4 sai lầm tuyệt đối tránh khi thực hiện chống thấm cho nhà

    09/12/2021 08:005.445 lượt xem

    Có vai trò như một lớp áo bảo vệ cho ngôi nhà khỏi bị thấm dột, nấm mốc, vi khuẩn, sơn chống thấm nhận được rất nhiều sự quan tâm của gia chủ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng sơn chống thấm sao cho đúng. Dưới đây là những sai lầm thường gặp.

    Sơn chống thấm là loại sơn được sử dụng giúp ngăn chặn hiện tượng thấm dột trên bề mặt thi công, xảy ra do các tác động của môi trường như nắng, mưa, độ ẩm,... 

    1. Chỉ chống thấm những nơi ẩm ướt (phòng vệ sinh, hồ bơi,...)

    Rất nhiều gia chủ vì tiết kiệm hoặc nghĩ không cần thiết nên chỉ sơn chống thấm cho những vị trí thường xuyên tiếp xúc với nước và bị ẩm ướt. Nhưng thực tế với điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm, mưa nhiều thì mọi vị trí trong công trình đều cần sơn chống thấm, đặc biệt là ở những vị trí thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài như tường ngoài, sàn mái, mặt tiền mặt hậu... Với các vị trí thường tiếp xúc với nước như nhà tắm, bể bơi… thì cần được chú trọng chống thấm ngay từ khi thi công thì kết cấu mới bền vững, không bị xâm lấn, hạn chế thấm dột tốt nhất. Điều này còn giúp tăng tuổi thọ và độ bền cho ngôi nhà.

    Lựa chọn được loại sơn chống thấm bên ngoài phù hợp sẽ là chìa khóa bảo vệ vẻ ngoài mới đẹp và chắc chắn cho ngôi nhà

    2. Chống thấm ngay sau khi loại bỏ lớp sơn cũ

    Trước khi sơn, dù là tường cũ hay tường mới, việc làm đầu tiên trước khi chống thấm là làm sạch tường, loại bỏ các chất bẩn, mảng bám, rêu bám, nấm mốc, trám lại những vết nứt, khe hở... Khi loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, bề mặt bê tông sẽ thẩm thấu chất chống thấm tốt nhất, độ bám dính sẽ cao hơn, màng chống thấm có tuổi thọ cao nhất.

    Đối với tường cũ, sau khi loại bỏ hết lớp sơn cũ và vệ sinh sạch sẽ bề mặt tường, bạn không nên chống thấm ngay mà phải đợi tường khô và ổn định thì việc chống thấm mới đạt hiệu quả cao.

    3. Chỉ chống thấm những chỗ đã bị thấm để tiết kiệm 

    Khi nhìn thấy vết thấm ẩm tường đồng nghĩa với việc tường nhà đã bị thấm, ẩm từ trước đó lâu rồi. Điều này dẫn đến dù có khắc phục với việc chống thấm thì cấu trúc tường hay thậm chí bê tông cốt thép đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bởi vậy đừng tiết kiệm, chỉ chống thấm những chỗ đã bị thấm mà hãy thực hiện kiểm tra toàn bộ ngôi nhà. Tìm nguyên nhân gây thấm, có thể do rò rỉ nước từ hệ thống nhà mình hay bị thấm từ nhà hàng xóm. Từ đó xử lý triệt để vấn đề kỹ thuật để yên tâm sinh hoạt hơn.

    Sơn chống thấm bảo vệ công trình khỏi bị nước xâm nhập, làm hư hại 

    4. Chỉ chống thấm một lần và không gia cố thêm

    Nhiều gia chủ nghĩ rằng chỉ cần sơn chống thấm một lần là đủ, yên tâm trước những tác động của thời tiết. Tuy nhiên còn những vấn đề khác như co ngót của bê tông có thể khiến lớp sơn chống thấm không còn được như ngày đầu. Vì vậy bạn nên kiểm tra định kỳ ngôi nhà của mình, nhất là trước mùa mưa bão hay nồm ẩm.

    Với những bề mặt thường xuyên tiếp xúc và đọng nước, sử dụng sơn chống thấm ngay từ đầu khi thi công sẽ giúp gia tăng độ bền của kết cấu. Nhờ đó công trình bền đẹp theo thời gian, hạn chế các chi phí phát sinh như sửa chữa hư hại do thấm dột hay xử lý chống thấm.

    Tổng hợp và viết bài: Minh Trang

    Được thành lập từ năm 1881, đến nay tập đoàn Nippon Paint đã trở thành thương hiệu hàng đầu trên thế giới về sơn và sơn phủ với bề dày lịch sử hơn 130 năm. Ngay từ khi ra mắt tại Việt Nam, Nippon Paint luôn cho ra đời những sản phẩm sơn chất lượng tốt nhất được sản xuất dựa trên công nghệ Nhật Bản phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô, kiến trúc, trang trí nhà cửa... 

    Với Nippon Paint, sơn không chỉ là vật liệu được sử dụng để làm đẹp các bề mặt vật liệu mà còn là màu sắc tạo nên sắc màu cuộc sống, tôn vinh sự sáng tạo và vẻ đẹp, mang đến sự vui vẻ và an tâm cho khách hàng. Bởi vậy, Nippon Paint đã tạo ra một hệ màu sắc rực rỡ có chất lượng bền lâu, thân thiện môi trường để các khách hàng có đa dạng sự lựa chọn cho không gian sống của mình.

    Website: https://nipponpaint.com.vn/vi

    Facebook: https://www.facebook.com/NipponPaintVietnam                

    Hệ thống showroom: https://nipponpaint.com.vn/vi/dai-ly


     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0