3 mẹo 'dọn sạch, xếp gọn' tối ưu không gian cho tổ ấm, các gia chủ Việt có thể tham khảo

    14/01/2022 03:00647 lượt xem

    Dịp Tết Nguyên Đán đang đến gần, ngoài việc tất bật mua sắm đồ Tết thì dọn dẹp là một nỗi lo thường trực của mọi gia đình. Với 3 mẹo sắp xếp nhà thông minh dưới đây, bạn có thể thảnh thơi dọn nhà đón Tết và sẵn sàng tận hưởng không khí gia đình sum vầy.

    1. Tạo góc lưu trữ cho từng khu vực

    Các vật dụng trong nhà thường có kích thước không đồng đều. Do đó, nếu gom chúng lại một góc sẽ làm cho không gian trở nên bề bộn. Bởi vậy, ta nên tạo ra các góc để cất giữ vật dụng ngăn nắp hơn, bằng cách kết hợp giỏ đựng đồ, móc treo hay ngăn ghép để tạo thêm không gian phân loại đồ dùng và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

    Những chiếc giỏ giải quyết rất tốt việc lưu trữ đồ đạc trong nhà

    Không thể bỏ qua ngăn chia kệ “nhỏ nhưng có võ”, vừa tạo điểm nhấn vừa phân loại đồ dễ dàng

    Chỉ với vài móc treo nhỏ, bạn đã có thêm không gian lưu trữ đồ bếp tiện lợi

    Góc để giày cực bắt mắt nhờ các hộp gỗ pallet treo tường

    Xem ngay các sản phẩm “dọn sạch, xếp gọn” được giảm giá cực sâu tại Happynest Shop, duy nhất từ ngày 11/01 đến hết ngày 31/01 tại đây.

    2. Lựa chọn nội thất một cách thông minh

    Một không gian nhỏ hẹp nên được tối ưu hóa bằng cách bài trí nội thất thông minh. Như thế không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn tiết kiệm tiền bạc và đem lại sự tiện lợi tối đa cho người sử dụng. Thay vì mua sắm các món đồ nội thất riêng, tại sao bạn không thử dùng nội thất tích hợp mọi thứ với nhau nhỉ? Đây là cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng sạch sẽ rất hiệu quả và đồng thời “hô biến” nhà bạn thành nơi vô cùng tiện nghi và thoải mái.

    Trong nhà có thêm một ngăn cất đồ “bí mật” vừa nhỏ gọn, vừa kín đáo từ chiếc sofa giường

    Bàn gỗ sofa kiêm tủ đựng đồ trong phòng khách

    Bên cạnh việc chọn lựa các đồ dùng tích hợp, sử dụng nội thất tối giản cũng là một giải pháp mang đến không gian thoáng đãng, gọn gàng cho ngôi nhà của bạn. Một vài món đồ tinh giản sẽ tạo điểm nhấn thu hút và giúp bạn dễ dàng giữ gìn đồ đạc ngăn nắp, vệ sinh.

    Nội thất tối giản là một xu hướng tối ưu hóa không gian hiệu quả, tạo cảm giác thư thái và nhẹ nhàng cho ngôi nhà

    Không gian tinh gọn với điểm nhấn là các món đồ tông màu nhẹ nhàng, tự nhiên

    3. Tận dụng không gian “chết”

    Không gian “chết” thường bị mọi người vô tình bỏ quên nhưng lại giúp ích rất nhiều cho chúng ta trong việc sắp xếp lại nhà cửa. Tận dụng những không gian “chết” như gầm bàn, nóc tủ, gầm cầu thang hay gầm giường để đựng những vật dụng không cần thường xuyên sử dụng hoặc tạo một góc trang trí thật tinh tế.

    Một góc giải trí cực “chill” nhờ không gian gầm cầu thang

    Những góc này thường khuất tầm nhìn, nên bạn hoàn toàn có thể để những đồ vật cỡ to, cồng kềnh. Đây là cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng vừa tận dụng được tối đa không gian, vừa đảm bảo vệ sinh cho ngôi nhà.

    Những hộp đựng đồ dùng văn phòng phẩm ít sử dụng và chiếm diện tích giờ đây được xếp gọn gàng dưới gầm bàn

    Chỉ với 3 mẹo sắp xếp nhà cửa thông minh, không chỉ giúp ngôi nhà của bạn trở nên mới mẻ, thú vị mà còn tiết kiệm diện tích sử dụng và thời gian dọn dẹp. Với một căn nhà gọn gàng, ngăn nắp, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những món đồ trang trí cho dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

    Tết đến xuân về, hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn đã có mặt tại Happynest Shop, với các ngành hàng giảm giá sâu từ nội thất, đồ dùng gia dụng, chăn ga gối nệm, tới phong thủy, thờ cúng… 

    Tham gia ngay chương trình Flash Sale trên Happynest Shop tại đây và mua sắm mọi thứ cho tổ ấm trước khi Tết về bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0