Giải pháp tiết kiệm chi phí đầu tư với các chủ nhà cho thuê, homestay, khách sạn

    04/05/2022 02:003.128 lượt xem

    Ngày nay, loại hình kinh doanh nhà ở, căn hộ cho thuê, homestay, khách sạn… rất phát triển do nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, kinh doanh những loại hình dịch vụ này cần phải tính toán kỹ lưỡng các chi phí đầu tư để tránh việc “đội” quá nhiều chi phí trước khi đi vào hoạt động. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những giải pháp giúp tiết kiệm chi phí đầu tư hữu ích và cực kỳ hiệu quả, dành riêng cho chủ nhà kinh doanh dịch vụ lưu trú.

    Kinh doanh dịch vụ lưu trú nở rộ nhờ nhu cầu lớn về lưu trú của thị trường 

    Các chi phí cơ bản cần có để đầu tư kinh doanh cho thuê nhà, homestay, khách sạn 

    1. Chi phí mua đất hoặc thuê mặt bằng (nếu chưa có mặt bằng)

    Để xây được một cơ sở lưu trú, điều quan trọng nhất là cần có mặt bằng. Vì vậy chi phí mua hoặc thuê đất phải được xem xét đầu tiên. Đây cũng là một trong những chi phí lớn nhất khi xây dựng một cơ sở lưu trú. Việc thuê hay mua đất sẽ phụ thuộc vào nguồn vốn của bạn.

    2. Chi phí thủ tục pháp lý khi xây cơ sở lưu trú 

    Để xây dựng một mô hình dịch vụ lưu trú, bạn cần xin giấy phép xây dựng dành riêng cho loại hình này. Lệ phí xin giấy phép xây dựng đối với mô hình dịch vụ lưu trú là 100.000 VNĐ/giấy phép (Theo Thông tư 176/2012/TT-BTC). 

    Trong trường hợp bạn không am hiểu về các thủ tục này thì có thể đi thuê các văn phòng luật, bạn sẽ phải trả phí cho họ.

    3. Chi phí thiết kế 

    Tính thẩm mỹ là một trong những điều kiện quan trọng nhất, quyết định nhà/căn hộ cho thuê, homestay, khách sạn đó có thu hút được khách du lịch, khách lưu trú hay không. Một homestay, khách sạn, căn hộ dịch vụ đẹp từ tổng thể đến chi tiết, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì chắc chắn sẽ rất “hút” khách. Nếu không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, bạn nên thuê kiến trúc sư, đơn vị thiết kế. Tuy vậy, chi phí thiết kế cũng không phải nhỏ, giá thành sẽ tuỳ theo yêu cầu của bạn, diện tích của cơ sở lưu trú và độ nổi tiếng của kiến trúc sư, đơn vị thiết kế đó. 

    4. Chi phí mua nguyên vật liệu, chi phí thuê nhà thầu, nhân công

    Công đoạn thi công xây dựng sẽ chiếm một lượng lớn ngân sách của bạn. Bạn có thể thuê trọn gói với đơn vị thiết kế bạn đã hợp tác. Hoặc tìm một đội ngũ thi công riêng.

    Chi phí cho nguyên vật liệu cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào chất lượng của nguyên vật liệu. Tuy nhiên để có thể sử dụng lâu dài bạn nên chọn những nguyên liệu tốt cho cơ sở lưu trú của mình. 

    5. Chi phí điện, nước trong quá trình xây dựng

    Khi xây dựng cần khá nhiều điện và nước, đây cũng là một khoản chi phí cần liệt kê vào chi phí xây dựng của bạn.

    6. Chi phí mua sắm nội thất

    Để hoàn thành một cơ sở lưu trú, việc mua sắm và trang trí các đồ dùng nội thất cho hợp lý, bắt mắt là vô cùng quan trọng. Việc trang bị đồ nội thất còn phụ thuộc vào phong cách thiết kế mà bạn chọn, cần có sự tương đồng về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. 

    Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị những đồ dùng cơ bản cho các phòng. Ví dụ như phòng ngủ thì cần có giường, đệm, chăn, ga gối, tủ quần áo, quạt, điều hoà, máy sưởi,... Nhà vệ sinh thì cần có bồn cầu, vòi hoa sen, dầu gội, khăn tắm, xà bông,...  Phòng bếp cần mua sắm đồ dùng nấu ăn và đặc biệt là bình chữa cháy để đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy, du khách yên tâm khi nghỉ ngơi.

    Nhà/căn hộ cho thuê, homestay, khách sạn cũng cần phải được đầu tư về nội thất, thiết kế mới có thể “hút” khách

    Thuê nội thất trọn gói - Giải pháp tiết kiệm chi phí đầu tư với các chủ nhà cho thuê

    Hầu hết những người đầu tư vào loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú là những người trẻ năng động, thích sự sáng tạo, đổi mới. Tuy vậy, không nhiều bạn trẻ có điều kiện kinh tế dư dả, nên việc tiết kiệm chi phí đầu tư là vô cùng quan trọng. 

    Nhiều người lựa chọn cách tiết kiệm chi phí mua sắm nội thất bằng cách mua đồ nội thất cũ. Giá thành rẻ nhưng kéo theo rất nhiều hệ lụy khi sử dụng đồ nội thất không còn mới, có thể hỏng trong thời gian ngắn sử dụng, khiến cho chủ đầu tư phải bỏ công sức và tiền bạc sửa chữa, thậm chí phải mua mới. Như vậy vừa tốn kém và mất nhiều thời gian, đồng thời khiến hoạt động kinh doanh bị đình trệ.

    Flexfit Rental là dịch vụ cho thuê nội thất trọn gói với kỳ hạn thuê linh hoạt. Đây là dịch vụ cực kỳ hữu ích dành cho những chủ đầu tư dịch vụ lưu trú nhưng không đủ ngân sách đầu tư trọn gói nội thất. Thông thường, chủ đầu tư sẽ chỉ cần trả từ 899.000VND/tháng khi thuê nội thất trọn gói tại Flexfit Rental. Đồng thời, dịch vụ này cũng giúp các homestay, căn hộ cho thuê, khách sạn có thể đổi mới nội thất và không gian thường xuyên, như vậy sẽ “hút” khách hơn rất nhiều. 

    Combo thuê nội thất trọn gói Flexfit Rental dành cho căn hộ 1 ngủ, 1 khách, 1 bếp có giá chỉ từ 899,000đ/tháng với gói 60 tháng

    Flexfit Rental cung cấp dịch vụ trọn gói, đầy đủ các sản phẩm nội thất cơ bản, đi cùng là dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ. Bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm sản phẩm trước khi đặt dịch vụ. Flexfit cũng linh hoạt trong phương thức thanh toán cho các chủ đầu tư: thanh toán ngay hoặc trả góp, kỳ hạn thuê nội thất từ 3-60 tháng (có thể kết thúc bất cứ lúc nào). Đồng thời, chủ đầu tư có thể mua lại sản phẩm, thuê lẻ hoặc thuê theo combo. 

     

    Tủ bếp EZ nằm trong chương trình thuê lẻ nội thất của Flexfit Rental có giá 820,000đ/tháng cho gói 36 tháng

    Tủ giày có giá thuê chỉ 60,000đ/tháng với gói 36 tháng

    Flexfit Rental còn giúp các chủ đầu tư vận hành mô hình kinh doanh của mình sớm nhờ nhanh chóng ký hợp đồng, thủ tục đơn giản, nhanh chóng triển khai trong vòng 3-5 ngày. 

    Dịch vụ cho thuê nội thất trọn gói Flexfit Rental là giải pháp giúp các chủ đầu tư tiết kiệm chi phí đầu tư nhà cho thuê, homestay, kinh doanh. Giá cả phải chăng, tiện ích, linh hoạt, nhanh chóng của Flexfit Rental sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những ai đang và sẽ kinh doanh mô hình này.

    Bài viết: Khánh Linh

    Flexfit Rental - Dịch vụ  Thuê Nội Thất Trọn Gói Tiện Ích - Linh Hoạt - Nhanh chóng 

    Flexfit Rental cung cấp đầy đủ và trọn gói những sản phẩm nội thất chất lượng cao, phù hợp với nhiều không gian sống. Dịch vụ cho thuê linh hoạt hình thức thanh toán cùng nhiều gói combo hấp dẫn. Sản phẩm có sẵn, giải quyết nhu cầu nội thất chỉ trong vòng 3-5 ngày từ khi có yêu cầu cùng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ.

    Điện thoại: 1900 633 588 / 024 730 43888

    Website: https://rental.flexfit.vn/ 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0