Cặp đôi Ltd.Studio: 'Thà làm ít nhưng chất lượng, còn hơn làm nhiều mà không để lại dấu ấn gì'

    27/05/2022 02:301.957 lượt xem

    Văn phòng thiết kế nội thất Ltd.Studio được sáng lập cách đây 4 năm bởi vợ chồng Stylist / Nhà thiết kế nội thất Trung Trương và Hoàng Trầm, cặp đôi được gọi vui là “những người làm đẹp cho đời”. Thông qua ngôn ngữ thiết kế riêng, Ltd.Studio biến mỗi căn nhà thành tổ ấm, biến mỗi tổ ấm thành “độc bản”, nơi thể hiện rõ nét cá tính riêng biệt của từng chủ nhà.

    Bên cạnh những công trình sáng tạo và độc đáo, cặp đôi Trung Trương, Hoàng Trầm của Ltd.Studio còn được biết đến với những chia sẻ thực tế nhưng đầy cảm xúc trong quá trình sáng tạo và làm nghề. 

    Cặp đôi Stylist / Nhà thiết kế nội thất Trung Trương, Hoàng Trầm (Văn phòng thiết kế nội thất Ltd.Studio)

    Để tìm hiểu rõ hơn quan điểm thiết kế cũng như những thế mạnh của Ltd.Studio, Happynest đã có buổi trao đổi ngắn với cặp đôi Trung Trương, Hoàng Trầm trong bài viết sau đây:

    Xin chào anh Trung Trương, chị Hoàng Trầm. Theo anh chị, điểm nổi bật nhất của Ltd.Studio so với những văn phòng thiết kế nội thất khác là…?

    Mỗi đơn vị sẽ có cái hay và tệp khách hàng tiềm năng riêng, tụi mình cũng không bao giờ so sánh bản thân mình với những đơn vị thiết kế khác. Giá trị cốt lõi tụi mình luôn hướng đến khi làm nghề đó là tạo ra một không gian nơi “nội thất là phiên bản đời thực của nội tâm”. Cùng với kinh nghiệm tích lũy trong ngành thiết kế nội thất và decor styling, tụi mình luôn sáng tạo và biến tấu để mỗi dự án đều được cá nhân hóa, mỗi không gian đều nổi bật theo cách riêng phù hợp với gout của chủ nhà.

    Khách hàng thường xuyên của Ltd.Studio là những ai và họ đã tìm thấy anh chị bằng cách nào?

    Khách hàng tìm đến Ltd.Studio thường là những người có nội tâm sâu sắc. Họ rất quan trọng và đầu tư vào chất lượng sống cũng như sức khỏe tinh thần. Khi gặp gỡ và trao đổi, tụi mình nhận thấy sự tâm huyết với căn nhà toát ra từ mỗi gia chủ. Mỗi người một gout thẩm mỹ riêng, nhưng họ đều có điểm chung là những người yêu thích nghệ thuật (tranh ảnh, âm nhạc, sách truyện…), thích gặp gỡ, giao lưu, thích du lịch và yêu sự hoài niệm. Họ rất trân trọng gia đình, có người rất vui tính, có người đề cao việc ăn mặc chỉnh tề… Và họ thường tìm thấy tụi mình qua những group lớn trên internet hoặc qua sự giới thiệu từ những khách hàng trước.

    Điều đầu tiên Ltd.Studio sẽ làm khi tiếp xúc với dự án mới là…?

    1 cuộc trò chuyện thân mật cùng khách hàng. Trong cuộc nói chuyện này, tụi mình sẽ cố gắng để khách hàng cảm thấy thoải mái và chia sẻ chân thực nhất. Tụi mình sẽ đặt rất nhiều câu hỏi để xem Ltd.Studio và khách hàng có thật sự phù hợp với nhau hay không. Nếu có thì 2 bên có thể tiến đến công việc xa hơn, còn nếu không thì ít nhất tụi mình cũng có thể giúp họ giải đáp những thắc mắc cơ bản để họ tìm được đơn vị thiết kế phù hợp nhất.

    Được biết, thời gian hoàn thiện dự án của Ltd.Studio khá dài và Ltd.Studio không nhận thêm khách để tránh quá tải. Vậy trung bình cần khoảng bao lâu để Ltd.Studio hoàn thiện một dự án thiết kế nội thất? Và Ltd.Studio có thể nhận đồng thời tối đa bao nhiêu dự án? 

    Tụi mình sẽ tốn ít nhất khoảng hơn 1 tháng để thiết kế, và đó cũng khoảng thời gian lâu nhất. Khoảng thời gian này, tụi mình sẽ cần tính toán phương án thiết kế lẫn thi công cho từng vị trí và chi tiết nhỏ nhất trong căn nhà. Còn thời gian thi công sẽ tùy thuộc vào mức độ thiết kế và độ phức tạp của dự án. Vì lẽ đó nên hiện tại Ltd.Studio chỉ có thể nhận tối đa cùng lúc 3 dự án mà thôi. Thà làm ít nhưng sản phẩm chất lượng và khách hàng hạnh phúc, còn hơn làm nhiều mà không để lại dấu ấn gì.

    Trong những dự án mà Ltd.Studio đã thực hiện, đâu là dự án để lại nhiều ấn tượng nhất với anh chị? Tại sao lại như vậy?

    Dự án Thơm Mùi Bơ Sữa là dự án để lại ấn tượng nhiều nhất. Vì đó là lần đầu tiên tụi mình giao nhà mà được chị chủ nhà ôm chầm lấy khóc sung sướng và hạnh phúc. Đó là 1 cảm giác cực kỳ khó tả và tụi mình không bao giờ quên được những phút giây kỳ diệu ấy.

    Dự án “Thơm mùi bơ sữa” tràn đầy sự ấm cúng và ngọt ngào dành cho nữ gia chủ độc thân

    Căn hộ 80m2 - tổ ấm độc đáo và cá tính của cặp đôi Ltd.Studio

    Theo anh chị, thiết kế nội thất như thế nào mới được coi là đẹp và đáng sống? Nguồn cảm hứng thiết kế của anh chị thường đến từ đâu?

    Khi căn nhà ấy là phiên bản đời thực của nội tâm người khách hàng, thì đó sẽ là căn nhà đẹp và đáng sống. Khi trở về nhà, họ được là chính mình, được thư thái và “tắt nguồn” khỏi bộn bề lo toan của cuộc sống. Đó cũng phải là nơi chứa đựng câu chuyện kỷ niệm của riêng họ, nơi nuôi dưỡng sức khỏe và tinh thần của họ tốt nhất. Khi đã có 2 điều ấy, họ có thể sống hết tiềm năng cá nhân mình và có được tất cả những gì họ mong ước, phấn đấu. Cũng chính vì lẽ đó, mà mỗi cá nhân, mỗi người chủ nhà đều là nguồn cảm hứng dồi dào giúp tụi mình thiết kế và sáng tạo.

    Điều gì là khó nhất khi thiết kế nội thất? Tại sao lại như vậy? Và anh chị đã xử lý cái khó này như thế nào?

    Khó nhất là khi tụi mình không khai thác được đầy đủ chất liệu để tìm ra phương án tối ưu nhất cho khách hàng. Vì đôi khi họ là những người quá nội tâm, việc chia sẻ và thể hiện cảm xúc là điều khó khăn với họ. Với những trường hợp như vậy, tụi mình sẽ phải có thêm nhiều vòng phỏng vấn và khảo sát, tìm ra nhiều câu hỏi gợi mở hơn để khai thác triệt để chất liệu đưa vào không gian sống của chính họ.

    Anh chị sẽ tư vấn như thế nào nếu ngân sách chi tiêu của khách hàng không đáp ứng được mong muốn thiết kế của họ? 

    Đầu tiên, tất cả khách hàng lẫn tụi mình đều phải rất thực tế. Điều khách hàng mong muốn phải tương quan với điều kiện đủ thì phương án mới khả thi để triển khai. Và điều gì cũng đều phải có sự thoả hiệp. Với những trường hợp ngân sách không tương quan với mong muốn, 1 là tụi mình sẽ khuyến khích khách hàng bổ sung hoặc dành thời gian tiết kiệm thêm ngân sách, 2 là tụi mình sẽ tập trung vào những phần quan trọng và tốn công nhất (như: cải tạo trần tường sàn, nội thất công năng chính, nội thất liền tường v.v…) và những chi tiết nhỏ và decor có thể cuốn chiếu làm sau, khi ngân sách chi tiêu đã nằm trong khả năng chi trả của khách hàng.

    Câu chuyện nào để lại ấn tượng sâu đậm nhất tới anh chị trong quá trình hành nghề?

    Mỗi khách hàng là 1 câu chuyện cực kỳ thú vị, luôn để lại rất nhiều cảm xúc và bài học. Sau mỗi dự án, tụi mình đều có những người bạn mới. Ai cũng sẽ có những trải nghiệm, những câu chuyện, hoài bão rất riêng… Và những điều ấy là cực kỳ đáng quý và đáng trân trọng.

    Cảm ơn anh Trung Trương, chị Hoàng Trầm vì đã dành thời gian trả lời các câu hỏi phỏng vấn của Happynest. Chúc anh chị nhiều sức khỏe và luôn gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp kiến trúc của mình! 

    Thực hiện: Phương Thảo

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0