Tư vấn: Chống thấm tường bếp bị ẩm do giáp bể nước nhà hàng xóm

    18/04/2022 05:00913 lượt xem

    Xem vấn đề cụ thể tại đây.

    Dưới bài chia sẻ của gia chủ có rất nhiều thành viên đã bình luận tư vấn.

    Thành viên P.T chia sẻ: “Nhà mình xưa cũng bị thế này, làm nhiều cách cuối cùng ốp gạch gốm mạch to kín tường thì hạn chế được bong tróc. Gạch gốm không bị giữ ẩm, hơi nước thoát được ra ngoài, chứ gạch sứ thì hỏng ngay”.

    Một đơn vị xây dựng để lại lời khuyên: “1 là bạn bỏ tiền ra để xử lý triệt để vấn đề ngấm ở phần khe lún giữa 2 nhà, 2 là bạn nên ốp chứ bạn chống thấm ngược nó vẫn sẽ bị lại bạn nhé”.

    Thành viên C.T: “Nếu bác đủ điều kiện + kỹ tính thì bác nên đục hẳn bức tường nhà bác chỗ tiếp giáp đi, sau đó ốp tấm nhựa PVC ép vào tường nhà hàng xóm hoặc thiết kế kiểu gì đó để tạo một lớp ngăn cách không thấm nước và chịu lực, mục đích cách ly cái tường nhà mình với hàng xóm, sau đó xây lại tường nhà mình. Nếu may mắn, cái dầm mái nhà hàng xóm với nhà bác nó không bằng nhau thì hiệu quả nhất, còn không thì đục được đến đâu hay đến đó. Chứ bác có ốp thì nó chỉ che đi còn thực tế căn phòng nhà mình nó vẫn ẩm mốc không tốt”. Anh còn bổ sung thêm: “Không phải trát lại tường cho nhà hàng xóm mà là đục bỏ tường nhà mình đi (nếu nhà bác là nhà khung thép), sau đó ốp tấm ngăn cách vào tường nhà hàng xóm (ví dụ như tấm Alu), để nước từ phía nhà hàng xóm có chảy ra bao nhiêu thì tự chảy hoặc ngấm ngược lại nhà họ hoặc chảy thẳng xuống đất, không ngấm được vào tường nhà mình nữa”.

    Thành viên H.P gợi ý: “Ốp gạch chọn men mát không bóng chọn loại tốt không hoa văn, thẩm mỹ cũng tương đối như sơn tường mà bền không sợ ẩm mốc”.

    Thành viên T.L bình luận: “Ốp gạch bạn ạ. Thẩm mỹ thì bạn ốp quanh bếp luôn cũng đẹp ý. Mình không biết chống thấm ngược như thế nào và có đảm bảo không. Nhưng mình ở Huế mùa mưa kéo dài, ẩm ướt nên bức tường ở giữa nhà nó vẫn bong sơn chân tường như hình nè. Lâu dài và bền thì ốp gạch là tối ưu. Còn ưng đẹp thì sơn xong vài năm nó vẫn bong và vẫn phải sơn lại”. Khi được hỏi về loại gạch, chị T.L chia sẻ: “Gạch men lót sàn bạn nhé. Rẻ tận dụng thì loại thường thường thôi hoặc nhà cũ thì dùng gạch loại 2 vẫn được, sạch mà cũng đẹp á. Còn không thì bạn mua loại chuyên ốp tường là có hoa văn rồi đường chân đường biên mình thấy nó cũng thẩm mỹ”. “Nhà mình xây tầm 15 năm rồi. Lúc mới xây ở được 5 năm thì bị nên ốp gỗ. Sau tầm 5 năm gỗ ẩm bong lên mục nứt nên chuyển qua ốp gạch luôn. Nhà chồng mình cũng bị. Năm nào ông bà cũng mua sơn về lăn chân tường rồi nó vẫn bong. Sau đóng gạch cao 1,2m mấy năm nay khỏi lăn tăn gì vụ bong sơn nữa cả”.

    Việc đặt câu hỏi trên group Happynest không chỉ giúp anh V.H có được gợi ý để giải quyết vấn đề tường bếp nhà mình mà còn giúp các thành viên cùng thắc mắc có thêm nguồn thông tin thực tế hữu ích. 

    Nguồn: Group Happynest

    Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Hãy đăng nhập và để lại bình luận, hoặc gửi bài tại đây để chia sẻ ý kiến của bạn với cộng đồng yêu nhà đẹp nhé! 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài, gửi bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0