Sử dụng nến thơm đúng cách và an toàn: Mẹo nhỏ không phải ai cũng biết

    08/03/2022 05:38894 lượt xem
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      0m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      0

    Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nến thơm đã trở thành mảnh ghép quen thuộc tạo nên sự thư thái, ấm cúng cho rất nhiều ngôi nhà, nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết cách sử dụng nến thơm đúng cách dẫn tới khi đốt nến thường bị khói đen, bị thụt tim, sáp bẩn, nến tỏa hương kém. Bài viết này sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ để sử dụng nến thơm hiệu quả và an toàn nhé!

    Miss Candle Hũ Nến W8.5H14.5
    1. Cắt tim nến trước khi sử dụng 

    Một số loại nến thơm có bấc nến thường để dài hơn mức chuẩn, do đó trước khi đốt nến lần đầu, hãy kiểm tra và cắt bấc đúng tiêu chuẩn đốt. Độ dài bấc tính từ mặt sáp khoảng từ 0,6 – 0,7 cm để khi đốt có được ngọn lửa cháy tốt nhất. Nếu ngọn lửa vẫn to và có khói đen thì bạn có thể tiếp tục cắt ngắn hơn nữa.

    Với bấc gỗ, để ngọn lửa cháy đẹp hơn, hãy cắt theo một đường chéo thay vì cắt thẳng bằng kéo cắt bấc chuyên dụng. Nếu không có kéo chuyên dụng, bạn có thể sử dụng bấm móng tay cũng được nhé.a luôn thật đẹp.

    Luôn đốt tan bề mặt sáp đối với lần đốt đầu tiên 

    Trong lần đốt đầu tiên, phải để sáp tan chảy hoàn toàn trên bề mặt nến và có độ sâu khoảng 1cm trước khi tắt nến. Quá trình này có thể mất khoảng 1- 4 giờ tùy vào kích cỡ, loại sáp, loại tinh dầu… Nếu không hiện tượng thụt tim nến có thể xảy ra. Đối với những lần đốt sau, bạn cũng nên để đốt cho bề mặt sáp được tan chảy hoàn toàn để tránh thụt tim nến và mùi hương được lan tỏa tốt nhất. Điều này đảm bảo độ nóng chảy của toàn bộ sáp trong hũ ngang bằng nhau và tránh được hiện tượng “vòng nến” quanh tim, tránh được vấn đề không cháy hết sáp nến và mùi hương giảm trong những lần đốt tiếp theo

    Một tip “cứu rỗi” các ngọn nến bị “thụt tim”: hãy dùng máy sấy tóc, “khò” cho đến khi sáp nến chảy phẳng ra trên bề mặt, để sáp khô lại như ban đầu, cắt bấc hợp lý rồi đốt lại.

    Miss Candle Hủ Nến Thủy Tinh nắp hoa hồng
    1. Đặt ngọn nến đang cháy đúng chỗ, tránh di chuyển 

    Bạn nên cố gắng để ngọn nến đang cháy của bạn tránh xa quạt, máy điều hòa không khí, cửa sổ đang mở hoặc những khu vực di chuyển đông đúc, nơi có nhiều người qua lại. Không khí di chuyển có thể làm ngọn lửa chuyển động, tạo muội đen bám trên bề mặt cốc nến.

    Miss Candle Hủ Nến Thủy Tinh nắp hoa hồng
    1. Tắt nến đúng cách 

    Bạn không nên dùng miệng thổi tắt nến. Cách đơn giản nhất là đậy “nắp” hũ nến lại hoặc sử dụng bộ kit chơi nến vì khi bạn thổi ngọn lửa, nó tạo khói muội đen khiến sáp có thể bị nhiễm nấm, đổi màu hoặc làm hỏng phần sáp bề mặt. Nhớ để nến nguội hoàn toàn trước khi chạm vào hoặc di chuyển nó để tránh gây bỏng nhé.

    Miss Candle Hũ Nến D10H14
    1. Không đốt nến liên tục quá 4 giờ 

    Theo nghiên cứu, khứu giác và mùi hương có những cơ chế nhất định, việc khứu giác dần “quen” với mùi khiến cho bạn cảm giác như ngọn nến sẽ không có mùi thơm nữa nếu đốt quá lâu.

    Mặt khác, đốt chừng 4 giờ có thể khiến cho sáp trong hũ tan chảy hoàn toàn, tim nến có thể trôi dạt hoặc nổi lên khiến cho các lần đốt sau không đều và hũ nến bị quá nóng.

    Miss Candle Hũ Nến W8.5H14.5
    1. Không đốt nến khi trong hũ chỉ còn khoảng 0,5cm sáp 

    Khi trong hũ chỉ còn khoảng 0,5 cm sáp thì lượng nhiệt tại đáy cốc rất cao và có sự chênh lệch lớn so với nhiệt độ ở thành cốc bên trên dẫn đến nguy cơ nứt, vỡ cốc, gây nguy hiểm cho bạn, nhất là khi nến được đặt gần các vật dụng dễ bắt lửa.

    Miss Candle Ly Thủy Tinh D6H11

    Hãy là người dùng thông thái nhất để sử dụng nến thơm an toàn, đúng cách, mang lại hiệu quả tốt nhất cho tinh thần, sức khỏe của bạn và làm đẹp cho ngôi nhà thân yêu nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0