết hợp các cột và khung cửa gỗ tạo sự đơn sơ đặc trưng vùng nông thôn. 

    Bên ngoài đơn sơ là vậy nhưng nội thất bên trong lại được kết hợp kiểu hiện đại đảm bảo công năng sử dụng và đầy đủ tiện nghi. Nhằm tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà, bên trong được bố trí cây xanh lọc không khí và các không gian đều được liên kết với nhau chứ không ngăn cách bằng các vách ngăn truyền thống. Đồng thời, các phòng ngủ dều có ô cửa sổ lớn hướng ra vườn tạo cảm giác thư giãn cũng như tận dụng tối đa ánh sáng trời giúp căn phòng sáng sủa và ấm áp hơn. Nội thất phòng ngủ được sử dụng hầu hết bằng gỗ và theo phong cách tối giản và gọn gàng. 

    Hy vọng bài viết có thể giúp mọi người có thêm ý tưởng cho tổ ấm của mình!

    Dự án: Thu's House

    Diện tích: 100m2

    Địa Điểm: Quảng Ngãi

    Mô hình dự án: nhà cấp 4

    Đơn vị thiết kế: S:Concept

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0