Phong thủy nhà có 2 bếp có ảnh hưởng gì không?

    02/03/2022 02:33526 lượt xem
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      0m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      0

    Vì nhiều lý do, một số gia đình hiện nay sẽ có tới 2 phòng bếp trong một căn nhà. Điều này liệu có ảnh hưởng đến vận mệnh hay tài lộc của gia chủ? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời về phong thủy nhà có 2 bếp.

    Câu trả lời là “Hoàn toàn không sao”. Nếu cần đến 2 bếp mới có thể đáp ứng được nhu cầu của các thành viên trong gia đình thì bạn có thể xây dựng. Tuy nhiên, phòng bếp là một trong ba khu vực sinh hoạt chung của cả gia đình và bếp nấu ăn thường chứa phần lớn vượng khí của ngôi nhà. Do đó, khi lắp đặt chủ nhà cần tuân thủ các yếu tố phong thủy, cần đảm bảo được đúng hướng, vị trí đặt bếp, màu sắc và bố trí nội thất hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe và vận khí của gia đình mình.

    Cách xác định hướng bếp

    Theo quan niệm phong thủy, phần lớn hướng bếp được xây dựng dựa trên mệnh của chủ nhà. Chọn hướng tương sinh với mệnh của gia chủ sẽ giúp đem lại tài lộc, may mắn và nhiều sức khỏe. Cụ thể:

    • Người thuộc Đông tứ mệnh: Đông, Đông Nam, Nam và Bắc.
    • Người thuộc Tây tứ mệnh: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam.

    Thông thường, hướng bếp chính là hướng lưng của người đứng nấu ăn, tức là lưng của người đó quay về hướng nào thì hướng bếp đặt ở đó. Ngoài ra, bạn có thể đặt bếp dựa trên hướng của một số loại bếp dưới đây:

    • Bếp than và bếp lò: Hướng đặt của bếp chính là cửa miệng để cho than và củi vào đun.
    • Bếp gas: Hướng ngược với người đứng nấu, nghĩa là hướng của nút vặn mở tắt bếp gas.
    • Bếp điện từ: Vì không có lửa nên hướng của bếp này không được tính nên không cần chú trọng vị trí đặt.

    Chưa hết, nếu nhà bạn thuộc hướng Nam thì việc đặt bếp hướng Đông và Đông Nam là tốt nhất. Vì chọn hướng Nam và Bắc sẽ ảnh hưởng đến phong thủy, phạm đại kỵ. Đặt bếp hướng Nam cùng với hướng cửa nhà bạn thì gia đình sẽ gặp khó khăn trong công việc, đường công danh và tiền tài. Và đặt hướng Bắc thì ngược với hướng Nam của nhà, gia đình lục đục. 

    Trong khi đó, nếu căn nhà bạn thuộc hướng Đông Bắc thì bếp nên được đặt ở hướng Đông Nam và kỵ hướng Tây, Tây Nam và Nam.

    Cách đặt vị trí bếp trong nhà

    Khi thiết kế bếp nấu ăn, bạn cần lưu ý không nên có nhiều góc cạnh vì nó có thể hưởng đến hào khí của các thành viên trong gia đình. Vị trí đặt hướng bếp cũng cần để ý kiêng kỵ đặt hướng Tây vì đây là hướng thuộc hành Kim sẽ khắc với bếp Hỏa. Thêm vào đó, hướng Tây thường là hướng lặn của mặt trời sẽ có nắng gắt buổi chiều chiếu vào bếp. Ánh nắng mặt trời không chỉ làm không khí trong nhà oi bức, nóng nực mà còn gây khó khăn, bất tiện nấu nướng, làm thức ăn nhanh ôi thiu và hư hỏng. 

    Các nhà phong thủy cũng khuyến cáo chủ nhà không nên đặt bếp góc chéo, vì theo quan niệm phong thủy, bếp nấu hướng cần được đặt ở nơi vững chắc, kín gió, ngay ngắn và nhìn về các hướng đại cát. Chính vì điều đó mà việc đặt bếp tọa chéo góc không cẩn thận có thể gây bệnh và ảnh hưởng tài vận.

    Bạn cũng lưu ý không được đặt bếp nấu ở vị trí trung tâm vì nơi đây 4 phía không có chỗ dựa. Như vậy, gia đình có thể không được ổn định, suy yếu tiền tài và tinh thần sa sút.

    Màu sắc căn bếp hợp phong thủy nhà có 2 bếp

    Căn bếp gia đình được coi là trái tim, nơi giữ lửa quan trọng của ngôi nhà. Đây là nơi sẽ diễn ra các bữa cơm gia đình ấm cúng và duy trì yêu thương mỗi ngày. Khi thiết kế căn bếp, yếu tố màu sắc hợp phong thủy dĩ nhiên cũng nhận được nhiều quan tâm không kém hướng và vị trí đặt bếp.

    Màu sắc chọn cần tuân thủ nguyên tắc tương sinh và tương khắc trong ngũ hành. Xét một cách tổng thể, không gian bếp vẫn thuộc về mệnh Hỏa nên màu tương sinh và màu sắc của bản mệnh này được khuyến khích sử dụng hơn cả. Đó là các màu vàng, trắng, xanh, nâu, be, đỏ và hồng. Tuy nhiên, bạn cần có sự thay đổi, kết hợp thông minh để tạo cho không gian bếp sự hài hòa bên cạnh đảm bảo yếu tố phong thủy kể trên.

    Những kiêng kỵ trong đặt bếp

    Để đảm bảo các yếu tố phong thủy tốt lành được phát huy tối đa công dụng đem đến tài lộc, chủ nhà cũng cần lưu ý những điểm sau cần tránh khi bố trí căn bếp gia đình:

    • Không đặt bếp thẳng hàng với cửa chính của căn nhà. Nếu không gian có nhiều hạn chế, bạn có thể đặt bức bình phong hoặc một rèm châu để ngăn cách các không gian này. 
    • Bếp nấu nướng cũng không nên đặt gần với bồn rửa, vì thủy và hỏa xung khắc, đem lại điều không may mắn. Và nếu tủ lạnh nếu gần bếp thì nóng lạnh sẽ đối nghịch khiến năng lượng trong nhà tiêu hao nhanh chóng. 
    • Hạn chế góc nhọn chĩa vào bếp vì căn bếp là nơi để bạn nấu nướng
    • Không xây dựng có nhiều khoảng trống sau bếp, cần được thiết kế dựa vào tường để tạo nên cảm giác vững chắc.
    • Kiêng kỵ xà ngang đè lên trên bếp vì xà ngang gây bất lợi, ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong nhà, dễ đau ốm, bệnh tật và ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

    Như vậy, chúng tôi vừa chia sẻ cùng bạn các bố trí phong thủy nhà có 2 bếp với những nguyên tắc cơ bản quan trọng không thể thiếu khi xây dựng căn bếp gia đình. Hãy lựa chọn một đơn vị tư vấn, thiết kế và thi công nội thất uy tín, giàu kinh nghiệm để có thể mang tới cho gia đình bạn những bản thiết kế nội thất vừa thẩm mỹ, vừa phù hợp với cá tính gia đình bạn mà vẫn đảm bảo được những yếu tố phong thủy.

    Bình luận

    Nguyễn Lưu Ly

    1 bếp trong nhà 1 bếp ngoài trời thì có sao không ạ?

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0