Tư vấn: Xử lý hậu quả khi 'bỏ phố về rừng' thất bại

    11/04/2022 05:00549 lượt xem

    Xem vấn đề cụ thể của gia chủ tại đây. 

    Trả lời thắc mắc của chị N.L, ông T.A (nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản) cho biết: Bỏ phố về rừng chỉ là "trend" nhất thời. Vì sau dịch bệnh, mọi người đều phải trở lại công việc thực tế như trước. Ở rừng chỉ phù hợp với gia đình có công việc làm tự do về thời gian hoặc họ xác định đó là công việc kinh doanh homestay.

    Ông T.A cũng nhìn nhận, dù hạ tầng giao thông được cải thiện nhưng thực tế, tình trạng tắc đường vẫn diễn ra cho mật độ dân cư ngày càng đông. Xu hướng di tản ra chung cư vùng ven tạo ra tình trạng tắc đường ở ngay điểm giao thoa giữa nội thành và ngoại thành. Chưa kể việc bỏ phố về rừng sẽ chấp nhận học hành, khám chữa bệnh, vui chơi giải trí khác sẽ phải hạn chế hoặc từ bỏ do khoảng cách quá xa từ vùng ven vào nội thành. 

    Ông T.A dự báo, bỏ phố về rừng sẽ không còn bùng nổ mạnh mẽ như trước nhưng vẫn là lựa chọn của người có điều kiện kinh tế. Vì vậy gia đình chị N.L có 2 hướng lựa chọn. Thứ nhất, có thể bán lại cho những gia đình có nhu cầu bỏ phố về rừng để hồi vốn mua chung cư, quay trở lại nhịp sống bình thường như trước. Hiện giá đất vùng ven Hà Nội tăng mạnh, nếu bán có thể giúp bù lại phần nào chi phí đầu tư ban đầu vào nhà cửa, vườn tược.

    Phương án 2, nếu vẫn luyến tiếc nhà vườn, gia đình chị N.L có thể đầu tư cho thuê căn nhà ở ngoại thành rồi chuyển hẳn về nội thành sinh sống. Nếu được đầu tư bài bản, căn nhà có thể sinh lời nhờ cho những đoàn khách du lịch thuê. Tuy nhiên, phương án này sẽ gây gánh nặng kinh tế ban đầu khi vừa phải chuẩn bị kinh phí tìm nơi ở tại thành phố, vừa trang trí lại căn nhà ngoại thành để phù hợp với thị hiếu khách du lịch.

    Trong trường hợp gia đình chị vẫn muốn giữ nhà ngoại thành vì thực sự thích cuộc sống vùng quê thì có thể thuê 1 căn chung cư ở khu vực thuận tiện cho việc đi lại. Cuối tuần hoặc những dịp lễ tết, cả nhà có thể quay về farmstay để nghỉ ngơi thư giãn. Vừa tránh gánh nặng kinh tế phải mua nhà thành phố, vừa giữ được đất vùng ven đang nóng lên từng ngày.

    Nguồn: Cafebiz.vn

    Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Hãy đăng nhập và để lại bình luận, hoặc gửi bài tại đây để chia sẻ ý kiến của bạn với cộng đồng yêu nhà đẹp nhé! 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài, gửi bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0