Tổng hợp nhà Việt thiết kế hợp lý để các đại gia đình quây quần mỗi dịp cuối tuần, lễ Tết

    26/12/2022 04:0036.009 lượt xem

    Sau những ngày đi học, đi làm bận rộn, ai cũng muốn trở về, quây quần bên người thân, gia đình, tổ ấm của mình. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những mẫu nhà rộng trên 200m2 của gia chủ Việt, luôn là nơi quây quần của đại gia đình mỗi cuối tuần và dịp lễ Tết. 

    1. Nhà anh Nghĩa - Ngôi nhà xanh mát và an nhiên của gia đình 3 thế hệ

    Nằm ở trung tâm thành phố Đà Nẵng, cách bãi biển 700m, ngôi nhà của gia đình anh Nghĩa như “lạc” vào một thế giới khác. Trái ngược với vẻ sầm uất, nhộn nhịp thường thấy của khu du lịch, tại đây, mọi thứ đều nhẹ nhàng, yên bình và gần gũi thiên nhiên.

    Tổng diện tích nhà là 200m2 nhưng gia chủ chỉ dành 55% cho đất ở còn lại là sân vườn và hồ cá. Với tiêu chí “xanh” nên các KTS đã khai thác nguồn năng lượng tự nhiên trong các hoạt động của gia đình một cách hiệu quả qua việc tận dụng ánh sáng tự nhiên và ưu tiên thông gió. 

    Bởi công trình là nơi sinh hoạt của gia đình 3 thế hệ nên KTS đã lồng ghép nhiều chất liệu thô mộc, gần gũi, tự nhiên như ghế mây tre đan, gạch mộc, cây xanh,...

    Nhìn từ bên ngoài ngôi nhà như nằm ở một miền quê nào đó chứ không phải ở Đà Nẵng náo nhiệt

    Ngôi nhà là nơi sinh sống của gia đình 3 thế hệ

    Gia đình tự gói bánh chưng chuẩn bị đón Tết 

    Không gian gần gũi, thô mộc, phù hợp với người lớn tuổi 

    Bên trong ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên

    Xem thêm thông tin công trình tại đây

    2. Nhà Đông Anh - Ngôi nhà ven đô níu giữ đặc trưng của vùng nông thôn Bắc Bộ, là tổ ấm của gia đình 4 thế hệ

    Nhà Đông Anh là công trình nhà ở được thiết kế theo phong cách đương đại nhưng vẫn lưu giữ được những nét văn hóa dân gian đặc trưng của làng quê Bắc Bộ. Ngôi nhà mang đến không gian sống hiện đại, tiện nghi, vừa gắn bó, vừa riêng tư, là tổ ấm của gia đình 4 thế hệ tại vùng quê ven đô Hà Nội.

    Nhà Đông Anh có tổng diện tích là 360m2, trong đó diện tích xây dựng là 175m2. Khu đất xây dựng được bố mẹ chia đôi cho hai anh em trai theo chiều dọc. Tuy nhiên, thay vì xây dựng thành 2 căn riêng biệt, nhóm KTS đã thiết kế hai hệ kết cấu, hai hệ thống điện, nước cho hai nửa khu đất nhưng tổng thể vẫn là một ngôi nhà. Bởi, tất cả các thành viên đều muốn dành nhiều thời gian cho nhau với những bữa tối quây quần… Vậy là, ngôi nhà như hai mà một không hề có hàng rào cứng ngăn chia mà tạo ranh giới mềm mại, tự nhiên nhất.

    Nhà Đông Anh có thiết kế hiện đại, “hình khối”, khác biệt hẳn so với những ngôi nhà xung quanh

    Từ sân sau có thể nhìn rõ hơn về sự phân chia không gian của ngôi nhà

    Kiến trúc hiện đại đan xen âm hưởng dân gian thể hiện ngay ở từ không gian tầng 1 qua trần cao với hình khối đơn giản kết hợp cùng gạch nung đất đỏ

    Bàn ăn dài, phù hợp với gia đình đông người. Đèn treo thả độc đáo giúp không gian thêm phần sinh động

    Không gian riêng tư ở bên trên được thiết kế đơn giản với tông màu trắng chủ đạo

    Xem thêm thông tin công trình tại đây.

    3. Nhà 1 tầng rộng 200m2 của gia đình 3 thế hệ, dành tình yêu đặc biệt cho không gian sân vườn

    Chị Lan Anh - gia chủ của công trình quyết định bán đi căn nhà cũ đã gắn bó trong suốt 60 năm để chuyển đến một tổ ấm mới rộng rãi hơn, thêm nhiều khu vực chức năng hơn để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình khi có thêm các thành viên mới. Chị tìm đến đơn vị thiết kế với mong muốn có được sự hợp lý trong bố trí không gian, phù hợp với thói quen, sở thích của từng thành viên và đặc biệt, gắn kết được các thế hệ già - trẻ, giữa ông bà và con cháu trong gia đình.

    Vì thiết kế nhà cho gia đình đa thế hệ, nhiều thành viên nên KTS đã dành thời gian để tìm hiểu sở thích, mong muốn của từng người. Cả gia đình đều rất thích có sân rộng và cây xanh, đây sẽ là nơi các cháu chạy nhảy, nô đùa, nơi ông bà trồng, chăm sóc cây cảnh nên KTS dành phần lớn diện tích cho sân vườn. Bên cạnh đó, nhà có người già và trẻ nhỏ nên KTS và gia chủ cùng thống nhất bố trí các không gian trên một mặt bằng, làm nhà 1 tầng để thuận tiện sinh hoạt đồng thời giúp tăng sự kết nối các thành viên.

    Ngôi nhà sở hữu vẻ ngoài đơn giản, hài hòa với cảnh quan xung quanh 

    Chăm sóc cây cảnh là sở thích của đại gia đình 

    Ngôi nhà rộng hơn 200m2 luôn tràn ngập tình thân ấm áp của gia đình 3 thế hệ

    Không gian sinh hoạt tiện nghi và rộng rãi, tràn ngập ánh sáng tự nhiên của gia đình 

    Xem thêm thông tin công trình tại đây.

    4. Quốc Oai Villa - Nhà 3 tầng đẹp từng chi tiết, được cải tạo để đáp ứng nhu cầu của gia đình đa thế hệ

    Quốc Oai Villa là ngôi nhà 3 tầng mang phong cách thiết kế độc đáo, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. Trong quá trình cải tạo, yếu tố hài hòa với thiên nhiên được đảm bảo giúp mọi không gian của Quốc Oai Villa luôn đón được không khí trong lành và ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, chủ đầu tư đã có thêm những yêu cầu riêng về cây xanh, mái che,... giúp công trình luôn mát mẻ vào mùa hè và ấm áp trong mùa đông. 

    Được xây dựng và hoàn thiện với mục đích giúp gia đình ba thế hệ tụ họp và nghỉ ngơi vào những ngày cuối tuần nên không gian nội thất của Quốc Oai Villa được bài trí, sắp xếp thông minh, ưu tiên tính tiện dụng lên hàng đầu. Theo đó, không gian nhà được trang trí bằng gam màu dịu nhẹ, tạo nên tổng thể hài hoà trang nhã. Gam màu này không những thể hiện được sự sang trọng, ấm cúng mà còn tạo được vẻ đẹp cuốn hút, khó rời mắt. 

    Quốc Oai Villa khang trang, hiện đại và ngập tràn cây xanh theo đúng sở thích của gia chủ

    Lối dẫn vào nhà có cả bàn ghế bên ngoài để gia đình tụ tập

    Không gian sinh hoạt chung rộng rãi, nội thất bên trong mang gam màu dịu nhẹ nhưng vẫn có điểm nhấn

    Một góc sinh hoạt chung “hứng” nắng rất đặc biệt

    Một không gian sinh hoạt chung khác, phù hợp với trẻ nhỏ của gia đình 

    Xem thêm thông tin công trình tại đây.

    5. Nhà ở Yên Nghĩa “hy sinh” tầng 1 để xử lý hạn chế nền thấp và giải quyết công năng sinh hoạt cho gia đình 8 người

    Nhà ở Yên Nghĩa nằm ở vị trí có nền tầng 1 thấp hơn mặt đường khoảng 2.5 – 4m. Xuất phát từ điểm đó, nhóm KTS đã đề xuất phương án đẩy toàn bộ không gian chức năng chính lên tầng 2 và tầng 3, ¾ diện tích tầng 1 dành chỗ cho sân vườn và gara. Với cách làm như vậy, không gian sống sẽ trở nên thoáng đãng hơn, tạo tầm nhìn rộng mở ở cả phía trước lẫn phía sau. Đồng thời việc đưa các khu vực công năng chính lên những tầng trên sẽ giúp không gian sinh hoạt cao ngang mặt đường, giúp căn nhà sáng thoáng và thoải mái hơn.

    Nhà ở Yên Nghĩa có diện tích 234m2, được chia làm 4 khối chính và 4 tầng, dành cho 3 thế hệ cùng sinh sống, trong đó có 2 gia đình trẻ. Tuy có những điểm khác biệt về tuổi tác và phong cách sống nhưng tất cả các thành viên đều là những người có ý thức giữ gìn nét độc đáo của văn hoá truyền thống, yêu thích không gian mở, gắn kết cùng thiên nhiên, mây trời. Tất cả được thiết kế đan xen giữa truyền thống và hiện đại, riêng tư mà vẫn gắn kết.

    Nhà ở Yên Nghĩa tọa lạc tại chân đê sông Đáy (Hà Đông), thấp hơn mặt đường chính một góc khoảng 40 độ (khoảng 2.5 - 4m)

    Hàng rào gạch mộc được sử dụng để đảm bảo sự riêng tư nhưng vẫn thông gió và đón sáng

    Những bậc thang dẫn lên tầng 2 gợi nhớ văn hóa truyền thống

    Tầng 2 là không gian giao thoa giữa trong và ngoài, kết nối xuyên suốt từ hiên trước tới hiên sau

    Xem thêm thông tin công trình tại đây.

    6. Ninh Binh Villa - Không gian xanh bao bọc tổ ấm của gia đình 11 người

    Gia chủ yêu cầu thiết kế ngôi nhà không quá cầu kỳ, sang trọng mà thay vào đó là sự hiện đại, gần gũi và đặc biệt cần có sự kết nối. Hiểu được điều đó, nhóm KTS đã đưa đến công trình sự cô đọng của ngôn ngữ hình khối, không gian, vật liệu và cảnh quan. Tại đây thiên nhiên như hòa mình vào cuộc sống, gắn kết trong từng không gian với con người. Và các thành viên lại có một sự kết nối nhất định với nhau trong không gian rộng lớn này.

    Ninh Binh Villa là ngôi nhà dành cho một gia đình đa thế hệ, đông thành viên nên những không gian sinh hoạt chung rất được chú trọng trong thiết kế. Theo đó, toàn bộ tầng 1 là không gian mở lớn kết nối tối đa với khu vườn bao quanh, phòng khách trong nhà, ngoài nhà, khu vực ăn uống và giao lưu sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình… Thay vì các bức tường kín đặc, hệ cửa kính lớn được sử dụng để tăng sự kết nối với thiên nhiên.

    Ninh Bình Villa với lối thiết kế hiện đại, dành nhiều diện tích cho thiên nhiên, khác hẳn với kiến trúc của khu dân cư xung quanh

    Là nơi sinh sống của đại gia đình 11 người, nhưng gia chủ vẫn mong muốn khoảng xanh, thiên nhiên xuất hiện dày đặc bên trong nhà 

    Bàn ăn dài ngoài trời phù hợp cho gia đình đông người

    Không gian sinh hoạt chung rộng thoáng, có tầm nhìn ra sân vườn 

    Công trình có cả phòng tập luyện, thể thao cho các thành viên

    Xem thêm thông tin công trình tại đây

    7. Nhà ở Bình Đà - Nhà Việt đan xen truyền thống và hiện đại, ấn tượng nhất là gian thờ cỡ “khủng” của gia chủ

    Công trình nhà ở Bình Đà gồm 2 khu vực: nhà thờ gia tiên thiết kế theo dạng nhà ba gian truyền thống Bắc Bộ và khối nhà ở đầy đủ tiện nghi dành cho gia đình 3 thế hệ. Cùng xây dựng trên một mảnh đất nên gia chủ mong muốn KTS giúp họ cân đối các không gian sao cho vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt.

    Mặt tiền nhà ở Bình Đà hiện đại, với gam màu ghi làm chủ đạo

    Không gian thờ cúng hoành tráng, đồ sộ của gia đình ở tầng 2, rất phù hợp với bậc lão niên của gia đình

    Ghế Kennedy Woodpro GA801 - Giao Màu Ngẫu Nhiên

    Không gian sinh hoạt chung được thiết kế theo phong cách hiện đại, sáng thoáng và ngập tràn ánh sáng

    Xem thêm thông tin công trình tại đây

    8. Nhà cho gia đình đa thế hệ nằm trên khuôn viên rộng 2400m2 ở Bà Rịa - Vũng Tàu

    Diện tích mặt bằng “khủng” lên tới 2400m2 của Thai House là lợi thế lớn giúp KTS thoải mái trong việc triển khai những ý tưởng xây dựng của mình. Bên cạnh phần nhà ở chính, các khu vực xung quanh đều được trồng cỏ và các loại cây xanh nhằm tạo ra một không gian xanh mát mẻ, thoải mái cho các thành viên.

    Thai House mang một vẻ đẹp hiện đại bởi cách thiết kế và thi công phần khung nhà rất tinh tế, có sự khác biệt so với mặt bằng chung. Không sử dụng những bức tường gạch kiên cố cho phần mặt tiền, thay vào đó, các KTS Việt đã sử dụng khung kim loại kết hợp với hệ cửa kính trong suốt cỡ đại để thay thế. Phần lớn diện tích mặt ngoài của Thai House được lắp kính trong suốt giúp tổng thể căn nhà trở nên đồng bộ, nhẹ nhàng và tăng sự kết nối.

    Thai House nổi bật nhờ thiết kế hiện đại, mới lạ, và được nằm trên khuôn viên rộng tới 2400m2

    Sân sau cũng được trồng cỏ để làm sân chơi cho trẻ nhỏ

    Phần mái hiên bằng lam gỗ đua ra để điều tiết ánh nắng cho không gian bên trong công trình

    Căn biệt thự 2 tầng nhà sang trọng và tiện nghi, là ước mơ của biết bao người

    Không gian phòng ngủ đơn giản, nằm ở tầng 1 nhìn ra sân vườn, phù hợp cho sinh hoạt của người lớn tuổi

    Xem thêm thông tin công trình tại đây.

    Nguồn: Happynest

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0