Những điều gia chủ Việt sợ nhất khi xây nhà năm 2021

    10/12/2021 06:001.022 lượt xem

    Không giống như những năm trước, năm 2021 là giai đoạn đầy biến động do ảnh hưởng của đại dịch covid 19. Mọi kế hoạch dường như đều bị đảo lộn, và việc xây sửa nhà cũng không ngoại lệ. Dưới đây là danh sách 3 điều gia chủ Việt sợ nhất khi xây nhà trong năm 2021 này.

    Xây nhà mùa dịch khiến nhiều gia chủ Việt đau đầu (ảnh minh họa)

    1. Thiếu hụt ngân sách, không trả được khoản nợ vay 

    Giá cả nguyên vật liệu leo thang chóng mặt trong năm 2021 là một trong những vấn đề khiến gia chủ Việt và các nhà thầu xây dựng cực kỳ đau đầu. Sắt, thép lên giá kỷ lục. Chi phí đất, cát, gạch… tăng cao. Nguyên nhân là do dịch bệnh Covid-19 khiến hoạt động lưu thông, vận chuyển hàng hóa khó khăn. Nguyên liệu đầu vào sản xuất sắt, thép tăng đã đẩy giá thành sản phẩm tăng lên khoảng 40-50% so với thời điểm cuối năm 2020.

    Dù đã có kế hoạch xây nhà và dự trù tài chính kỹ càng, các gia chủ cũng không tránh khỏi hoang mang “mất ăn mất ngủ” bởi còn phải gánh các khoản chi phí vay xây nhà, chi phí nhân công, hoàn thiện nhà.... Chưa kể sự bấp bênh về nghề nghiệp trong kỳ đại dịch, rủi ro có thể thất nghiệp bất cứ lúc nào. Trước sức ép về tài chính, nhiều gia chủ và nhà thầu buộc phải giãn hoặc dừng tiến độ thi công, chờ giá vật liệu “hết sốt” hoặc thay đổi ý định xây, sửa, mua nhà. 

    2. Sợ bị lừa do thiếu thông tin

    Đi kèm với sự leo thang giá cả vật tư, không ít gia chủ Việt cũng chia sẻ sự lo lắng về việc bị lừa đảo, tráo đổi vật tư kém chất lượng khi xây nhà. Đặc biệt là những gia chủ xây nhà ở quê, do tình trạng giãn cách xã hội mà không thể trực tiếp giám sát, kiểm tra tiến độ thi công thường xuyên, nhưng cũng không đủ chi phí thuê giám sát ngoài. Những gia chủ này buộc phải nhờ đến người quen, hoặc bố mẹ ở quê trông coi công trình, tuy nhiên vẫn không thực sự yên tâm bởi không được giám sát trực tiếp.

    Chi phí xây nhà là một trong những vấn đề đau đầu nhất đối với gia chủ Việt trong năm 2021 (ảnh minh họa)

    3. Sợ giãn cách xã hội

    Đối với những gia chủ đang xây sửa nhà dở dang, việc giãn cách xã hội bắt buộc khi tình hình dịch bệnh trở nên căng thẳng là vấn đề đau đầu và khó xử lý nhất. Việc chậm trễ xây sửa nhà khiến thời gian xây sửa có thể rơi vào mùa mưa bão, khó thi công, hoặc mất nhân công do thợ xây nhà về quê tránh dịch. 

    Bên cạnh những điều trên, một số trở ngại khác như thủ tục cấp phép xây nhà, vận chuyển, lắp đặt thiết bị… cũng là những vấn đề khiến nhiều gia chủ Việt hoang mang. Dịch bệnh khó lường, không còn cách nào khác là các gia chủ buộc phải thích ứng, cập nhật thông tin, thường xuyên trao đổi với những người cùng xây sửa nhà để tránh gặp phải những tình huống không mong muốn.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0