Gợi ý chọn màu sơn hợp mệnh chủ nhà, đem lại may mắn, tài lộc

    21/12/2021 08:0014.943 lượt xem

    Với nhiều người, màu sơn nhà không những cần hợp với phong cách tổng thể mà còn phải hợp phong thủy để gia đình hạnh phúc, may mắn và tài lộc. Theo thuyết ngũ hành, mỗi mệnh sẽ có những màu tương sinh và tương khắc khác nhau. Gia chủ có thể chọn màu sơn phù hợp với mệnh tương sinh của mình.

    1. Màu sơn cho gia chủ mệnh Kim

    Màu sắc hợp mệnh với gia chủ mệnh kim là màu trắng. Do đó, gam màu này nên được  dùng làm gam màu chính để trang trí và thiết kế cho căn nhà. Để tránh cảm giác lạnh lẽo, bạn có thể phối thêm những màu khác như xám trắng, xanh trắng…

    Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim nên bạn có thể chọn các màu đại diện cho mệnh Thổ như màu nâu, màu vàng thổ làm màu sơn cho ngôi nhà.

    Trắng cùng các gam màu như trắng be, trắng vàng… đều có thể lựa chọn để làm màu sơn cho gia chủ mệnh Kim

    2. Màu sơn cho gia chủ mệnh Mộc

    Xanh lá cây, xanh lam, nâu là những gam màu dùng để sơn nhà hoặc trang trí nội thất, tạo nên một không gian gần gũi với thiên nhiên, mang đến may mắn cho những gia chủ mệnh Mộc.

    Theo ngũ hành tương sinh, Thủy sinh Mộc nên gia chủ mệnh Mộc có thể sử dụng những màu sắc sơn thuộc hành Thủy như màu đen, xanh nước biển trong ngôi nhà của mình. 

    Màu sơn xanh lá mang đến không gian thư thái, gắn kết thiên nhiên 

    3. Màu sơn cho gia chủ mệnh Thuỷ

    Với màu bản mệnh là đen và xanh dương đậm, gia chủ mệnh Thuỷ có thể sử dụng 2 màu này để làm màu sơn tường nhà. Tuy nhiên không nhất thiết phải sử dụng màu đen hay xanh sơn toàn bộ căn nhà mà chỉ cần sơn trang trí làm điểm nhấn ấn tượng cho căn nhà là được. 

    Theo ngũ hành, Kim sinh Thủy nên những người mệnh Thủy cũng hợp với các màu ứng với hành Kim như trắng, vàng sáng, ánh kim hay bạc… Những màu này sẽ mang lại may mắn, thuận lợi cho gia chủ. 

    Màu xanh nước biển dễ chịu, thư thái cho gia chủ mệnh Thuỷ

    4. Màu sơn cho gia chủ mệnh Hoả

    Vì mệnh Hoả đại diện cho lửa nên màu sắc chủ đạo theo trong phong thủy là các màu có tính đỏ như màu hồng, màu đỏ và tím. Tuy nhiên những tông màu đỏ, hồng hay cam không nên sử dụng một mình để sơn nhà mà có thể kết hợp với các màu xanh lá của mạng Mộc để mang đến cuộc sống an nhàn và gặp nhiều may mắn.

    Ngoài ra, Mộc sinh Hỏa nên những màu xanh lá, xanh lục cũng sẽ phù hợp với người mệnh Hỏa.

    Gam màu đỏ nếu kết hợp không khéo léo sẽ dễ dẫn đến cảm giác nóng bức, khó chịu

    5. Màu sơn cho gia chủ mệnh Thổ

    Màu phong thủy mệnh Thổ là tông vàng nhạt, vàng nâu hay nâu đất. Vì thế các màu này thường được sử dụng để sơn và trang trí nhà. Khi sử dụng sắc vàng tươi tắn trong phòng ngủ, gia chủ sẽ có tinh thần tốt, thêm lạc quan, yêu đời. Bên cạnh màu vàng thì các màu trung tính như cam nhạt, nâu nhạt, vàng nhạt hay xám nâu cũng rất phù hợp với không gian sống của gia chủ mệnh Thổ.

    Theo ngũ hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ nên bạn cũng có thể chọn các màu sắc tương hợp của hành Hỏa như màu đỏ và hồng để kết hợp trong không gian nhà mình.

    Màu vàng được xem là màu của hoàng gia, mang lại tiền tài, may mắn

    Trên đây là những gợi ý chọn màu sơn hợp theo phong thuỷ của gia chủ. Dù có chọn màu sơn theo mệnh nhưng lưu ý cần có sự cân bằng về màu sắc, tránh lạm dụng ảnh hưởng thẩm mỹ. Hy vọng bạn đã có thêm thông tin để tham khảo lựa chọn màu sơn phù hợp với ngôi nhà của mình, yên tâm nghỉ ngơi và thoải mái tinh thần.

    Tổng hợp và viết bài: Minh Trang

    Được thành lập từ năm 1881, đến nay tập đoàn Nippon Paint đã trở thành thương hiệu hàng đầu trên thế giới về sơn và sơn phủ với bề dày lịch sử hơn 130 năm. Ngay từ khi ra mắt tại Việt Nam, Nippon Paint luôn cho ra đời những sản phẩm sơn chất lượng tốt nhất được sản xuất dựa trên công nghệ Nhật Bản phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô, kiến trúc, trang trí nhà cửa... 

    Với Nippon Paint, sơn không chỉ là vật liệu được sử dụng để làm đẹp các bề mặt vật liệu mà còn là màu sắc tạo nên sắc màu cuộc sống, tôn vinh sự sáng tạo và vẻ đẹp, mang đến sự vui vẻ và an tâm cho khách hàng. Bởi vậy, Nippon Paint đã tạo ra một hệ màu sắc rực rỡ có chất lượng bền lâu, thân thiện môi trường để các khách hàng có đa dạng sự lựa chọn cho không gian sống của mình.

    Website: https://nipponpaint.com.vn/vi

    Facebook: https://www.facebook.com/NipponPaintVietnam                

    Hệ thống showroom: https://nipponpaint.com.vn/vi/dai-ly

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0