'Sau 21 năm, vợ chồng tôi có nhà, ôtô, hai mảnh đất để dành và 1,5 tỷ đồng tiền mặt để sống khỏe'

    23/08/2023 22:157.764 lượt xem

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Gia chủ chia sẻ “Tôi vốn là một cô gái quê nghèo nhưng tiêu xài hoang phí, tuy nhiên sau khi kết hôn 21 năm, nhờ cách tiết kiệm hợp lý, tôi đã có khoản tài sản đủ để nuôi con ăn học, lo nhà cửa cho con và dưỡng già cho mình”. 

    4 cách tiết kiệm được chị chia sẻ như sau:

    1. Nhận thêm việc ngoài công việc chính

    Ngoài công việc chính ở cơ quan nhà nước, hai vợ chồng đều tranh thủ làm thêm ngoài giờ để tăng thu nhập, tiết kiệm cho tương lai.

    2. Chi tiêu hợp túi tiền với tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”

    Về ăn uống, chị thường về chợ quê cách chỗ ở 15km để lựa chọn đồ tươi ngon, giá rẻ. Về quần áo, mỹ phẩm, làm đẹp, mỗi năm chị đầu tư cho bản thân giới hạn trong 10 triệu đồng (khoảng 5 năm gần đây). Chồng chị trung bình ba năm mới mua đồ mới một lần.

    Gia đình chị thích đọc sách nhưng chỉ mua sách khi giảm giá và đăng ký thẻ mượn ở thư viện tỉnh. Chị hạn chế cho con đi học thêm để tiết kiệm chi phí và tránh áp lực cho con. Bản thân hai con cũng không thích đi học thêm. Trừ môn toán, các môn còn lại anh chị đều hướng dẫn con sử dụng tài liệu từ sách và mạng xã hội.

    Về du lịch, trước dịch bệnh, mỗi năm, gia đình đi du lịch hai lần với chi phí mặc định là số thu nhập ngoài lương của vợ (được nhiều thì đi xa, được ít thì đi gần).

    Về quan hệ nội, ngoại, bố mẹ hai bên đều có lương hưu, tuy không nhiều, và các cụ rất ngại phiền đến con cháu. Thỉnh thoảng, anh chị mua đồ ăn ngon, thuốc bổ biếu bố mẹ. Các anh chị em đều tự lập. Nhiều người có điều kiện kinh tế nên không cần đến sự giúp đỡ. Chỉ có người chị ruột của chị vất vả hơn nên chị thường giúp đỡ tiền bạc để các cháu ăn học, cho vay vốn để anh chị làm ăn.

    Về các khoản tiêu dùng khác, để tiết kiệm chi phí, người chồng tính toán rất kỹ trước khi làm nhà. Chỉ làm nhà nhỏ, đủ diện tích sử dụng, đồ dùng tối giản, thuận tiện cho sinh hoạt gia đình. Mọi đồ dùng trong nhà đều mua từ các hãng có uy tín, khi bị hỏng thì chồng tự sửa. Gia đình sử dụng điện, nước không lãng phí (chỉ dùng hai điều hòa, hai tivi, tắt mọi bóng điện không cần thiết).

    Anh chị không mua sắm đồ xa xỉ. Điện thoại cũng chỉ dùng loại dăm triệu, xe máy Honda, ôtô bình dân (trên 400 triệu)...

    Nhờ cách chi tiêu, tiết kiệm hợp lý, gia chủ đã có nhà và hai mảnh đất (Ảnh minh hoạ)

    3. Đặt mục tiêu tiết kiệm và thực hiện

    Trong những năm đầu sau hôn nhân và đến tận bây giờ, chị luôn phấn đấu dành hai suất lương để tiết kiệm. Do vậy, dù nay không thể làm thêm, nhưng vợ chồng chị vẫn có khoản tiền lãi ngân hàng để tiêu dùng.

    4. Đầu tư

    Do không có kinh nghiệm đầu tư cũng như tâm lý sợ rủi ro, anh chị chỉ lựa chọn mua đất và gửi tiết kiệm ngân hàng lấy lãi. 

    Từ năm 2000 đến năm 2011, vợ chồng chị đã mua được ba suất đất, dù mua "hớ". Sau đó, anh chị làm nhà trên một mảnh đất ở thành phố. Hai mảnh còn lại ở ngoại thành cứ để đó, sau này lo cho con.

    Bây giờ, với gần 1,5 tỷ tiền mặt trong tay, không đủ để mua đất, chia chia nhỏ gửi vào năm ngân hàng khác nhau với kỳ hạn 13 tháng (lãi suất từ 6.0 – 7.1%), trong đó có 100 triệu đồng gửi kỳ hạn một tháng để tiện rút khi cần gấp. 

    Với lối sống tiết kiệm, chăm chỉ làm việc, anh chị có thể yên tâm về tài chính. Khoảng chục năm nay, gia đình 4 người sống khá thoải mái nhưng vẫn trong khuôn khổ, không ăn chơi quá đà, không dùng đồ xa xỉ. Chị cũng thường xuyên làm từ thiện trong điều kiện của mình (bằng công sức và tài chính bản thân).

    Chị tự nhủ sẽ tiếp tục vừa làm việc, vừa hưởng thụ, vừa tiết kiệm. Tất nhiên, làm những việc vừa sức mà mình thích, vừa vui lại có thu nhập. Như vậy, khi gặp khó khăn gia đình vẫn vững vàng, khi già không trở thành gánh nặng cho con cháu.

    Nữ chủ nhân của bài viết tâm sự “Mỗi người lại có quan niệm sống, có thói quen tiêu dùng khác nhau, nhưng tiết kiệm để phòng lúc sa cơ, lỡ vận là điều vô cùng cần thiết với mọi người”.

    Nguồn: VnExpress

    Bình luận

    Trần Thuý Nga

    Nhà mình có 2 vợ chồng và 1 em bé mà không biết khi nào mới có thể mua được nhà :(

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Nguyễn Lưu Ly

    Căn hộ ấm áp nhìn thích quá

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 2
    • 0