4 mẹo hay giúp sơn tường bền màu theo năm tháng

    06/01/2022 08:002.297 lượt xem

    Sau một thời gian sử dụng, nếu sơn bị ngả màu và không được duy trì được màu sắc như ban đầu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Để tránh và làm giảm bớt tình trạng này, gia chủ cần lưu ý 4 vấn đề sau.

    1. Kiểm tra hệ thống thoát nước định kỳ

    Trong quá trình sử dụng lâu dài hệ thống thoát nước có thể xảy ra những tình trạng như các khớp nối lỏng lẻo, ống nứt vỡ,... Tất cả những điều này sẽ làm tường bị thấm nước, qua đó ảnh hưởng đến lớp sơn bên ngoài. Chính vì vậy, gia chủ cần kiểm tra định kỳ hệ thống ống nước để phát hiện và xử lý kịp thời những tình trạng trên tránh tình trạng hư hỏng trở nên nghiêm trọng và không thể khắc phục được.

    Nên tiến hành kiểm tra đường dẫn và thoát nước trong nhà, nhất là khu vực có nhiều van nước hay phòng vệ sinh, xem xem ống nước có bị  trục trặc, lỏng lẻo, rò rỉ hoặc nứt hay không, tránh ảnh hưởng đến tường sơn

    2. Bảo vệ bề mặt tường

    Những khu vực của ngôi nhà hay phải chịu tác động trực tiếp của môi trường, thời tiết như tường ngoại thất, bạn nên có lưu ý bảo vệ một cách kỹ lưỡng để hạn chế tối đa những tình trạng như phai màu, nứt tường, thấm nước,… 

    Trước hết, bạn cần đảm bảo kỹ thuật khi thi công đúng chuẩn với các bước:

    - Chuẩn bị bề mặt sơn tường theo nguyên tắc: Sạch - khô - ổn định

    - Tiến hành trét bột trét để bề mặt tường mịn phẳng hơn, giúp sơn bám chắc, bền và mượt mà

    - Sử dụng sơn lót, tăng cường khả năng chống thấm, ngăn chặn tác động ngoài như bụi bẩn, rêu mốc…

    - Tiến hành sơn hoàn thiện 2 lần

    - Đối với tường ngoại thất nên thi công 2 lớp sơn phủ màu cho bề mặt để đảm bảo lên màu chuẩn nhất.

    Ngoài ra, gia chủ nên sử dụng các dòng sơn ngoại thất tốt để hạn chế các tình trạng phai màu, rêu mốc…

    Để sơn mặt tiền nhà đẹp cần bảo vệ bề mặt tường khỏi những tác động của môi trường, thời tiết

    3. Sử dụng vật liệu chống thấm

    Sử dụng các biện pháp chống thấm ngay từ đầu sẽ tốt hơn là khi tường bị ngấm nước, bay màu, rêu mốc rồi mới bắt đầu thực hiện biện pháp khắc phục. Đây là một trong những cách sơn nhà đẹp và giữ được sự hoàn hảo của màu sơn trên tường theo thời gian, hạn chế hư hỏng và công sức sơn lại. 

    Bởi vậy, gia chủ nên lựa chọn các loại sơn và chất chống thấm có tác dụng ngăn chặn sự thấm nước, có tính năng chống kiềm và chống rêu mốc cũng như ngăn chặn nguồn thấm đổ từ trên xuống dưới với các bề mặt nằm ngang… để đảm bảo bề mặt tường luôn bền đẹp. Thêm vào đó, trong quá trình thi công cần chú ý sơn đúng quy trình để đạt được hiệu quả chống thấm và chất lượng màng sơn tốt. 

    Tốt nhất nên thực hiện chống thấm sớm để đảm bảo bề mặt sơn luôn bóng đẹp và bền màu

    4. Chọn loại sơn uy tín, chất lượng 

    Ngoài những yêu cầu trên thì để có thể giữ màu sơn tường thật bền lâu thì bạn cũng cần chọn được một loại sơn chất lượng, đảm bảo an toàn với công nghệ tiên tiến giúp bảo vệ ngay từ bên ngoài.

    Loại sơn chất lượng sẽ giúp không gian sống không những giúp màu sơn đẹp mà còn bền lâu

    Với những cách đơn giản mà Happynest chia sẻ trên đây, hy vọng các gia chủ đã có thêm những kiến thức hữu ích để bảo vệ “lớp áo: của ngôi nhà luôn mới mẻ và bền màu theo năm tháng.

    Tổng hợp và viết bài: Minh Trang

    Được thành lập từ năm 1881, đến nay tập đoàn Nippon Paint đã trở thành thương hiệu hàng đầu trên thế giới về sơn và sơn phủ với bề dày lịch sử hơn 130 năm. Ngay từ khi ra mắt tại Việt Nam, Nippon Paint luôn cho ra đời những sản phẩm sơn chất lượng tốt nhất được sản xuất dựa trên công nghệ Nhật Bản phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô, kiến trúc, trang trí nhà cửa... 

    Với Nippon Paint, sơn không chỉ là vật liệu được sử dụng để làm đẹp các bề mặt vật liệu mà còn là màu sắc tạo nên sắc màu cuộc sống, tôn vinh sự sáng tạo và vẻ đẹp, mang đến sự vui vẻ và an tâm cho khách hàng. Bởi vậy, Nippon Paint đã tạo ra một hệ màu sắc rực rỡ có chất lượng bền lâu, thân thiện môi trường để các khách hàng có đa dạng sự lựa chọn cho không gian sống của mình.

    Website: https://nipponpaint.com.vn/vi

    Facebook: https://www.facebook.com/NipponPaintVietnam                

    Hệ thống showroom: https://nipponpaint.com.vn/vi/dai-ly

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0