Chọn nến thơm phù hợp với từng không gian sống: Có thể bạn chưa biết

    13/04/2022 02:001.232 lượt xem
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      0m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      0

    Trong ngôi nhà thân yêu của bạn thường có các không gian như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng làm việc, phòng tắm...mỗi phòng sẽ có những kích thước, đặc điểm nhất định, vì vậy việc lựa chọn nến thơm phù hợp với từng không gian cũng cần có sự tinh tế mà chưa hẳn ai cũng biết. Bài viết này sẽ mách bạn một vài tips lựa chọn nến thơm “match” với từng không gian sống để ngôi nhà của bạn luôn ngát hương nhé!

    Miss Candle Hũ Thủy Tinh D8H10
    1. Đối với phòng khách

    Phòng khách thường là nơi có không gian thoáng đãng, rộng rãi, là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình và đón các vị khách ghé thăm, nên bạn cần chọn các loại nến có trang trí bắt mắt, mùi hương vừa phải, không quá nồng nhưng phải tạo điểm nhấn, ví dụ: hương muối biển, trái cây thanh mát vào mùa hạ, hương gỗ trầm ấm áp vào mùa đông, hương hoa lavender dịu nhẹ vào mùa thu và hương cam, chanh vào mùa xuân nồng giúp giảm độ ẩm trong không khí, cho bạn cảm giác dễ chịu hơn.

    Đặc biệt, lựa chọn những cây nến 3 tầng hương cao cấp sẽ mang lại nhiều nét hương tinh tế và cảm giác sang trọng cho không gian phòng khách.

    Nến Quang Minh gợi ý những hũ nến 3 tầng hương cao cấp phù hợp với phòng khách”

    • Nến thơm Lavender Leaf: 

    *Top| hương lá hoa oải hương

    *Mid| hoa mẫu đơn

    *Base| vang hoa nhài

    • Nến thơm Eucalyptus & lavender

    *Top: Bạch đàn, cam bergamot

    *Middle: Hoa oải hương, hoa lê

    *Base: Tuyết tùng, gỗ rừng

    • Nến thơm Vanilla Bark & Rosewood

    *Top: Cam hương, hương Cashmere

    *Middle: Gỗ hồng, hoa mẫu đơn

    *Base: Gỗ tuyết tùng, vanila

    Miss Candle Hũ Nến W8.5H14.5

    Tại phòng khách cũng nên chọn những cây nến cho size lớn hoặc đặt nhiều cây nến cùng loại để đảm bảo đủ nến cho không gian mà bạn muốn ướp hương. Đối với những phòng khách lớn có thể cần 3-4 ly nến đặt ở 4 góc nếu muốn mùi hương phát tán đều mọi ngóc ngách của phòng. 

    1. Đối với phòng ngủ

    Phòng ngủ thường có kích thước vừa hoặc nhỏ, không gian kín, riêng tư, là nơi thư giãn sâu và tăng cảm xúc lãng mạn cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy cần chọn các loại nến thơm có mùi hương dịu nhẹ, phảng phất và ngọt ngào như hương hoa hồng, hoa nhài, oải hương, các hương gỗ có mùi nhẹ dịu, hương các loại quả ngọt ngào; tránh các mùi hương nồng, gắt như chanh sả, quế sẽ dễ làm bạn khó chịu và mất ngủ.

    Phòng ngủ cũng là không gian nghỉ ngơi riêng tư và thoải mái nhất trong ngôi nhà, do đó bạn hãy ưu tiên dòng nến thư giãn chuyên sâu để có những giờ phút thư giãn trọn vẹn hơn. Một số gợi ý trong bộ sưu tập nến quốc tế - Inner World của nhà Nến Quang Minh như:

    Nến thơm PEACEFUL - hương gỗ Mahagany nhẹ và cam hương

    Nến thơm LOVED - hương hoa mẫu đơn & hoa hồng

    Nến thơm GREATFUL - với hương đu đủ và bạch đàn 

    Miss Candle Ly Thủy Tinh D6H11

    Đối với phòng ngủ, bạn chỉ nên đặt loại nến size vừa hoặc nhỏ tùy theo kích thước của phòng. Theo các chuyên gia về mùi hương, lý tưởng nhất là bạn cần đốt 1 ly nến trọng lượng 200gr cho mỗi không gian 10m2 để mùi hương được hòa quyện vào không gian.

    1. Đối với phòng làm việc, học tập

    Phòng làm việc, học tập là nơi bạn cần sự tập trung cao và sự minh mẫn tuyệt đối. Vì vậy, những mùi hương giúp mang lại sự tỉnh táo và tinh thần hứng khởi sẽ là sự lựa chọn hàng đầu, chẳng hạn như hương trà trắng, hương của các loại quả thanh mát như cam, dứa, hương của các loại cây như cọ, bạch đàn…

    Bạn có thể tham khảo dòng nến năng lượng của thương hiệu Nến Quang Minh như:

    Nến thơm GOOD ENERGY: hương dứa và lá cây cọ

    Nến thơm INTENTION: hương dưa chuột và lá bạch đàn

    Nến thơm MINDFUL: hương lá hoa hồng và trà trắng

    Hũ D10H18

    Cần chọn loại nến có size vừa và tùy vào kích thước căn phòng bạn có thể đặt 1 hoặc 2 ly nến cùng loại.

    1. Đối với phòng bếp

    Không gian phòng bếp thường thoáng, rộng và rất nhiều mùi đan xen, vì vậy bạn cần chọn loại nến có mùi hương cực mạnh để mang lại hiệu quả khử mùi cao nhất. Nên chọn những mùi hương có tính khử cao như hương chanh, quýt, sả, quế, gừng, để khử mùi dầu mỡ, mùi tanh trong bếp, thậm chí là mùi rác nhé.

    Phòng bếp ở một số gia đình thường nối liền với phòng khách, do đó bạn chỉ cần đặt một ly nến size lớn ở xung quanh khu vực bếp để khử mùi và tránh xáo trộn với hương thơm ở phòng khách.

    Miss Candle Hủ Nến Thủy Tinh nắp hoa hồng

    Tuy nhiên bạn nên tránh đặt nến thơm gần bàn ăn vì chúng sẽ “khử” luôn mùi đồ ăn hấp dẫn. Thay vào đó, trên bàn ăn bạn nên đặt một cây nến không mùi, vừa có tác dụng trang trí vừa không làm mất vị thức ăn.

    1. Đối với phòng tắm

    Hầu hết ở các gia đình, phòng tắm thường có kích thước nhỏ nhất trong các không gian và khá hẹp, vì vậy bạn nên chọn loại nến có mùi hương dịu nhẹ, thanh mát như hương hoa lavender, hương muối biển, trái cây, vừa giúp bạn thư giãn vừa giúp khử mùi hiệu quả.

    Với phòng tắm có kích thước nhỏ bạn nên chọn nến có size nhỏ và chỉ nên đặt 1 ly nến ở góc phòng, đặt trên cao để tránh nước bắn vào.

    1. Không gian sân, vườn

    Sân vườn là nơi thoáng mát, nhưng cũng rất dễ thu hút côn trùng bay đến. Do vậy bạn nên đặt một số cây nến thơm mùi chanh, sả có tác dụng xua đuổi côn trùng, mang lại hương thơm tươi mát dễ chịu. 

    Nến thơm hương sả, dòng RID Candle dành riêng cho xua đuổi côn trùng của thương hiệu Nến Quang Minh 

     

    Ngoài ra, đối với những ngôi nhà mới, nến thơm còn có tác dụng khử mùi sơn và mùi vôi, vữa khó chịu, giúp căn nhà của bạn trở nên ấm cúng và gần gũi hơn. 

    Hy vọng với những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được loại nến thơm phù hợp với ngôi nhà của bạn. Tại Nến Quang Minh, chúng mình có các loại nến thơm với mùi hương, kích thước đa dạng, phù hợp cho mọi không gian sống, giúp bạn có những phút giây thư giãn và trải nghiệm tuyệt vời trong chính ngôi nhà thân yêu của mình. Tham khảo chi tiết tại https://happynest.vn/shop/profile/36/N%E1%BA%BFn%20Th%C6%A1m%20MISSCANDLE?t=gian-hanggian hàng của Nến Quang Minh trên Happynest bạn nhé!


     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0