Tư vấn: Nên chọn thiết kế thi công trọn gói hay riêng biệt?

    24/03/2022 05:00677 lượt xem

    Xem vấn đề cụ thể của gia chủ tại đây.  

    Nên thiết kế, thi công nội thất trọn gói hay riêng biệt không chỉ là thắc mắc của riêng gia chủ trên mà còn là câu hỏi của rất nhiều người. Có người cho rằng, dù đã có bản thiết kế nhưng thầu thi công chưa chắc đáp ứng được mẫu nội thất giống bản vẽ. Từ đó không gian lý tưởng mà bạn xây dựng ban đầu với bên thiết kế có thể sẽ bị thay đổi khi thi công. Nếu trường hợp này xảy ra chủ nhà sẽ mất rất nhiều thời gian để chỉnh sửa. Để trả lời cho vấn đề này, các thành viên trong group Happynest đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều.

    Thành viên N.N đưa ra quan điểm: “Nếu bạn chọn một đơn vị thiết kế kiêm thi công luôn thì sự thống nhất giữa thiết kế và thi công, làm nội thất dễ liền mạch hơn. Còn nếu bạn làm riêng lẻ thì cần có người theo để giám sát. Bên thiết kế cũng sẽ xuống giám sát vài lần. Cũng không nhất thiết là bên thiết kế thi công luôn nhưng thường bên thiết kế có những thầu thân quen, hiểu ý nhau thì làm việc sẽ tốt hơn”.

    Cùng ý kiến này, thành viên J.D chia sẻ: “Thiết kế kiêm thi công luôn, sau khỏi đổ thừa thiết kế sai làm thi công không được. Để chắc chắn hơn, bạn nên thuê người thẩm định thiết kế”.

    Không đồng tình với quan điểm của thành viên J.D, thành viên P.N nêu ý kiến: “Có tách riêng thì cũng không đổi thừa qua lại được. Thiết kế có trách nhiệm của thiết kế, thi công có trách nhiệm của thi công, lỗi ở đâu truy trách nhiệm ở đó, theo quy trình phải có bản thiết kế trước rồi mới đưa cho tho công. Vậy nên khi có bản thiết kế rồi thì đưa cho thi công họ coi hết qua 1 lượt, thắc mắc chỗ nào thì đặt vấn đề với bên thiết kế, chốt ok thì làm”. Theo thành viên P.N: “Quan trọng không phải là chọn phương án có gộp hay không gộp giữa thi công và thiết kế. Mà quan trọng là phải có giám sát”.

    Có rất nhiều thành viên cùng quan điểm nên thuê giám sát để đảm bảo tính thống nhất, chất lượng của công trình và tránh những sai sót có thể gặp phải.

    Nguồn: Group Happynest

    Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Hãy đăng nhập và để lại bình luận, hoặc gửi bài tại đây để chia sẻ ý kiến của bạn với cộng đồng yêu nhà đẹp nhé! 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài, gửi bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.  

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0