Cô gái 25 tuổi dành dụm 200 triệu đồng từ việc bán hàng online để xây nhà cho bố mẹ

    10/12/2021 04:001.924 lượt xem

    Làm việc chăm chỉ từ công việc bán hàng online, cô gái 25 tuổi đã để dành được hơn 200 triệu đồng thực hiện ước mơ cải tạo một nhà cho bố mẹ. Đó là một ngôi nhà màu trắng 2 tầng, được thiết kế theo phong cách tối giản.

    Trước khi cải tạo, ngôi nhà thuần chất liệu gỗ được nâng lên theo kiểu Thái. Đây là dạng nhà phổ biến ở các vùng ngoại ô, nơi những người nông dân sử dụng tầng trệt để thu thập nông cụ hoặc giúp ngăn ngừa các vấn đề về lũ lụt.

    Căn nhà gỗ cũ của gia đình đã xuống cấp và có phần ẩm thấp

    Gia chủ không dỡ bỏ công trình cũ mà cải tạo để hoàn thiện thêm không gian sống

    Sau cải tạo, ngôi nhà có 2 tầng với kết cấu bán xi măng và bán gỗ. Trong đó, tầng trệt được xây kín để trở thành phòng sinh hoạt chung. Tầng trên sử dụng kết cấu gỗ sẵn có và được sơn sửa lại cho mới. Có thể nói đây là ngôi nhà của hai thế hệ, nơi lưu trữ ký ức, hoài niệm và cũng là thành quả của những nỗ lực làm việc đáng giá.

    Ngôi nhà gỗ cũ kỹ giờ khoác lên một tấm áo mới sáng sủa và trang nhã hơn

    Khi hoàn thành, ngôi nhà trở thành một không gian sống hai tầng tiện nghi. Gia chủ lấy phong cách tối giản làm ý tưởng cho việc tu sửa với bảng màu kết hợp giữa tông màu kem và nâu gỗ để tạo sự ấm cúng và thoải mái.

    Những khung cửa sổ ban đầu được giữ lại và khoác lên mình lớp sơn mới tinh tươm

    Mái đầu hồi của căn nhà cũ được giữ lại nhưng vô cùng phù hợp với thiết kế mới. Tầng trệt được xây bằng xi măng và gạch cùng thiết kế lùi, mở ra một khoảng hiên nhà. Khoảng hiên như một bước đệm để dẫn lối vào cửa chính, cũng là nơi nghỉ ngơi thư giãn của gia chủ.

    Vì hai bên hông nhà thoáng và có nhiều cửa sổ nên gia chủ bịt cửa sổ ở mặt tiền tầng trên để làm nổi bật lên thiết kế mặt tiền tầng trệt

    Mặt tiền xây mới tầng trệt dù đơn giản nhưng lại toát lên nét tao nhã và thanh lịch. Bên cạnh cửa ra vào mang hơi hướng cổ điển, cửa sổ được bo tròn và lắp kính trở thành một điểm nhấn lạ mắt. Gia chủ không quên đặt thêm những chậu cây cảnh xinh xắn để tăng thêm chất thơ cho ngôi nhà.

    Vẻ đẹp thanh thoát của mặt tiền gợi mở về một không gian sống bên trong cũng đậm chất thơ

    Hiên nhà thông thoáng với trần gỗ ấm áp và nổi bật trên nền sơn trắng

    Tầng trệt của ngôi nhà được sử dụng cho không gian sinh hoạt chung. Không gian này lúc nào cũng sáng sủa nhờ những ô cửa sổ kính hai bên hông nhà. Giống như bên ngoài, khu vực bên trong cũng được sơn tông màu trắng thoáng đãng. Sàn nhà lát gạch màu kem sáng bóng cũng tăng thêm phần sáng cho ngôi nhà. Nhờ thiết kế này mà gia chủ tiết kiệm được tương đối điện năng vào ban ngày. 

    Không cần ánh điện mà không gian trong nhà luôn tươi sáng và thư giãn

    Ngoài những bức tường trắng, gia chủ trang trí thêm cho không gian bằng những tấm rèm cửa. Ngoài rèm màu vàng nhạt nhã nhặn, gia chủ cũng tinh ý lựa chọn rèm voan màu trắng với họa tiết kẻ ô ly. Những chiếc rèm cửa có thiết kế đơn giản nhưng không hề đơn điệu, nhàm chán.

    Những điều dịu dàng và bình yên của cuộc sống nông thôn được thu bé lại vừa những ô cửa sổ kính trong nhà

    Góc nhà mà xinh xắn như góc “chill” ở một quán cafe hay một studio chụp ảnh

    Ở góc phòng đặt một chiếc ghế sofa lớn và êm ái, đây là nơi thư giãn đặc biệt yêu thích của gia chủ

    Ngoài ra, gia chủ cũng bố trí thêm những chiếc kệ xinh xắn để bày đồ bài trí trong nhà

    Ngôi nhà cũ nông thôn đã có cuộc lột xác ngoạn mục với kinh phí dễ chịu

    Ngôi nhà cải tạo này dù không trang trí nhiều nội thất nhưng cũng là một ý tưởng hay và nguồn cảm cho một không gian sống bình yên, dễ chịu mà vẫn ngọt ngào, nên thơ.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Thái Lan

    Nguồn ảnh: Bunnymook Ice

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0