Nhà 5x19,5 hướng chính nam tận dụng được ánh sáng và gió mát tại thành phố biển Nha Trang

    18/08/2023 18:0017.272 lượt xem
    • Ngân sách hoàn thiện
      2.300.000.000 đồng
    • Kích thước
      5m ngang19,5m dọc
    • Năm hoàn thành
      2021
    • Thiết kế
      Công ty TNHH Xây dựng Kiến trúc Nhà Đẹp Sài Gòn

    Nhà hướng chính nam có diện tích 5x19,5m được thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp tân cổ điển. Căn nhà có nhiều giải pháp hữu ích giúp tận dụng được ưu điểm về hướng nhà, tạo không gian sống thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ Happynest Shop/hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Đón sáng tốt, tránh được nắng gắt từ hướng đông vào buổi sáng và hướng tây vào buổi chiều là những ưu điểm nổi bật của nhà hướng chính nam. Để tận dụng được ưu điểm này, các tầng của ngôi nhà đều được thiết kế ban công rộng rãi, nổi bật với phần cửa vòm mềm mại kết hợp cửa sổ kính cân đối hai bên. Ban công không chỉ giúp lấy sáng, đón gió, mà còn có tác dụng làm tăng tính thẩm mỹ cho mặt tiền của căn nhà.  

    Nhà hướng chính nam thuộc dãy nhà phố liền kề, nằm trong một khu đô thị tại TP Nha Trang

    Mặt tiền căn nhà màu trắng đơn giản, được gia chủ điểm xanh bằng những chậu cây hoa giấy đặt ở ban công 

    Trong quá trình xây dựng, vì mặt tiền nhà hướng chính Nam, khu đất xung quanh đều trống, chưa có công trình che chắn nên nhóm KTS đã chú ý hoàn thiện kỹ hai bên tường. Điều này giúp công trình dù bị nắng chiếu hay mưa dầm vẫn sẽ bền đẹp, không bị thấm vách ngoài vào, đồng thời giúp tăng tuổi thọ cho ngoại thất trước tác động của thời tiết nắng gió vùng biển.

    Tầng 1 của ngôi nhà ứng dụng thiết kế quen thuộc: Trước nhà có hiên thoáng, trung tâm có giếng trời trồng tiểu cảnh cây xanh, cuối nhà để lại ít diện tích làm sân nhỏ. Giữa hiên với giếng trời là phòng khách, giữa giếng trời với sân sau là phòng bếp. Không gian trống và không gian sinh hoạt được đan xen khéo léo, hỗ trợ lưu thông không khí, tận dụng hướng gió tự nhiên trong lành vùng biển giúp các thành viên luôn cảm thấy thoải mái dễ chịu ngay trong chính căn nhà của mình. 

    Việc chọn màu sáng cho trần, tường, sàn giúp không gian nhà phố rộng 5m thêm nổi bật 

    Vị trí gắn tivi ốp đá tạo điểm nhấn thị giác

    Phào chỉ giúp khoảng tường trắng trong phòng khách không bị trống, đồng thời thể hiện được phong cách tân cổ điển được ứng dụng đơn giản, không cầu kỳ 

    Là người yêu khoảng xanh thiên nhiên nên gia chủ rất thích trồng cây trong nhà. KTS chia sẻ để cây luôn phát triển tươi tốt, việc đầu tiên cần làm là chọn cây phù hợp. Không gian nhà phố nên ưu tiên trồng cây ít tưới nước, ít rụng lá, có chiều cao phù hợp với kiến trúc. Ở công trình này, cây huyết giáp hay còn gọi là cây phát tài núi đã được lựa chọn. Khi đã tìm được cây ưng ý, nhóm thợ tiếp tục áp dụng biện pháp khống chế rễ để không ảnh hưởng đến kết cấu sàn và móng nhà. Tạo hố trồng cây âm dưới nền bê tông và bố trí lỗ thoát nước dẫn về hố ga phụ riêng.

    Cây phát tài núi tươi tốt tạo khoảng xanh cho không gian sống

    Vị trí trồng cây được đặt ở trung tâm của ngôi nhà ngay cạnh cầu thang

    Khu vực sàn được rải sỏi để hạn chế tình trạng đất và nước vương vãi ra nền nhà mỗi khi tưới cây

    WC tầng 1 trồng các loại cây bóng râm như trầu bà, đế vương, trúc Nhật,... vừa khử mùi tốt, vừa không tốn nhiều công sức chăm sóc

    Bếp nấu và khu ăn uống là vị trí gia chủ ưng ý nhất trong nhà. Đây là không gian được sử dụng thường xuyên, là nơi các thành viên dành nhiều thời gian quây quần bên nhau nên được đầu tư nhiều công sức khi thiết kế và hoàn thiện. Tủ bếp của gia đình sử dụng tủ gỗ công nghiệp sơn PU kết hợp panel nổi để phù hợp với ý tưởng thiết kế nội thất hiện đại pha tân cổ điển nhẹ. Cuối bếp lắp cửa kính bản rộng giúp lấy sáng và hỗ trợ thoát mùi tốt trong quá trình nấu nướng.

    Gian bếp được sắp xếp cuối nhà, tận dụng được ánh sáng từ bên ngoài

    Việc không xây hết đất mà để trống khoảng sân nhỏ cạnh bếp giúp nhà hướng chính nam luôn thoáng mát, đồng thời giúp gia chủ thoải mái nấu nướng không lo ám mùi

    Bộ bàn ăn phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình đông người

    Góc nấu nướng kết hợp hài hoà 2 màu xanh trắng, bề mặt bếp ốp mặt đá đen sang trọng, đẹp bền, dễ lau dọn

    Căn nhà 5x19,5 thiết kế hợp lý với mọi góc trong nhà đều đầy đủ ánh sáng tự nhiên. Đây là kết quả của việc ứng dụng hệ thang vách kính. Nhờ hệ thang này, luồng sáng vào nhà từ 3 hướng mặt trước, mặt sau, giếng trời không bị cản trở, tụ lại ở phần thang, tạo hiệu ứng phản chiếu trên vật liệu kính, giúp phần lõi công trình sáng hơn đáng kể.

    Nhà hướng chính nam sử dụng cầu thang vách kính được thiết kế rộng rãi, dễ di chuyển

    Ngoài vách kính, bề mặt thang còn được ốp bằng đá đen Black Forest, tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng khi nhìn từ trên xuống

    Để lấy sáng và tạo luồng gió mát cho trung tâm của ngôi nhà, chi tiết giếng trời lắp khung CNC đã được sử dụng. Khung này được cắt bằng sắt tấm nguyên khối, sơn công nghiệp 2 thành phần giúp giảm bớt lượng nhiệt xuống không gian sảnh lầu 2 đồng thời mang lại họa tiết hoa nắng đẹp mắt.

    Giếng trời lắp tấm CNC trổ hoạ tiết đẹp mắt giúp lấy sáng cho lõi công trình

    Không gian nghỉ ngơi của mỗi thành viên được đặt trên tầng 2 và tầng 3 để đảm bảo riêng tư và yên tĩnh. Các phòng ngủ ốp sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu Malaysia, dòng chống nước, bền đẹp, tạo cảm giác ấm cúng cho không gian

    Phòng ngủ master gần ban công được thiết kế gam màu trầm sang trọng theo sở thích của gia chủ

    Phòng ngủ khác sử dụng rèm 2 lớp, bên ngoài lắp lan can chắc chắn cùng hệ cửa kính dạng kéo đẩy

    Cửa dạng vòm hướng ra ban công tầng 3 tạo sự mềm mại cho không gian

    Căn nhà hoàn thiện trong 3,5 tháng, thiết kế đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi và hơn hết là phù hợp với sở thích và thói quen sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

    Thông tin công trình:

    Đơn vị thiết kế và thi công: Công ty TNHH Xây dựng Kiến trúc Nhà Đẹp Sài Gòn

    Diện tích: 5x19,5m

    Diện tích sàn: 97,5m2

    Chi phí hoàn thiện: 2,3 tỷ

    Địa điểm: TP Nha Trang

    Năm hoàn thành: 2021

    Bài viết: Nguyễn Huyền

    Xem thêm:

    1. Nhà ống 5x18m thiết kế lệch tầng để đưa ánh sáng tối đa vào bên trong

    2. Cải tạo nhà trong hẻm, gia chủ chỉ cần thiết kế để dùng trong khoảng 7 năm rồi lại thay đổi

    3. Nhà Cần Thơ – Từ giếng trời trong nhà đến câu chuyện hòa hợp hai miền Nam Bắc

     

    Bình luận

    Nguyễn Lưu Ly

    2,3 tỷ cũng hợp lý

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Cuong Nguyen

    Mình muộn liên hệ với kỹ sư để lấy bản vẽ thiết kế nhà này ạ

    1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa1

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 2
    • 1