Tổng hợp các mẫu tủ, ngăn kéo nhất định phải có trong phòng bếp để tận dụng không gian tối ưu

    21/01/2022 13:152.352 lượt xem

    Bếp có diện tích nhỏ hẹp, ít không gian lưu trữ? Gia chủ chưa biết cách sắp xếp các vật dụng sao cho gọn gàng và dễ lấy sử dụng? Vậy thì đừng bỏ lỡ các mẫu tủ, ngăn kéo được tổng hợp trong bài viết sau.

    1. Tủ, ngăn kéo xếp xoong nồi

    Xoong nồi trong bếp thường khiến các bà nội trợ khó sắp xếp vì những món này cồng kềnh, khó xếp sao cho gọn. Tủ, ngăn kéo xếp xoong nồi là phương án hữu ích giúp gia chủ dễ dàng lưu trữ, thuận tiện khi sử dụng, không tốn công lục tìm nồi niêu xoong chảo khi nấu nướng. 

    Sử dụng tủ ngăn kéo xếp xoong nồi, phần nồi và nắp vung được phân chia khu vực, giúp gia chủ dễ cất, dễ lấy một cách nhanh chóng và không cần nhiều diện tích 

    Vì đảm nhận vai trò xếp xoong nồi nên thành tủ được thiết kế cao, giúp nắm và tay cầm của chảo không bị trượt ra ngoài khi đóng mở ngăn kéo. Đặc biệt, tủ còn chịu được trọng tải nặng lên đến 30 - 70kg giúp người dùng yên tâm khi dùng. Bên cạnh đó, tủ có thể được kết hợp với tính năng giảm chấn, tính năng hỗ trợ chuyển động bằng cơ hoặc điện nên dù tải nặng thì kéo ra vẫn rất nhẹ và êm. Gia chủ đừng quên trang bị thêm bộ phân chia bên trong ngăn kéo giúp sắp xếp ngay ngắn xoong nồi, phần nồi và nắp vung...

    2. Tủ xếp bát đĩa

    Có thể nói tủ xếp bát đĩa là trợ thủ đắc lực mang đến cho gia chủ giải pháp hiệu quả trong quá trình sắp xếp bát đĩa, giúp gian bếp trở nên khoa học và gọn gàng hơn. Vì bát đĩa được dùng hằng ngày nên cần được lắp đặt ở vị trí thuận tiện, vừa tầm với, nhưng cần đảm bảo khô thoáng, sạch sẽ. Lắp đặt tủ xếp bát đĩa trên cao kết hợp tay nâng là gợi ý phù hợp.

    Chỉ cần 1 thao tác, gia chủ có thể dễ dàng lấy được bát đĩa nhờ hệ thống tay nâng được tích hợp sẵn trong tủ

    Dụng cụ hỗ trợ cất giữ và phân chia bát đĩa vừa thuận tiện khi cất gọn, không lo đĩa bị bể vỡ khi cất giữ hoặc di chuyển 

    3. Ngăn kéo xếp thìa, dĩa, dao

    Hệ thống phân chia bên trong ngăn kéo giúp thìa muỗng, dao, dĩa cố định vị trí, đảm bảo an toàn khi lấy. Nếu gia chủ gặp khó khăn trong việc xếp gọn gàng những dụng cụ nấu nướng nhỏ trong bếp thì không nên bỏ qua ngăn kéo này. 

    Gia chủ có thể thay đổi không gian lưu trữ theo nhu cầu bằng cách sử dụng hệ thống phân chia bên trong ngăn kéo 

    Khi lắp đặt, gia chủ nên chọn loại dọc khay chia có đục lỗ, đây là các mấu giúp tháo gắn ngăn chia tùy ý cho phù hợp với thìa, dĩa. Chi tiết thông minh này giúp gia chủ có thể chỉnh khung theo mong muốn, tiện ích hơn so với dùng dạng khay cố định kích thước thông thường.

    4. Kệ đựng gia vị

    Các hộp gia vị dù có kích thước nhỏ nhưng có thể khiến cho gian bếp trông lộn xộn, mất thẩm mỹ nếu không sắp xếp gọn gàng. Không chỉ có vậy, việc để khay gia vị bên ngoài vừa chiếm nhiều diện tích lại dễ dính bụi, dễ bị bẩn do dầu mỡ văng vào. Để giải phóng diện tích cho khu vực nấu nướng, gia chủ có thể sử dụng kệ đựng gia vị có tay cầm. Với mẫu kệ này, khay gia vị sẽ được bảo quản ngay ngắn trong ngăn kéo, khi cần dùng có thể nhấc tay cầm và để lên bàn bếp vô cùng tiện dụng. 

    Kệ đựng gia vị là chi tiết nhỏ nhưng thực sự hữu ích, vừa thuận lợi khi nấu ăn, vừa giúp căn bếp trở nên gọn đẹp 

    Nhờ kệ đựng thông minh, việc gom các hộp gia vị lại một chỗ giúp bếp trở nên thoáng rộng mà vẫn tiện thao tác. Theo đó, nhẹ nhàng nhấc khay lên là có thể lấy được trọn bộ gia vị muối, nêm, tiêu, đường,... cần dùng trong quá trình nấu nướng. Khi dọn dẹp chỉ cần cất cả khay vào kệ tủ hoặc ngăn kéo là được.

    5. Tủ đựng thực phẩm khô 

    Sử dụng tủ đựng thực phẩm khô trong bếp là cách tối ưu hoá không gian, đồng thời giúp gia chủ dự trữ được nhiều đồ hơn. Từ đó, tiết kiệm thời gian, công sức nhờ giảm số lần phải đi mua sắm thực phẩm thiết yếu cho gia đình.

    Nhờ có tủ đựng thực phẩm khô, việc để đồ bị hết hạn vì bị khuất sâu trong góc ngăn kéo sẽ trở thành quá khứ

    Khi lắp đặt mẫu tủ này, gia chủ có thể yên tâm rằng không món nào mình mua bị chìm vào lãng quên do tất cả đều được sắp xếp gọn gàng, dễ thấy, dễ lấy, vô cùng tiện dụng. Để làm được điều này, tủ đã được thiết kế cánh cửa mở góc rộng, ngăn kéo mở toàn phần, giúp thấy hết không gian và lấy được thực phẩm cần dùng một cách nhanh chóng.

    Hiện nay các mẫu tủ, ngăn kéo nhà bếp ngày càng được đổi mới về thiết kế để mang đến những giải pháp thông minh. Mong rằng sau khi tham khảo những gợi ý trên, gia chủ sẽ có được gợi ý phù hợp giúp gian bếp trở nên gọn gàng, ngăn nắp và tiện dụng hơn.

    Bài viết: Nguyễn Huyền

    Blum là nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực phụ kiện cho tủ nội thất nhà bếp. Blum mang đến giải pháp nhà bếp tiện lợi và hiện đại cho người tiêu dùng bằng cách chú trọng phát triển các nhóm sản phẩm: Bản lề cho tủ nội thất, ray trượt cho ngăn kéo, tay nâng cho tủ treo tường.

    Ngoài ra, Blum còn nổi tiếng về các công nghệ đóng mở cho tủ nội thất như: Công nghệ giảm chấn BLUMOTION (giảm chấn là công nghệ được phát minh cho ngành nội thất đầu tiên bởi Blum vào năm 2001), công nghệ nhấn mở tự động bằng điện SERVO-DRIVE, công nghệ nhấn mở tự động bằng cơ TIP-ON BLUMOTION và công nghệ nhấn để mở TIP-ON.

    Tất cả sản phẩm phụ kiện Blum đều được bảo hành trọn đời.

    Website: https://www.blum.com/

    Facebook: https://www.facebook.com/blumvietnam/

    Hotline: 028 3822 3304

    Instagram/Youtube/Zalo: Blum Vietnam

    Địa chỉ: 

    - Blum Lifestyle showroom, Số 3 Võ Văn Tần, P. Võ Thị Sáu, Q.3, Tp.HCM

    - Trung tâm vật liệu C-SPACE, Q.7, Tp.HCM​

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0