Tư vấn: Xử lý chống thấm cho nhà phố tường 10 đã xuống cấp, ẩm mốc nghiêm trọng

    16/04/2022 05:00540 lượt xem

    Xem vấn đề của gia chủ gặp phải tại đây.

    Sau khi bài đăng được đăng tải lên Group Happynest, có rất nhiều thành viên trong nhóm đã chỉ cho anh T.A cách xử lý vừa hợp lý, vừa phù hợp với tài chính. Một số bình luận nổi bật như sau:

    Thành viên T.N bình luận: “Nhà em chung cư 44m2 cũng vừa sửa và làm chống thấm lại (bếp và nhà vệ sinh). Kinh nghiệm nho nhỏ là thợ uy tín sẽ đến khảo sát rồi mới báo giá chi tiết ạ. Một số bên em hỏi hay trả lời áng chừng, dò giá và tìm cách giảm 1, 2 triệu đồng để lấy khách”.

    Thành viên N.L bình luận: “Thấm ẩm nó phải xử lý từ nguồn phát sinh bạn ạ. Trong tất cả các loại thấm chỉ ngại nhất là trường hợp mao dẫn từ đất lên do không có giằng chống thấm (hoặc đất nền trũng ẩm) và số 2 là thấm từ nhà hàng xóm mà người ta không cho sửa. Còn lại xử lý được tất”.

    Bên cạnh đó, thành viên M.P.N cho rằng: “Tường 10 hay tường 20 không quan trọng, quan trọng là tường chịu lực hay là tường vách ngăn. Việc nhà bị ẩm, mốc, nổ sơn… không liên quan đến tường dày hay mỏng mà liên quan đến độ thoáng của ngôi nhà, độ thấm của nhà vệ sinh.

    Kinh nghiệm của cá nhân mình, xây tường 10 hay 20 không quan trọng, quan trọng là mác vữa: nếu xây mác 75 hoặc 100 thì công trình cực kỳ tốt, khi da tường yêu cầu thợ xây da 2 lớp bằng mác vữa 100 và không được trát hồ khô (tất nhiên cái này phải trả thêm tiền công và thoả thuận từ ban đầu với thợ và thầu về mác vữa và hoàn thiện da tường).

    Bên ngoài tường sau khi da cẩn thận thì phải sử dụng sơn ngoài trời xịn (sơn xịn nó giống như lớp nilon bọc bên ngoài) để đảm bảo nước không thấm từ ngoài vào, trần nhà phải đổ bê tông thành phẩm mác cao, và cán dốc về phía hố thu, đảm bảo nước không bị đọng trong bất cứ trường hợp nào, tốt nhất là lợp thêm 1 lớp tôn kín.

    Nền nhà vệ sinh luôn được cán dốc 1.5 - 2% về phía hố thu, và tốt nhất là luôn dùng cabin tắm để sàn wc luôn khô ráo, sạch sẽ.

    Mình thấy nhiều người xây 1 cái nhà để ở lâu dài mà làm qua loa quá”. 

    Với trường hợp của thành viên T.A, có rất nhiều cách để cải tạo, xử lý chống thấm. Song việc tìm hiểu kỹ lưỡng hiện trạng đồng thời gặp được thầu thợ có tâm sẽ giúp cho quá trình xử lý chống thấm nhanh chóng và hiệu quả hơn nhiều. 

    Nguồn: Group Happynest

    Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Hãy đăng nhập và để lại bình luận, hoặc gửi bài tại đây để chia sẻ ý kiến của bạn với cộng đồng yêu nhà đẹp nhé! 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài, gửi bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0