Ngôi nhà tràn ngập hoa của cô gái Việt ở Đức. Xây nhà ở Đức có khó không?

    25/04/2022 03:301.694 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Ngôi nhà hoa hồng
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      0m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      2015

    Mình sinh ra và lớn lên ở Việt Nam. Năm 28 tuổi mình bước chân sang Đức làm nghiên cứu sinh và như duyên nợ nước Đức trở thành quê hương thứ 2 của mình. Tuổi thơ của mình gắn liền với màu xanh của vườn cây ao cá, biển cả mênh mông, những dòng sông và những cánh đồng. Những con đường rợp bóng mát cây xanh, những ngôi nhà mái ngói đỏ có hàng rào hoa xung quanh luôn in trong tâm trí mình và là hình mẫu nhà mình yêu thích nhất. Có thể nói ngoài những cơn bão biển có sức tàn phá, mình đã lớn lên trong sự ưu ái của thiên nhiên. Nên khi mình trưởng thành và có thể tự xây được một ngôi nhà, điều mình muốn làm là cảm ơn sự ưu ái này bằng những việc làm tốt cho môi trường mình đang sống. Trước khi quyết định mua đất rộng để xây nhà và làm vườn trồng hoa xung quanh, anh xã mình đã muốn mua một căn hộ ở trung tâm. Nhưng đối với mình thiếu màu xanh, thiếu hương sắc của muôn loài hoa thì chưa phải là một ngôi nhà lý tưởng. Nên mình đã thuyết phục được anh ấy mua đất xây nhà. Có thể mình đã làm ngược với nhiều người khi xây nhà, đó là mình lo phần ngoại thất trước nội thất. Ai xây nhà xong thì cũng ở tình trạng rỗng túi dù nhà to hay nhà bé. Mình cũng vậy, vậy mà còn dồn những đồng cuối cùng và chắt chiu thêm sau đó để làm khuôn viên nhà cho thật gọn gàng trước. Tám tấn cỏ xanh, những cây ăn quả, bao nhiêu là hoa hồng và các loại hoa khác, làm hệ thống tưới, làm lối đi, đá sỏi trang trí, làm mái hiên, làm cổng rồi hàng rào bao quanh…Ai ở Đức chắc cũng biết chi phí cho việc nhà cửa, xây dựng đắt đỏ như thế nào, nên vợ chồng mình tự làm hết để giảm thiểu chi phí. Đổi lại mình học được rất nhiều thứ hay và cũng khám phá được những khả năng mới trong chính con người mình nữa. Và những cố gắng của mình cũng nhanh chóng được đền đáp. Chỉ trong 1 thời gian rất ngắn mình đã được sống trong sắc màu thiên nhiên mà bấy lâu mình mong ước. Khi có một khu vườn, đúng là không bao giờ hết việc để làm. Nhưng đối với mình đó là niềm vui, niềm đam mê cũng như sự tri ân tạo hoá.

    Một năm ở đây có 4 mùa rõ rệt: Xuân Hạ Thu Đông. Khi những bông hoa Chi Anh nở thành thảm như này là lúc mùa xuân về mặc dù thời tiết còn khá lạnh. Mình dùng những viên đá vuông nhỏ 10cm để làm đường ngăn giữa cỏ và khu trồng cây khác vì cỏ lan rất nhanh.
     
    Hoa đỗ quyên cũng nở dịp xuân về. Có 1 người dọn vườn gọi bán nó và mình đã thuê xe tải đến chở về. Thường thì cây lớn thế này rất khó sống vì khi đánh bộ rễ bị tổn thương nghiêm trọng nhưng mình đã chăm sóc và trò chuyện với nó suốt những ngày đầu khó khăn và nó đã nở cho mình 6 mùa hoa rất đẹp rồi.
     

    Và khi mùa hè đến là khoảng thời gian mình thích nhất trong năm vì rất nhiều loại hoa đẹp nở và mình được ở ngoài vườn nhiều hơn. Chỉ 1 gốc hoa mẫu đơn peony mà mình cắt được cả bó to thế này.

    Mình trồng rất nhiều hồng và dạ yến thảo. Khi đến mùa hoa nở, mùi hoa thơm quyến rũ từ trong nhà ra ngoài vườn

    Công việc mỗi chiều mùa hè của mình là tưới tay những chỗ cần thiết, thu hoạch hoa trái gì mình muốn rồi mới bật hệ thống tưới tự động

    Khi còn chút thời gian rỗi thì mình trải chiếu dưới gốc hồng, đọc sách, uống trà và nhâm nhi trái cây hái trong vườn, hoặc mắc võng nằm. Chiếc võng mà bố mẹ mình đã cất công lặn lội nửa vòng trái đất mang sang cho mình

    Hồi mình nhỏ, nhà bố mẹ mình cũng có 1 mái hiên. Những kỷ niệm, những câu chuyện rôm rả và những bữa ăn dưới mái hiên của mấy chị em mình hồi bé mình nhớ tận đến giờ. Chính vì thế sau khi xây nhà xong vài năm thì mình làm mái hiên này

    Còn đây là khi mùa thu đến. Lá vàng nhuộm kín một màu trên tất cả mọi lối đi
     
    Mình dọn dẹp cây, hoa mùa hè và ưu tiên cây mùa thu như cúc, hướng dương...
     
    Thời tiết bắt đầu lạnh nhưng mình vẫn sử dụng được mái hiên rất tối ưu và thích nấu nướng ngoài trời
     
    Rồi mùa đông đến và để lại khắp nơi một màu trắng xoá của tuyết
     

    Vườn của mình lúc này như khoác một chiếc áo mới màu trắng

    Nhưng những trái táo vẫn kiên cường thử thách cùng tuyết

    Và ảnh cuối cùng, đáng lẽ phải là ảnh đầu tiên mà cả nhà nên nhìn thấy. Vì từ cái nền đất trống không kia mình đã bắt đầu xây dựng nên mọi thứ. Thật đúng là có sức người sỏi đá cũng thành cơm phải không cả nhà? Bạn nào đang mong ước về một ngôi nhà dù to dù nhỏ hãy tiếp tục phấn đấu để biến nó thành hiện thực nhé. Vì mọi thứ đều có thể!
     

    Lien MeoTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0