Những sai lầm khi chọn nội thất nhà bếp các gia chủ thường mắc phải

    03/12/2021 13:153.571 lượt xem

    Nhiều trường hợp gia chủ khi mua tủ bếp về mới phát hiện tủ không lắp vừa khu bếp, quá to gây chiếm diện tích lối đi, hoặc quá nhỏ làm giảm tính thẩm mỹ. Hoặc khi đóng bếp không tìm hiểu kỹ về nhu cầu, công năng sử dụng, với vô vàn tình huống “dở khóc dở cười” khác có thể sẽ xảy ra khi mắc phải các sai lầm sau.

    Không xác định rõ nhu cầu sử dụng, đối tượng sử dụng

    Trước khi mua, nếu các gia chủ không hiểu rõ mình mua tủ để làm gì, dành cho ai thì rất khó có được sản phẩm tủ ưng ý. Thiết kế tủ đựng bát đĩa sẽ khác tủ đựng thìa đũa, tủ đựng thực phẩm khô sẽ khác tủ đựng đồ dùng nhà bếp thông thường. Mỗi loại tủ đảm bảo thực hiện một công năng riêng do vậy không thể dùng thiết kế tủ này thực hiện chức năng khác, gây bất tiện khi sử dụng. 

    Từ nhu cầu, gia chủ có thể xác định số lượng loại tủ cần trong bếp nhà mình. Nếu muốn nhiều diện tích để đựng nồi xoong, số lượng tủ này sẽ phải chiếm tỉ lệ lớn trong hệ thống nội thất nhà bếp. Nhưng nếu gia đình tập trung cho nhu cầu lưu trữ thực phẩm, thay vì 1 gia chủ có thể mua sắm 2 tủ trong điều kiện diện tích bếp đáp ứng. 

    Không những thế, việc xác định thành viên sử dụng cũng rất quan trọng. Nếu trang bị nội thất cho nhà của bố mẹ lớn tuổi, vấn đề về độ cao tủ, thiết kế đơn giản, dễ sử dụng cần lưu ý. Hoặc người dùng thuận tay trái nên tham khảo, cân nhắc loại tủ thiết kế phù hợp với thói quen sử dụng này. 

    Có thể thấy, nếu không hiểu rõ nhu cầu sử dụng, đối tượng sử dụng sẽ gây rất nhiều bất tiện trong sử dụng, tốn kém chi phí nên các gia chủ cần lưu ý.

    Phụ kiện tủ bếp cần phù hợp với nhu cầu và đối tượng sử dụng của các thành viên trong gia đình

    Không đo đạc cẩn thận trước khi mua

    Khi mua tủ bếp hay các phụ kiện tủ, điều tối kỵ là không đúng với kích thước, diện tích nơi cần lắp đặt. Không tính toán, đo đạc kỹ lưỡng diện tích của vị trí, không gian nên khi mua về nhiều gia đình gặp phải tình trạng tủ không đặt vừa chỗ, tủ dài hơn tường, tủ mở hướng lên trên trong khi lắp vị trí cao sát trần nên không mở được cửa. Vì thế trước khi quyết định mua bất kì tủ hay phụ kiện gì bạn cũng nên đo kỹ kích thước để không mất thời gian và chi phí sửa chữa, thay thế hoặc mua mới. 

    Tủ có kích thước quá to sẽ khiến không gian bếp trở nên chật chội, còn nếu nhỏ quá sẽ tạo cảm giác lạc lõng không cân xứng 

    Chọn mua chỉ chú trọng đến tính thẩm mỹ 

    Người tiêu dùng thường bị thu hút bởi những tủ bếp thiết kế đẹp hoặc mua theo xu hướng. Mua theo cách này dẫn đến một số hệ quả như: không hợp phong cách nhà mình, không vừa diện tích, tủ chất lượng kém, không chắc chắn, sau một thời gian bị bong tróc, ọp ẹp,... Nhiều tủ bếp được chọn mua vì đẹp mắt nhưng lại quá ít ngăn, trong khi phòng bếp của căn nhà nhỏ, cần nhiều không gian lưu trữ, khi mua về mới cảm thấy bất tiện vì không để được nhiều đồ,...

    Bên cạnh tiêu chí đẹp, hiện đại, phù hợp phong cách nhà, các gia chủ khi chọn mua nội thất phòng bếp cũng cần chú ý đến chất lượng, chất liệu và kích thước để nội thất không chỉ đẹp mà còn phát huy hiệu quả công năng. 

    Chọn mua tủ bếp đẹp nhưng các gia chủ cũng cần chú ý đến công năng của sản phẩm để thoải mái khi sử dụng

    Chọn mua tủ bếp và phụ kiện giá rẻ

    Chúng ta đều hiểu rằng mỗi sản phẩm đều được bán dựa theo “tiền nào của đấy”. Bởi thế, không nên quá ưu tiên chi phí rẻ khi chọn mua nội thất nhà mình. 

    Nếu chọn mua tủ bếp giá rẻ, phụ kiện chất lượng thấp sẽ dẫn đến việc tủ bếp xuống cấp nhanh, dễ xệ cánh, cong vênh, với chất liệu gỗ dễ bị mối mọt... Đến cuối cùng tính lại thì giá của tủ bếp rẻ nhưng lại không rẻ, vì gia chủ phải mất thêm một khoản chi phí để sửa chữa, thậm chí là mua mới. 

    Tuy nhiên, cũng không thể đầu tư các sản phẩm nội thất có giá thành cao trong khi điều kiện tài chính gia đình hạn chế. Các gia đình hãy cân nhắc và lựa chọn nội thất bền đẹp phù hợp với khả năng của mình. 

    Bên cạnh giá cả, người tiêu dùng nên chú ý đến những tiện ích và chất lượng sản phẩm, để có thể thoải mái sử dụng, tránh mất thêm chi phí và thời gian sửa chữa sau này 

    Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên, các gia chủ có thể chọn lựa được nội thất ưng ý, phù hợp với phòng bếp nhà mình.

    Bài viết: Hải Yến

    Blum là nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực phụ kiện cho tủ nội thất nhà bếp. Blum mang đến giải pháp nhà bếp tiện lợi và hiện đại cho người tiêu dùng bằng cách chú trọng phát triển các nhóm sản phẩm: Bản lề cho tủ nội thất, ray trượt cho ngăn kéo, tay nâng cho tủ treo tường.

    Ngoài ra, Blum còn nổi tiếng về các công nghệ đóng mở cho tủ nội thất như: Công nghệ giảm chấn BLUMOTION (giảm chấn là công nghệ được phát minh cho ngành nội thất đầu tiên bởi Blum vào năm 2001), công nghệ nhấn mở tự động bằng điện SERVO-DRIVE, công nghệ nhấn mở tự động bằng cơ TIP-ON BLUMOTION và công nghệ nhấn để mở TIP-ON.

    Tất cả sản phẩm phụ kiện Blum đều được bảo hành trọn đời.

    Website: https://www.blum.com/

    Facebook: https://www.facebook.com/blumvietnam/

    Hotline: 028 3822 3304

    Instagram/Youtube/Zalo: Blum Vietnam

    Địa chỉ: 

    - Blum Lifestyle showroom, Số 3 Võ Văn Tần, P. Võ Thị Sáu, Q.3, Tp.HCM

    - Trung tâm vật liệu C-SPACE, Q.7, Tp.HCM​

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0