Tư vấn: Bắn đinh mái tole thế nào là đúng? Làm gì để khắc phục khi mái tole bị bung?

    22/04/2022 05:001.187 lượt xem

    Xem vấn đề cụ thể của gia chủ gặp phải tại đây.

    Mới làm nhà 1 tháng mà mái tole đã bị bung 1 bên khiến gia chủ đau đầu, không biết nên xử lý sao để nhà không bị thấm mưa và mái bền lâu. Dưới bài hỏi của gia chủ, rất nhiều thành viên đã bình luận tư vấn giúp gia chủ bớt lo lắng và tìm được phương án phù hợp.

    Thành viên N.N đã lần lượt giải đáp các thắc mắc của gia chủ và nhận được sự tán thành của nhiều người:

    “1/ phần máng xối thợ đặt xưởng sai quy cách, thiếu phần mép gấp xuống mái tôn để chống hắt ngang.

    2/ thợ sử dụng vít cúc thay vít tôn chuyên dụng không có gioăng cao su chống nước.

    3/ thợ bắn vít cúc tôn với tôn nên không đảm bảo, vì tôn mỏng và ren vít cúc rất bé không đủ bám, ngoài ra do tôn không có gấp mép nên rất dễ bị phồng=> thợ bắn nhiều vít ở chỗ không có hoành sắt càng dễ bị dột.

    4/ nhà bạn dùng tôn thường nên dù là 0.5 thì thợ không chuyên đi lại dồn lực vào 1 chỗ thì vẫn gãy như thường.

    Để xử lý thì bạn nên thay máng xối bằng bản to hơn và có gấp mép ngoài cùng để che phần đã thủng ở rãnh âm, máng xối có gấp mép sẽ cứng hơn và không bị phồng nên chỉ cần bắn vít tôn ở những chỗ có hoành sắt là đã chắc chắn rồi. Khi tháo máng cũ cần xử lý keo ở những chỗ thủng, bắn vít mới thì phải bắn vào rãnh dương thì mới ép căng gioăng được.Nếu họ đảm bảo làm được như mình nói trên thì bạn cứ để họ khắc phục. Nhưng cần giám sát 1 chút.”

    Bên cạnh đó, các thành viên khác cũng đưa ra ý kiến của mình.

    Thành viên T.A bình luận:

    “1, phần rìa, dùng tôn lá uốn cong hoặc uốn vuông góc có bẻ rìa chống hắt, âm vào ít nhất 2 sóng so với rìa tường, cố định bằng đinh rút rive, dìa tường dán chống thấm như hình là thợ làm ẩu, sau gió to lật mép tôn lên. Như nhà bạn thì dùng đinh rút cố định các lỗ đinh cũ là được.

    2, tôn bị thợ dẫm móp cái này là lỗi nhà thầu, móp ít bỏ qua, móp nhiều bắt thay tấm mới nhé, bắt ký biên bản bàn giao và có cam kết bảo hành với thời gian thỏa thuận

    Tôn có nhiều loại nhiều giá chất lượng khác nhau nên bạn cần kiểm tra đối chiếu hoá đơn xem đúng loại tôn cam kết không nhé, không đúng bạn có quyền yêu cầu đổi loại đúng hoặc điều chỉnh giá thành cho đúng giá trị, thường cam kết 1 đằng, hàng và chất lượng 1 kiểu đấy.”

    Thành viên T.D lại có ý kiến khác, anh cho rằng bắn tôn sóng âm hay dương đều không ảnh hưởng: “Bắn tôn thì dương hay âm đều được và không ảnh hưởng. Nhà dân thông thường thì thợ hay bắn sóng dương. Công trình lớn như trong khu công nghiệp, chủ đầu tư nước ngoài thì họ bắt phải bắn sóng âm. Quan trọng là không bị vào nước là đc. Tôn bị bóp do thợ dẫm vào thôi. Chỗ đó sau này sẽ nhanh hơn gỉ hơn chỗ khác thôi.

    Tuy nhiên đa phần các thành viên đều cho rằng mái tôn nên bắn đinh sóng dương vì  “phần rãnh âm là phần nước chảy, bắn vào đó sẽ dễ dột hơn phần rãnh dương”. Để mái bền lâu gia chủ không thể tự xử lý vì đó chỉ là cách giải quyết tạm thời, vẫn cần tìm đội thợ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm để khắc phục vấn đề tốt nhất.  

    Nguồn: Group Happynest

    Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Hãy đăng nhập và để lại bình luận, hoặc gửi bài tại đây để chia sẻ ý kiến của bạn với cộng đồng yêu nhà đẹp nhé! 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài, gửi bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0