Gia chủ chấp nhận xây nhà đắt gần gấp rưỡi so với Hà Nội để thỏa mãn mơ ước ngắm biển mỗi ngày

    04/10/2023 22:152.926 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Mi Casa Beachfront

    Mơ ước xây được một ngôi nhà bé nhỏ có vườn hoa xinh xinh, trước mặt là ruộng lúa thẳng cánh cò bay ở Hội An, chị Vũ Chi Mai đã quyết định bỏ thủ đô Hà Nội và về với biển.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé. 

    Mi Casa Beachfront nằm giữa làng bích họa Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ 

    Mi Casa Beachfront có diện tích 220m2 với ba mặt thoáng, đúng như mong muốn của gia chủ về không gian sống lý tưởng của mình. Một mặt hướng trực tiếp ra biển, một mặt bên hông tiếp giáp với đường xuống bờ kè. Mặt chính giáp đường chạy dọc bờ biển Tam Thanh. Đối diện nhà phía mặt đường là sông Trường Giang. Nên có thể nói, Mi Casa vừa có tầm nhìn biển, vừa có tầm nhìn sông.

    >>> Xem thêm: Trốn vào rừng để xây biệt thự nhưng vẫn tận hưởng được hương vị mát lành của biển

    Vì yêu biển, yêu sự trong lành, yên tĩnh, hoang sơ, yêu bờ cát mịn màng và những con sóng mênh mang nên chị Chi Mai quyết định phải xây nhà nhìn ra biển

    Ngôi nhà 3 mặt thoáng của gia chủ bỏ phố về biển

    Tuy nằm ở sát biển nhưng mảnh đất nằm ở trên cao so với đường kè biển, cộng với lợi thế 3 mặt thoáng nên cát không thể bay vào nhà kể cả mùa mưa bão. Nhưng nhược điểm của Mi Casa Front Beach là thế đất có độ dốc 30 độ, cao hơn đường kè biển 4m tính từ mặt đường chính. Để khắc phục điều này, phần móng nhà được chia thành hai phần, phần nổi và phần chìm. Trong đó móng nổi cao 2,4 m, móng chìm cao 1,2 m.

    Phần móng nhà được chia làm hai phần vừa giúp đảm bảo an toàn mà vẫn giữ được vẻ đẹp của Mi Casa

    Chị Chi Mai chia sẻ: “Tôi là người sôi nổi nên cũng thích màu sắc rực rỡ, đặc biệt là ở biển”. Chính vì thế, chị đã lựa chọn những màu sắc tươi tắn cho không gian sống của mình. Đó là màu sơn vàng, xanh dương hài hoà với màu sắc của những bức bích họa trong làng; là màu trắng và xanh dương đậm hoà cùng màu của biển, của trời; và là màu vàng tạo điểm nhấn ấn tượng.

    >>> Xem thêm: Căn nhà 'tránh mưa tạt gió' ở ven biển Cần Giờ, nằm trên khu đất méo nhưng thiết kế tinh tế chẳng khác nào resort hạng sang

    Ngôi nhà với những màu sắc thể hiện đúng tinh thần của người phụ nữ hơn 50 tuổi

    Những loài hoa giấy, xương rồng, thiên điểu, mười giờ… được trồng như một điểm nhấn trang trí đẹp mắt

    Để gần hơn với thiên nhiên và biển cả, tại các phòng ngủ, gia chủ đã thay thế toàn bộ bức tường phía mặt giáp biển bằng hệ cửa kính lớn dài 8m đặt từ Hà Nội. Ba cửa sổ còn lại, một cửa sổ nhìn ra biển và hai cửa sổ nhìn sang sông Trường Giang. Không gian vì thế mà luôn sáng thoáng, tràn ngập hơi thở tự nhiên.

    >>> Xem thêm: Vợ Việt chồng Nhật xây nhà 1 tầng nghỉ dưỡng hướng ra biển với vườn bậc thang trên mái xanh mướt

    Tầng trệt gồm hai phòng ngủ: Một phòng lấy tông màu chủ đạo là xanh dương có tên gọi là Ánh trăng. Một phòng lấy tông màu chủ đạo là vàng được đặt tên là Mặt trời.

    Ngoài cửa kính hướng biển lớn, hai cửa sổ tròn lấy cảm hứng từ ô cửa sổ trên những con tàu biển đã được khéo léo thêm vào

    Tầng 2 là một phòng rộng 60m2 khép kín với không gian liên hoàn nối khu vực sinh hoạt chung với khu vực phòng ngủ

    Tất cả các đồ decor trong nhà, tranh treo tường... đều do chị Mai và hai con gái tự vẽ, tự làm, tự sắp đặt

    Phòng tắm nhỏ xinh nhưng ngập tràn ánh sáng nhờ mái kính

    Lý giải về việc vì sao chi phí xây dựng lại đắt gần gấp rưỡi so với Hà Nội, theo chị Mai, nguyên nhân là do ngôi nhà ở gần mặt biển, độ cao, độ dốc của mảnh đất, khí hậu miền Trung nắng gió… khiến vật liệu xây dựng, nội thất cũng phải chọn phù hợp, chấp nhận bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên cũng như thời gian khấu hao khá ngắn. Nhân công hay vật liệu xây dựng ở đây giá cũng cao hơn ở Hà Nội. Ngoài ra, vì thích những tấm kính cỡ lớn, chị Mai phải đặt từ Hà Nội chuyển vào vì địa phương không có sẵn, chi phí vì thế đội lên khá nhiều.

    Bản vẽ mặt bằng tổng thể của Mi Casa Beachfront

    Vì yêu biển và muốn có cuộc sống an nhiên khi chuẩn bị về hưu nên chị Chi Mai đã “bỏ phố về biển”. Và Mi Casa Beachfront chính là thành quả xứng đáng - một ngôi nhà giản dị nhưng có thật nhiều hương vị thiên nhiên.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Mi Casa Beachfront

    Địa điểm: Quảng Nam

    Bài viết: Minh Trang

    Nguồn: VnExpress

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0