Tư vấn: Giải quyết thế nào khi ‘lỡ’ lấn 2cm tường sang đất nhà hàng xóm?

    13/04/2022 05:001.039 lượt xem

    Xem vấn đề cụ thể tại đây.  

    Trước vấn đề của chị H, thành viên group Happynest đã đưa ra nhiều ý kiến tư vấn sôi nổi, dưới đây là một vài bình luận nổi bật:

    Thành viên P.Y bình luận: “Thợ thi công bảo 2-3cm không đáng kể nhưng đừng nói câu đấy với hàng xóm bạn nhé. Bạn thương lượng đền bù cho người ta thôi”. 

    Còn thành viên T.T.B cho rằng: “Bạn không thể nhân 2cm lấn bằng mét vuông, rồi tính ra giá 19 triệu đồng như thế được. Thợ nói như thế là để xoa dịu bạn thôi. Cách tốt nhất bây giờ là thương lượng với hàng xóm để họ nhận đền bù phù hợp, đỡ thiệt hại nhất cho mình. Vì mình sai”.

    Thành viên N.V.N chia sẻ: “Nếu ai hỏi mình tư vấn xây nhà kiểu này, bao giờ mình cũng bảo xây từ móng vào 5cm. Nhà hàng xóm có đất trống họ cho trát là quá may mắn rồi, còn sai số thi công nhiều khi các vị 3-5cm là bình thường… Đã từng có trường hợp phải đục nhà ra mà đền rồi, nên hòa giải được là tốt nhất bạn nhé. Khi hòa giải thì nhớ có văn bản và công chứng, tránh phát sinh va chạm”. 

    Thành viên H.N cũng đồng ý với việc phải thương lượng với hàng xóm: “Trước khi làm bạn có làm việc với thợ về vấn đề này không? Tầm này thì chấp nhận trả tiền cho hàng xóm thôi nếu hàng xóm làm căng, bác nhớ ký tá giấy tờ có cơ quan nào đó làm chứng nhé. Yêu cầu thợ bù một nửa đi. Nếu khéo thì cũng không sao đâu, hàng xóm với nhau, làm căng quá cũng không tốt mà”. 

    Từ vấn đề của chị H và tham khảo bình luận bên dưới bài đăng, có thể thấy rằng việc tường trát dày dẫn tới lấn sang phần đất chưa xây của nhà hàng xóm 2cm là sai. Một phần lỗi lớn thuộc về đội thợ thầu xây dựng chủ quan và tư vấn sai cho gia chủ. Phương án mà các thành viên group Happynest nghiêng về là thỏa thuận, thương lượng và bồi thường cho nhà hàng xóm.

    Nguồn: Group Happynest

    Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Hãy đăng nhập và để lại bình luận, hoặc gửi bài tại đây để chia sẻ ý kiến của bạn với cộng đồng yêu nhà đẹp nhé! 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài, gửi bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0